Klose, Pirlo, Gerrard và những ngôi sao vừa chơi kỳ World Cup cuối cùng

Tam Phong
Từ 19:50 ngày 14-07-2014
Với nhiều CĐV, World Cup 2014 là lần cuối cùng, họ được chứng kiến những Mirloslav Klose (Đức), Samuel Eto'o (Cameroon), Steven Gerrard (Anh) hay Andrea Pirlo (Italia) chơi bóng trong màu ĐTQG.

Hầu hết những cái tên kể trên đều luống tuổi và họ nhận thấy rằng World Cup 2014 đã là giải đấu lớn cuối cùng của bản thân. Đã tới lúc, họ cần nhường chỗ lại cho những đàn em trẻ trung giàu khát vọng, mạnh mẽ hơn.

Tiền đạo lão tướng Miroslav Klose sẽ chia tay ĐT Đức ở tuổi 36 với rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Đầu tiên là việc Klose đã vượt qua "Người ngoài hành tinh" Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup (16 bàn). Tiếp đến, chân sút đang chơi bóng cho Lazio cũng đã có danh hiệu mà mọi cầu thủ hằng mơ ước là chức VĐTG sau khi "Cỗ xe tăng" vượt qua Argentina ở 120 phút thi đấu trong chung kết vừa qua.

Tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo chưa rõ có chia tay ĐT Italia hay không nhưng rõ ràng, cơ hội để anh dự World Cup 2018 ở Nga khi đã 39 tuổi rất khó xảy ra.


Italia, TBN sẽ ra sao khi vắng Pirlo và Xavi?

Một trường hợp khác sẽ chia tay ĐTQG sau giải đấu vừa kết thúc ở Brazil còn có tiền vệ Steve Gerrard. Với ĐT Tây Ban Nha là những cựu binh như Xabi Alonso (32 tuổi), Xavi (34 tuổi)  và David Villa (32 tuổi).

Tại ĐT Cameroon, tiền đạo kỳ cựu Samuel Eto'o đã dự 3 kỳ World Cup trong sự ngiệp và ở độ tuổi 33, sẽ thật kinh ngạc nếu như anh có thể tham dự giải đấu trên lần thứ 4 tại Nga. Một biểu tượng khác của châu Phi là tiền đạo Didier Drogba (Bờ Biển Ngà) cũng sẽ được nhường chỗ cho lớp kế cận bởi anh chắc chắn nghỉ hưu vào năm 2018 (thời điểm đó sẽ 40 tuổi).


Didier Drogba

Lão tướng Diego Forlan (ĐT Uruguay) cũng sẽ tìm niềm vui với trái bóng trong thời gian ngắn ngủi còn lại tại Nhật Bản. Anh đã 35 tuổi và không còn phù hợp với mục tiêu trẻ hóa của đội nhà ở các giải đấu lớn tiếp theo.

Thủ quân Rafael Marquez (ĐT Mexico) đã có kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp. Ở tuổi 35, anh khó có cơ hội phá chính kỷ lục trên tại World Cup 2018.

Và với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (ĐT Thụy Điển) - ngôi sao 33 tuổi này đã vắng mặt ở kỳ World Cup 2014 cũng sắp giã từ sự nghiệp quốc tế khi anh muốn giành phần còn lại tập trung thi đấu ở câu lạc bộ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x