2 ngày trước giờ chuyển giao Valencia: Đổi đời được không, Bầy dơi?

Trần Hoà
13:42 ngày 13-01-2014
Chỉ còn 2 ngày nữa là hạn chót chuyển giao và khi đó, BLĐ Valencia phải ra quyết định liệu có bán CLB cho tỷ phú Peter Lim hay không. Cơ hội được đổi đời của Bầy dơi sắp đến. Nhưng lại không nhiều người tin giấc mơ này sẽ thành hiện thực…
2 ngày trước giờ chuyển giao Valencia: Đổi đời được không, Bầy dơi?
LỜI HỨA TỪ PETER LIM
Ngay trước Giáng sinh 2013, chủ tịch Amadeo Salvo của Valencia nhận được lời đề nghị hỏi mua CLB từ tỷ phú Peter Lim. Ông hồ hởi tuyên bố, nếu thành công thì đó là một trong những thương vụ lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Lý do: nhà tài phiệt người Singapore hứa hẹn sẽ lập tức giải quyết khoản nợ 354 triệu euro của Valencia. Ông còn cấp tiền hoàn thiện sân Nou Mestalla, công trình đang dang dở vì thiếu vốn. Valencia không phải bán ngôi sao để tự cứu mình nữa. Thay vào đó họ còn được rót 40 triệu euro mua cầu thủ trong mùa Đông này.

Lim còn tuyên bố ngày 15/1 tới, Salvo và bộ sậu phải ra quyết định có bán Valencia cho ông hay không. Tất nhiên, BLĐ Valencia muốn quá đi chứ. Họ thậm chí có thể trải thảm đỏ rước Lim ngay sau tuyên bố trên, chẳng cần phải đợi tới giữa tháng này.

Nhưng mọi thứ đang khá yên ắng 2 ngày trước giờ G. Có vẻ mọi chuyện không đơn giản, còn nhiều người nghi ngờ vào thiện chí của Peter Lim. Thật khó tưởng tưởng, một tỷ phú nào đó dám rút két khoảng 500 triệu euro để cứu sống đội bóng tàn tạ như Valencia, đồng thời còn phải chi thêm một khoản tiền tương tự như vậy để biến đội bóng này thành một thế lực.

Khả năng Peter Lim sẽ xuất hiện tại trụ sở Valencia ngày 15/1 tới vẫn có thể xảy ra, còn sau đó ông có rót tiền tấn cho Los Che là chuyện khác. Bóng đá TBN đã có nhiều bài học về các vị tỷ phú “họ hứa”. Họ rất háo hức được làm chủ một đội bóng La Liga, nhưng tất cả gần như chỉ dừng lại ở đó. 

Tỷ phú tỷ phú Peter Lim 

CANH BẠC RỦI RO
Năm 2010, Sheik Al-Thani từ Qatar đến Malaga và mang theo lời hứa giúp CLB sắp phá sản này trở thành đối trọng của Real và Barca. Kẻ “cùng đinh” Malaga sống như đại gia, nhưng chỉ được khoảng hơn 1 năm. Bắt đầu từ mùa trước, Malaga bán tháo tất cả cầu thủ đắt giá nhất, từ Cazorla, Demichelis, Saviola, Toulalan cho tới Isco. Al-Thani ngừng đầu tư và hết hứa hẹn. Malaga lại xơ xác như xưa.

Racing Santander cũng thế. Ali Syed tự xưng là tỷ phú khi tiếp quản CLB này. Nhưng hóa ra đây là một kẻ lừa đảo, một tay mối giới xảo quyệt. Racing chỉ được xem như cơ hội để Ali Syed đổi đời, thay vì điều ngược lại như nhiều người lầm tưởng. Ali Syed gần như được cho không Racing. Và nhân vật này hy vọng vào một món lời khi tìm được một đối tác nào đó để bán lại. Nhưng âm mưu không thành. Ali Syed đang bị Interpol truy nã. Còn Racing đang chơi tại giải hạng Ba.

Thực ra, bóng đá TBN vốn đã quá nổi tiếng vì những vị chủ tịch quái gở, thậm chí là mafia, dù là người nước ngoài hay trong nước. Dimitry Piterman từng làm trò hề tại Racing và Alaves, khi vừa làm chủ tịch, vừa đòi làm HLV, làm bác sỹ, thậm chí cả… phóng viên ảnh. Cựu chủ tịch Ruiz de Lopera của Betis, cựu chủ tịch Jesus Gil của Atletico và mới đây cựu chủ tịch Del Nido của Sevilla thì rơi vào vòng lao lý…

Vì vậy, NHM Valencia cũng không dám mong chờ nhiều vào Peter Lim. Chỉ có chủ tịch Amadeo Salvo và vài đồng sự là hy vọng. Đơn giản, đây là cứu cánh duy nhất giải thoát Bầy dơi. Khi đã tuyệt vọng, người ta có thể chơi canh bạc rủi ro nhất.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • La Liga đang thành thế tam mã La Liga đang thành thế tam mã

    Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã tận dụng được cơ hội xuất hiện từ trận hòa hôm thứ Bảy giữa Atletico và Barcelona, họ đánh bại Espanyol và giờ chỉ còn kém 2 đội đầu bảng 3 điểm khi mùa giải đã được nửa đường.

  • Bình luận: Lửa "Barca" thử vàng "Atletico" Bình luận: Lửa "Barca" thử vàng "Atletico"

    Nói về bóng đá Tây Ban Nha mà cụ thể là La Liga, người ta đã quá quen với khái niệm: Real Madrid - Barcelona và phần còn lại. Tuy nhiên, ở mùa giải 2013/14, Atletico Madrid nổi lên như một hiện tượng, khi đội bóng của HLV Diego Simeone kết thúc lượt đi ở vị trí thứ hai, chỉ kém Barca về hiệu số. Đó thật sự là một chiến tích kỳ diệu, vì nhiều lẽ.

  • Simeone có thể hài lòng, Martino thì không nên! Simeone có thể hài lòng, Martino thì không nên!

    Barcelona đã đạt mục tiêu vô địch lượt đi. Nhưng với nhiều cule, trận đấu ở Vicente Calderon là một thất bại, trong đó có thất bại của Gerardo Martino trước đồng nghiệp Diego Simeone.

  • Espanyol 0-1 Real Madrid: 3 điểm trầy trật Espanyol 0-1 Real Madrid: 3 điểm trầy trật

    Tương tự trận thắng Celta Vigo 3-0 hồi tuần trước, Real Madrid cũng đã gặp không ít khó khăn trước sự kiên cường của Espanyol. Dù vậy, sau cùng họ cũng đã giành thắng lợi để rút ngắn khoảng cách với Atletico và Barca xuống chỉ còn 3 điểm.

  • 01h00 ngày 13/1, Espanyol vs Real Madrid: Sẵn sàng tăng tốc 01h00 ngày 13/1, Espanyol vs Real Madrid: Sẵn sàng tăng tốc

    Với một hàng công đang vào phom, một hàng thủ đang tìm được sự chặt chẽ, Real Madrid đã sẵn sàng tăng tốc cho chặng đua còn lại của mùa giải. Và đêm nay, họ sẽ chứng tỏ sự sẵn sàng ấy bằng màn vùi dập Espanyol.

  • Ronaldo: Cần một màn trình diễn "Vàng" Ronaldo: Cần một màn trình diễn "Vàng"

    Hơn lúc nào hết, Cris Ronaldo cần có bàn thắng trong trận gặp Espanyol đêm nay. Bàn thắng không chỉ giúp Real thu hẹp khoảng cách với hai đội đầu bảng Barca và Atletico, mà còn là lời khẳng định đanh thép của ứng viên số một trước ngày công bố danh hiệu Quả bóng vàng.

  • Những dấu ấn chiến thuật trận Atletico 0-0 Barca Những dấu ấn chiến thuật trận Atletico 0-0 Barca

    Như vậy là cuộc chiến thượng đỉnh của La Liga 2013/14 đã kết thúc bất phân thắng bại. Với kết quả này, hai đội vẫn ngự trị trên đầu BXH La Liga với thứ tự không đổi, Barca dẫn đầu còn Atletico xếp ngay sau vì hiệu số bàn thắng ít hơn. Sau đây là một vài điểm nhấn chiến thuật rút ra sau trận đấu.

  • Simeone: Khác biệt 400 triệu euro đã bị xóa nhòa Simeone: Khác biệt 400 triệu euro đã bị xóa nhòa

    Rạng sáng nay, Atletico Madrid và Barca đã chia điểm với nhau sau một trận cầu hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sau trận đấu, HLV hai đội đều khá hài lòng với kết quả mà đội bóng của mình có được.

  • Chấm điểm trận Atletico hòa Barca: Tôn vinh hàng thủ Chấm điểm trận Atletico hòa Barca: Tôn vinh hàng thủ

    Khi những sát thủ như Lionel Messi, Diego Costa, David Villa, Neymar thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng, sự chắc chắn và quả cảm của hàng thủ Atletico lẫn Barca xứng đáng được khen ngợi.

  • Xavi: "Barca bị cầm hòa do không tạo ra đủ cơ hội" Xavi: "Barca bị cầm hòa do không tạo ra đủ cơ hội"

    Tiền vệ Xavi của Barca thừa nhận đội bóng của mình đã không tạo ra đủ cơ hội nguy hiểm trong trận cầu được chú ý nhất giữa Atletico và Barca rạng sáng nay.

  • Atletico – Barca: Pressing đối đầu Tiqui-taca Atletico – Barca: Pressing đối đầu Tiqui-taca

    Đêm nay sẽ diễn ra màn so tài thượng đỉnh ở La Liga khi Barcelona tới làm khách trên sân của Atletico Madrid. Barca hiện đứng đầu BXH nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, nhưng họ sẽ phải là đội đầu tiên tránh được thất bại ở Vicente Calderon mùa này nếu muốn giữ được ngôi số 1.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x