Atletico Madrid: Simeone, người hùng ẩn danh

Minh Kiệt
08:01 ngày 02-11-2013
Diego Simeone không có tên trong danh sách các ứng viên cho danh hiệu HLV hay nhất năm của FIFA. Nhưng ở Tây Ban Nha, hiện tại ông là số 1, không thể bàn cãi.
Atletico Madrid: Simeone, người hùng ẩn danh
FIFA dùng tiêu chí gì để đưa một HLV vào danh sách đề cử? Danh hiệu ư? Vậy thì Simeone phải thế chỗ Mourinho và Wenger chứ? Mourinho vừa trải qua năm tồi tệ nhất trong sự nghiệp, Wenger thì vẫn khao khát một danh hiệu sau 8 năm trắng tay liên tiếp. Còn Simeone đã có Cúp Nhà Vua. Chiếc cúp ấy được giành ngay tại thánh địa Bernabeu, trước chính Real của Mourinho, đối thủ mà họ không biết thắng suốt 14 năm qua. Đấy cũng là chiếc cúp quốc nội đầu tiên của Atletico kể từ năm 1996.

Sự xuất sắc của Simeone tiếp tục được duy trì cho đến tận lúc này dù Atletico đã mất đi cầu thủ hay nhất Radamel Falcao. Họ tiếp tục đánh bại Real tại Bernabeu (lần đầu thắng 2 trận liên tiếp trên sân Real) và đang so kè từng điểm với đội đầu bảng Barca nhờ vào khởi đầu tốt nhất lịch sử. Nếu những con số đó còn chưa đủ thuyết phục FIFA thì đúng là... bó tay thật.

Simeone đã vượt qua cột mốc 100 trận tại Atletico. Với 3 danh hiệu và tỷ lệ thắng 64%, cựu tiền vệ của Los Colchoneros đã nhanh chóng xác lập một chỗ đứng riêng biệt trong lịch sử CLB. Ông làm điều đó trong bối cảnh CLB đang nợ đầm đìa, không thể mang về những cái tên mà ông yêu cầu, buộc phải bán những người mà ông muốn giữ. 


Simeone được fan Atletico yêu mến đã đành, ông cũng rất được hâm mộ bởi những fan trung lập. Họ dõi theo Atletico để xem đội bóng ấy thi đấu thế nào trong cuộc đua không cân sức với Real và Barca. Nhưng khi La Liga đi qua được 10 vòng, Los Colchoneros chưa hề bộc lộ chút gì yếu thế. Họ vẫn đang là đội bóng mạnh nhất thủ đô khi hơn Real 2 điểm và chỉ kém Barca 1 điểm. Họ chỉ sa chân ở vòng 9 khi để thua chủ nhà Espanyol, nhưng lập tức đứng dậy khi hạ Granara 2-1 trên sân đối phương. Lại là “song sát” Villa - Costa lên tiếng, mỗi người 1 bàn dù lần này chúng đều chỉ đến từ chấm 11 mét.

Sự thừa nhận của các fan dành cho “Robin Hood của La Liga” thiết nghĩ đã là một sự vinh danh cho Simeone. “Tata” Martino cùng đoàn binh hùng hậu không đánh bại được ông ở 2 trận Siêu Cúp mà phải nhờ đến luật bàn thắng sân khách. Carlo Ancelotti và CR7 đã thất bại trước ông. Ở Champions League, Atletico của ông toàn thắng cả 3 trận vòng bảng và đang rộng của vào vòng knock-out. 

Nhưng Simeone không chỉ giỏi trên “mặt trận”, ông còn là một nhà hoạch định chiến lược tốt và là một người biết truyền cảm hứng. Lượng khán giả bình quân đến Vicente Calderon cao hơn 7% từ ngày ông đến, các cầu thủ trẻ (Koke, Oliver Torres) dần được tạo điều kiện tỏa sáng và những cầu thủ giỏi như Arda Turan hay Costa đã vụt trở thành những ngôi sao thực sự.

Bạn có nghĩ là Simeone buồn bã vì không có tên trong danh sách 10 ứng viên của FIFA? Không, trái lại ông còn vui. Simeone chưa một lần bình luận về triển vọng vô địch, chưa một lần lên gân, chưa hô hào gì cả. Âm thầm tiến bước, Atletico vẫn đang rất đáng sợ khi họ nhún nhường.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hàng thủ Real có vấn đề Hàng thủ Real có vấn đề

    Chiến thắng 7-3 của Real trước Sevilla ở vòng 11 La Liga sẽ hoàn hảo hơn nếu hàng thủ của Los Blancos không mắc những sai sót đáng trách. Tất nhiên, đây chính là vấn đề của Real mà nếu không có những giải pháp khắc phục, hậu quả của nó có thể sẽ khiến Real khó đạt được những mục tiêu mà thầy trò Ancelotti đề ra.

  • 02h00 ngày 3/11, Vallecano vs Real Madrid: Real phô diễn sức mạnh 02h00 ngày 3/11, Vallecano vs Real Madrid: Real phô diễn sức mạnh

    Các cầu thủ Real Madrid đang hừng hực khí thế sau chiến thắng đậm 7-3 trước Sevilla vòng trước. Nhiều khả năng, đội khách sẽ tiếp tục có một màn hủy diệt nữa, bởi đối thủ lần này là Vallecano yếu hơn rất nhiều.

  • HLV Espanyol rất sợ Barca HLV Espanyol rất sợ Barca

    Barcelona chính là khắc tinh của HLV Javier Aguirre (Espanyol). Thật vậy, đội bóng xứ Catalan chính là CLB mà Aguirre giành được ít điểm nhất trong số các CLB ở La Liga mà HLV người Mexico từng đối đầu.

  • Espanyol từng là kẻ ngáng đường Barca Espanyol từng là kẻ ngáng đường Barca

    Barcelona thắng 5 trong 6 lần đọ sức gần đây trước Espanyol trong các trận chính thức. Nhưng trong quá khứ gã hàng xóm này từng nhiều lần gây khó dễ cho Barca ở trận derby Catalan.

  • Lăng kính: Đứa em tội nghiệp của Barca Lăng kính: Đứa em tội nghiệp của Barca

    Barcelona có 2 đối thủ mà họ không bao giờ đội trời chung: Real Madrid và Espanyol. Đội đầu tiên họ hận thù tận xương tủy, đội thứ hai họ khinh bỉ, miệt thị.

  • Cầu thủ châu Mỹ và "miền đất hứa" La Liga Cầu thủ châu Mỹ và "miền đất hứa" La Liga

    Các cầu thủ châu Mỹ đã tới La Liga từ rất lâu. Nhưng chưa khi nào, dấu ấn của những “ngoại binh” đến từ bên kia Đại Tây Dương lại mạnh mẽ về cả chất lẫn lượng như bây giờ. Có thể nói, dòng cầu thủ ấy chẳng khác nào cơn sóng thần từ Đại Tây Dương đổ ập xuống La Liga.

  • 03h00, ngày 2/11, Barca vs Espanyol: Derby một chiều 03h00, ngày 2/11, Barca vs Espanyol: Derby một chiều

    Espanyol chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Barca. Đặc biệt trong lúc đội bóng của HLV Martino đang mạnh hơn bao giờ hết, giấc mơ có điểm ra về của thầy trò ông Aguirre lại càng khó thành hiện thực.

  • Vòng 11 La Liga: Villarreal gây thất vọng, Atletico Madrid tiếp tục “bay” Vòng 11 La Liga: Villarreal gây thất vọng, Atletico Madrid tiếp tục “bay”

    Cả 4 trận đấu muộn nhất thuộc lượt trận vòng 11 La Liga đều có kết cục chung là các đội chủ nhà đều không thể rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

  • 5 điểm nhấn trong trận Real hủy diệt Sevilla 5 điểm nhấn trong trận Real hủy diệt Sevilla

    Real đã hủy diệt Sevilla bằng chiến thắng hơn cả một séc tennis (7-3). Đây là một trận đấu mãn nhãn, điên rồ và hay nhất tại Liga từ đầu mùa bóng tới nay.

  • Barca đại thắng Celta Vigo 3-0: "Tập nhẹ" trước derby Barca đại thắng Celta Vigo 3-0: "Tập nhẹ" trước derby

    Đúng như dự đoán, Celta Vigo đã không thể tiếp bước Osasuna làm nên bất ngờ trước Barcelona. Dù đã chơi đầy quả cảm, đội bóng xứ Galicia rốt cuộc vẫn bị đánh bại, trong trận đấu hệt như màn khởi động của Barca trước trận derby Catalan với Espanyol cuối tuần này.

  • 02h00, ngày 1/11, Granada vs Atletico Madrid: Cuộc chơi trong tay khách 02h00, ngày 1/11, Granada vs Atletico Madrid: Cuộc chơi trong tay khách

    Xét về mọi mặt, Atletico Madrid đều vượt trội so với đội chủ nhà. Vì thế, thật khó tin vào khả năng lợi thế sân nhà có thể giúp Granada cản được đà thăng tiến của thầy trò HLV Diego Simeone.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x