Barca hay nhất đã trở lại đúng lúc

BÌNH KHANG
18:28 ngày 13-02-2014
Barca hay nhất, tất nhiên chỉ từ đầu mùa bóng tới nay, đã trở lại đúng thời điểm cần thiết: phải lọt vào chung kết cúp Nhà Vua, giành lại ngôi đầu tại La Liga trong giai đoạn nước rút và một tuần trước khi vòng knock-out của Champions League khởi tranh, trước một đối thủ nặng ký là Manchester City.
Barca hay nhất đã trở lại đúng lúc
Đó cũng là đánh giá của hai nhà báo, đồng thời là hai nhà lãnh đạo của tờ Sport: Tổng Biên tập Josep Maria Casanovas và phó Tổng Biên tập Joan M Batle trong hai bài bình luận "nóng hổi" mà Bongdaplus xin giới thiệu sau đây. 

Josep Maria Casanovas: Chuẩn bị cho Champions League

Barca đã bắn hạ hai con chim bằng một phát súng. Một mặt họ đã bảo đảm một cách xuất sắc sự góp mặt tại trận chung kết cúp Nhà Vua bằng trận hòa Sociedad sáng nay, và mặt khác, chứng tỏ một Barca hay nhất đã trở lại chỉ 6 ngày trước trận gặp Manchester City, một trận đấu lớn của Messi và các đồng đội. 

Các chiến binh áo đỏ-xanh đã siết chặt hàng ngũ, chơi với phong độ đỉnh cao ngay từ đầu, điều bóng với một tốc độ tuyệt vời. Trên sân khách, Barca hay nhất của mùa bóng phải trải qua một bài kiểm tra phức tạp và họ đã vượt qua, bằng cách chứng tỏ sự khác biệt rõ ràng về đẳng cấp.

Khi hai đội bóng cùng chạy, các cầu thủ cùng chơi quyết liệt như nhau thì sự vượt trội về kỹ thuật lộ rõ. Đó là điều vừa xảy ra ở sân Anoeta. Và bằng chứng là ngay cơ hội đầu tiên mình có được, Leo Messi đã làm nên một bàn thắng thượng đẳng trong một pha bứt tốc giữa vòng vây của đối phương, trong khi Carlos Vela có một cơ hội ngon ăn hơn nhưng lại không tận dụng được. Đó chính là sự khác biệt.


Iniesta chơi thoải mái bên hành lang trái

Đội hình lý tưởng. Cần phải nêu bật tư duy của Barca khi vào sân. Ngay từ đầu, họ đã áp đặt được nhịp độ thi đấu và khả năng cầm bóng. Sociedad luôn là kẻ phai bám đuổi. Khi Barca chơi ăn ý, với tốc độ nhanh, họ như một cỗ máy. Đoàn quân của Martino tấn công nhanh và cướp lại bóng cũng vậy. Nó làm sống lại hình ảnh của Barca thời vàng son, khi chơi bóng như học thuộc lòng và các đối thủ chỉ còn biết chạy theo những cái bóng. 

Cần phải thừa nhận Martino đã  đúng đắn trong việc sắp xếp một đội hình ra sân, phù hợp với hệ thống chiến thuật. Rõ ràng, đội hình 11 người đêm qua là tốt nhất có thể trước trận gặp Man Xanh. 

Có vẻ chiến lược gia người Argentina đã tìm được phương thức để 4 cầu thủ toàn năng là Messi, Xavi, Iniesta và Cesc Fabregas chơi hiệu quả nhất bên nhau. Khu vực giữa sân là của Barca, với sự vượt trội hoàn toàn. Bóng luôn chạm vào các đôi giày của họ với một nhịp độ quỷ ám. Barca đã lấy lại một Cesc hay nhất, Iniesta chơi thoải mái bên cánh trái, Xavi dễ dàng phân phối bóng và Messi chơi tự do nơi nào anh muốn. 


Messi tiếp tục lấy lại cảm giác ghi bàn

Một Barca xuất sắc. Đội bóng xứ Catalunya xứng đáng có mặt tại trận chung kết cúp Nhà Vua. Pinto hầu như không mắc sai lầm dù chỉ được chơi nhỏ giọt. Hàng thủ lấy lại sự chắc chắn và hiệu quả. Alves đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Tuyến giữa như trên đã nói và cần nhắc lại, luôn là ông chủ của trận đấu.

Chơi với đội hình 4-4-2, Barca cảm thấy thoải mái và chắc chắn hơn. Cái mạng nhện mà Busquets, Xavi, Iniesta và Cesc nhả tơ thật kỳ diệu. Messi đã trở lại là số một. Cơ hội đầu tiên đến và nhanh chóng được La Pulga biến thành bàn thắng, với tham vọng, sức mạnh và tài năng bẩm sinh còn nguyên vẹn. Bên cạnh đó là Pedro chơi không mệt mỏi và hiệu quả. 

Barca cần một trận đấu như thế này để lấy lại niềm tin. Khi họ muốn, họ biết cách làm thế nào và có thể làm được. Chỉ 6 ngày trước khi Champions League trở lại, Martino đã tìm được đội hình lý tưởng để đối đầu với Manchester City.

Joan Batlle: ADN Barca


Barca chơi một trong những trận hay nhất mùa này

Trừ 20 phút cuối của trận đấu trùng hợp với việc thay Xavi bằng Song, Barca đã chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa bóng tới nay, nếu không muốn nói là hay nhất. Cầm bóng, lưu thông nhanh, cống hiến, tập trung, hiệu quả, đó là ADN chính hiệu của Barca được thể hiện ở mức đỉnh cao. Tất cả các cầu thủ đều đóng vai chính. Có thể thấy, đội bóng này, với tư duy bóng đá tiến công, lối chơi tiqui-taca và các tài năng cá nhân, vẫn còn rất mạnh.

Bàn thắng gỡ hòa của Real Sociedad ở phút thứ 88 không làm nhòa đi sự tỏa sáng của thứ bóng đá mà Barca trình diễn sáng nay. Đầu tiên, bởi vì mục tiêu là lọt vào chung kết và điều đó được thực hiện một cách dễ dàng. Kế nữa, đó  là thứ bóng đá mà chúng ta hằng mong muốn: kiểm soát thế trận, cầm bóng và lưu thông mạch lạc, cực kỳ tập trung ở khâu phòng thủ, trong bối cảnh đây là trận lượt về của vòng bán kết. Nếu so sánh Pique đêm qua với đêm tại Sevilla, rõ ràng có sự khác biệt lớn.  

Nhưng nơi cần ngả mũ chào và đặt nền mong cho những hy vọng giành danh hiệu chính là tuyến giữa. Iniesta tuyệt vời đươc hỗ trợ tích cực bởi Xavi và Cesc, và một Leo thiên tài, với một bàn thắng đúng nhãn hiệu gia truyền, đủ khả năng kết liếu bất cứ đối thủ nào. Sự ăn ý của cặp đôi Messi-Iniesta là một bữa liên hoan, là mấu chốt cho những niềm hy vọng trong tương lai. 

Mọi người chắc đều hiểu ý tôi nói: chấn thương của Leo và sự tham gia ít ỏi của Iniesta từng là một vấn đề, giờ đã được giải quyết. Và sự tỏa sáng đúng lúc của hai cầu thủ này đem lại cho đội bóng vai trò thủ lĩnh cũng như tố chất cần thiết để hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Infographic: Kỉ lục ghi bàn của Messi Infographic: Kỉ lục ghi bàn của Messi

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả Infographic chi tiết về kỷ lục ghi bàn mới được thiết lập của Lionel Messi cho Barca.

  • Lộ kế hoạch nhân sự mùa giải sau của Barca Lộ kế hoạch nhân sự mùa giải sau của Barca

    Dù mùa giải năm nay chưa kết thúc, song mới đây, tờ Sport đã tiết lộ kế hoạch nhân sự của Barca cho mùa giải sang năm.

  • Nhân chuyện Ronaldo bị ném bật lửa ở derby... Nhân chuyện Ronaldo bị ném bật lửa ở derby...

    Cristiano Ronaldo bị một chiếc bật lửa ném vào đầu trên đường rời sân khi kết thúc hiệp 1 trận đấu với Atletico. Bỗng dưng hình ảnh các CĐV Atletico lại trở nên xấu xí bởi một số phần tử quá khích, cực đoan trên khán đài.

  • 04h00 ngày 13/2, Sociedad vs Barca: Trầy trật đi tiếp? 04h00 ngày 13/2, Sociedad vs Barca: Trầy trật đi tiếp?

    Real Sociedad không có nhiều hy vọng để lật ngược tình thế bởi thất bại 0-2 tại Nou Camp. Nhưng đội bóng xứ Basque hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Barca trong 90 phút đêm nay.

  • Barca dừng kế hoạch xây mới Nou Camp Barca dừng kế hoạch xây mới Nou Camp

    Tân chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu đang ra liên tiếp những quyết định quan trọng. Một trong số đó là việc ngưng lại kế hoạch xây mới sân Nou Camp.

  • Có một Benzema khác ở Real Madrid Có một Benzema khác ở Real Madrid

    Khán giả Bernabeu đã vỗ tay cổ vũ Modric lần đầu tiên kể từ khi anh sang Real Madrid, họ cũng dành những lời khen cho ngôi sao trẻ Jese, họ đã hoàn toàn đứng về phía Di Maria sau sự cố “gãi ngứa” mới đây. Và họ cũng vui vẻ tận hưởng phong độ ghi bàn tuyệt vời của Benzema…

  • Atletico chưa từng thắng hơn 3 bàn trước Real kể từ năm 1977 Atletico chưa từng thắng hơn 3 bàn trước Real kể từ năm 1977

    Cơ hội để Atletico ngược dòng trước Real vào rạng sáng mai là vô cùng thấp, bởi dù từng hạ gục “hàng xóm” 4 bàn không gỡ trong lịch sử, nhưng ký ức ấy đã quá xa vời.

  • Atletico bị trọng tài "đì" vì dám bay cao? Atletico bị trọng tài "đì" vì dám bay cao?

    Những tình huống "bắt bí" Atletico đã bắt đầu xuất hiện, nửa đỏ trắng thành Madrid có vẻ như đang bị các trọng tài chính "đì" vì dám bay cao trên BXH La Liga.

  • Barca: Vua... phản công ở La Liga Barca: Vua... phản công ở La Liga

    Với bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 của Messi trong trận đấu với Sevilla hôm Chủ nhật vừa qua, Barca đã xác lập mình là một ông Vua đá phản công tại La Liga.

  • Chủ tịch Barca tránh nói chuyện hợp đồng của Messi Chủ tịch Barca tránh nói chuyện hợp đồng của Messi

    Chủ tịch tạm quyền của Barca, ông Josep Bartomeu cho biết, ông không hề bất ngờ với màn trình diễn đẳng cấp của Messi trong trận đấu với Sevilla, tuy nhiên việc gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina vẫn chưa được tính đến.

  • Neymar tái xuất cuối tuần này Neymar tái xuất cuối tuần này

    Neymar nhiều khả năng sẽ hoàn thành những bài kiểm tra thể lực trong tuần này, và có thể góp mặt trong trận đấu của Barca trước Rayo Vallecano vào cuối tuần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x