Barca phàn nàn Neymar bị chơi xấu: Biết rồi... khổ lắm... nói mãi...

QUANG MINH
16:36 ngày 22-10-2013
Barca kêu gọi những người có trách nhiệm nên có biện pháp bảo vệ Neymar trước những hành vi triệt hạ của đối thủ. Tuy nhiên, việc đội bóng xứ Catalunya than thởi với tần suất dày đặc dẫn đến một sự phản cảm.
Barca phàn nàn Neymar bị chơi xấu: Biết rồi... khổ lắm... nói mãi...
Kể từ khi chuyển tới sân Nou Camp hồi mùa Hè vừa qua, Neymar luôn nhận được sự "ưu ái" của các hậu vệ cũng như tiền vệ thi đấu tại La Liga. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Brazil chứ không phải là ngôi sao hàng đầu Lionel Messi là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong đội hình của Barca.

Trong trận đấu với Osasuna cuối tuần qua, Neymar được các cầu thủ chủ nhà chăm sóc đặc biệt và không dưới 4 lần bị cho nằm sân. Tuy nhiên, trọng tài chính Pedro Perez đã không có những hành động phạt nặng cầu thủ phạm lỗi. Chính điều này đã khiến các cầu thủ cũng như BHL Barca cảm thấy "ấm ức".

Tiền vệ Pedro cho biết: "Trọng tài hình như không muốn thổi phạt các tình huống có mặt Neymar, cậu ấy bị phạm lỗi rất thường xuyên nhưng trọng tài lại bỏ qua và thổi phạt khi đã quá rõ ràng.”

Trong khi HLV Tata Martino cũng không dấu nổi vẻ thất vọng phát biểu: "Tôi nghĩ đó thật sự là một sự cố, Neymar luôn bị phạm lỗi khi đã lừa bóng hoàn toàn qua hậu vệ và sau đó là các cú đạp từ phía sau".

Neymar là mục tiêu của các pha "chặt chém"

Đây không phải là lần đầu tiên Barca lên tiếng phàn nàn về công tác trọng tài, nhưng sau những sự cố liên tiếp xảy đến với ngôi sao người Brazil, đội bóng xứ Catalunya đang cảm thấy thực sự lo lắng cho các cầu thủ của mình. Trước đó, ngay trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải, các sếp lớn của Barca đã lên tiếng phàn nàn về điều này, song không quá quyết liệt như vài ngày trở lại đây.

Vậy đâu là lý do khiến Neymar trở thành tâm điểm của những pha phạm lỗi?

Thứ nhất, lối chơi của Neymar khiến cầu thủ này luôn trở thành "nam châm" cho các lần phạm lỗi. Chân sút người Brazil thường đột phá từ hai cánh vào trung lộ. Tốc độ ngoặt bóng rất cao của Neymar luôn khiến các hậu vệ bối rối và buộc phải đưa ra những giải pháp an toàn cho đội nhà là phạm lỗi.

Thứ hai, Neymar cũng không phải một cầu thủ có trọng tâm thấp như Messi để có thăng bằng tốt trong những tình huống bị cầu thủ đối phương tác động bằng lực mạnh.

Neymar bị phạm lỗi tới 30 lần trong trận giao hữu với Hàn Quốc 

Có thể Neymar là người bị phạm lỗi nhiều nhất trong đội hình Barca. Tuy nhiên, nếu xét tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chân sút người Brazil chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 34 lần bị phạm lỗi. Hai vị trí dẫn đầu thuộc về tiền vệ Diego của Wolfsburg và tiền vệ Barrientos của Catania với cùng 40 lần phạm lỗi. Valbuena của Marseille là người đứng thứ 3 với 38 lần bị các cầu thủ đối phương "chăm sóc" đặc biệt.

Tuy nhiên, không chỉ riêng tại La Liga tiền đạo người Brazil mới bị "chăm sóc" đặc biệt như thế. Theo thống kê, trong trận giao hữu giữa Brazil và Hàn Quốc hồi đầu tháng 10 vừa qua, chân sút 21 tuổi bị phạm lỗi tới 30 lần, tức là trung bình 3 phút bị phạm lỗi một lần, con số cao gần bằng những gì cầu thủ này nhận được từ đầu giải trong màu áo Barca.

Nhưng, người hâm mộ chưa bao giờ thấy những đội bóng như Wolfsburg, Marseille hay Catania lên tiếng ca thán về việc các cầu thủ của mình thường xuyên bị chơi xấu mà chỉ thường xuyên chứng kiến Barca than phiền về vấn đề này. Tại ĐT Brazil, BHL đội bóng cũng không có quá nhiều ý kiến phàn nàn về vấn đề này, bởi họ hiểu một ngôi sao lớn, kỹ thuật cá nhân khéo léo sẽ là mục tiêu để kèm cặp kỹ lưỡng, kể cả là phạm lỗi.

Neymar chỉ đứng thứ 4 trong danh sách bị "chăm sóc" đặc biệt

Theo nhiều ý kiến, sở dĩ Barca liên tục gây sức ép với BTC La Liga về công tác tổ chức của các trọng tài là bởi trận El Clasico với Real sắp diễn ra (23h thứ 7 ngày 26/10). Người được bố trí bắt chính trong trận đấu đó là trọng tài nổi tiếng nhất Tây Ban Nha, Undiano Mallenco, vị Vua áo đen đã có phần ưu ái cho Real trong trận chung kết Cúp nhà Vua năm 2011 (trận đó Real thắng 1-0 sau 120 phút thi đấu trên sân Mestalla). Ngoài ra, ở 3 trận El Clasico gần nhất mà Mallenco bắt chính, Real đều là đội giành chiến thắng.

Việc Barca kêu ca phàn nàn không có gì là sai bởi bất cứ đội bóng nào cũng có quyền kêu gọi bảo vệ cho cầu thủ của mình. Song, những hành động này lặp lại một cách thường xuyên và tăng dần theo thời gian có thể sẽ làm hại chính họ, bởi các trọng tài hay những người liên quan ắt hẳn sẽ cảm thấy khó chịu về vấn đề này.

Vậy nên chăng, Barca hãy dừng việc phàn nàn về những pha phạm lỗi với Neymar?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 La Liga

    Vòng 9 La Liga đã khép lại với những cảm xúc trái chiều. Trong khi Real Madrid giành thắng lợi 2-0 trước Malaga thì Barcelona lại để đối thủ yếu Osasuna cầm hòa với tỷ số 0-0.

  • Người hâm mộ tin Casillas sẽ đến Barca nếu rời Real Người hâm mộ tin Casillas sẽ đến Barca nếu rời Real

    Kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến do Marca mới thực hiện gây bất ngờ cho không ít người: Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Iker Casillas là Barca một khi anh quyết định chia tay Real.

  • Ronaldo xin lỗi CĐV của Real sau khi ghi bàn Ronaldo xin lỗi CĐV của Real sau khi ghi bàn

    Dù đã thực hiện thành công quả penalty ở phút thi đấu chính thức cuối cùng để ấn định chiến thắng 2-0 cho Real trước Malaga trong trận đấu diễn ra đêm qua (19/10), Cristiano Ronaldo vẫn tỏ vẻ không vui và ra dấu xin lỗi các CĐV.

  • Courtois phản lưới, Atletico thua đau Espanyol Courtois phản lưới, Atletico thua đau Espanyol

    Với pha phản lưới của thủ thành Thibaut Courtois ở phút 54, Atletico Madrid đã để thua Espanyol ở vòng 9 La Liga, qua đó đứt mạch bất bại ở con số 8.

  • Messi & Neymar mờ nhạt, Barca đứt mạch thắng Messi & Neymar mờ nhạt, Barca đứt mạch thắng

    Hai lần gần nhất đến Reyno de Navarra, Barca đều gặp rất nhiều khó khăn. Như trận lượt đi mùa giải trước, phải nhờ tới cú đúp của Messi trong 15 phút cuối Barca mới có thắng lợi 2-1 đầy nhọc nhằn. Đêm qua, một lần nữa nhà ĐKVĐ La Liga cảm nhận được sự gian khó khi đối đầu Osasuna.

  • 01h00 ngày 20/10, Osasuna vs Barcelona: Nối dài mạch thắng 01h00 ngày 20/10, Osasuna vs Barcelona: Nối dài mạch thắng

    Barca đang là đội có hàng công mạnh nhất và hàng thủ chắc chắn nhất La Liga mùa này. Không lý do gì, họ không thể khuất phục được một Osasuna đang vật lộn trụ hạng để tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng và vững vàng trên ngôi đầu.

  • 8 cầu thủ gây thất vọng nhất ở La Liga 8 cầu thủ gây thất vọng nhất ở La Liga

    Dù mùa giải mới đi được 2 tháng, La Liga đã chứng kiến nhiều trận đấu kịch tính và hấp dẫn, cũng như những nỗi buồn và sự thất vọng. 8 người dưới đây đang cần nhanh chóng cải thiện phong độ của mình.

  • Real Madrid là "sát thủ" 10 phút cuối Real Madrid là "sát thủ" 10 phút cuối

    Với các CLB La Liga, mỗi trận đấu gặp Real Madrid sẽ nhọc nhằn hơn so với những đối thủ khác. Bởi đội bóng Hoàng gia đang có thói quen ghi bàn ở khoảng thời gian 10 phút cuối.

  • Ngày đặc biệt của Schuster & Isco Ngày đặc biệt của Schuster & Isco

    Trận Real Madrid tiếp Malaga đêm nay là dịp đặc biệt để HLV Bernd Schuster của đội khách và tiền vệ Isco (Real) gặp lại đội bóng cũ của mình.

  • 21h00 ngày 19/10, Real Madrid vs Malaga: Hồi sinh từ đây 21h00 ngày 19/10, Real Madrid vs Malaga: Hồi sinh từ đây

    Real Madrid không chỉ cần trọn 3 điểm từ Malaga, mà còn phải có chiến thắng rộn ràng để xua đi bầu không khí ngột ngạt ở Bernabeu và bay cao trở lại…

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 La Liga Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 La Liga

    Vòng 9 La Liga diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 19/10 và rạng sáng 20/10.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x