Chuyển nhượng La Liga Hè 2013: Hết tiền đành mua... hậu vệ

Trần Minh
06:03 ngày 17-08-2013
La Liga tiễn chân những cầu thủ tấn công ưu tú những lại đón về rất nhiều hậu vệ. Vì sao vậy? Vì tiền đâu mà mua những ngôi sao tấn công? Cả 18 CLB (chúng ta đừng tính Real và Barca vào danh sách này) của La Liga dường như đều thống nhất chung một triết lý: giữ hậu phương đã, tiền tuyến... tính sau.
Chuyển nhượng La Liga Hè 2013: Hết tiền đành mua... hậu vệ
Những chân sút từng thắp sáng La Liga mùa trước đều đã đi đến những phương trời khác. “Vựa cầu thủ Liga” đã từ biệt Radamel Falcao, Alvaro Negredo, Roberto Soldado, Gonzalo Higuain, Fernando Llorente và Iago Aspas, những người đã ghi đến 109 bàn mùa trước. Thế nhưng thay thế cho họ đều là những cái tên không tương xứng, thậm chí có đội còn không thay thế. Atletico đành hài lòng với David Villa, Sevilla trông đợi và Kevin Gameiro trong khi Valencia buộc phải mua đỡ Helder Postiga. Trong khi đó Bilbao và Celta thì chưa mua ai để thay thế những chân sút hàng đầu của mình.


Nico Pareja ra mắt Sevilla

Ngược lại, đa số các CLB đều tỏ ra sốt sắng trong việc tăng cường hậu vệ, những người mà trên lý thuyết sẽ rẻ hơn và dễ mua hơn các tiền đạo. Trong hơn 100 vụ chuyển nhượng chính thức tại La Liga Hè 2013 cho đến thời điểm này, có đến 34% là những cầu thủ ở hàng thủ, tiêu biểu như Nico Pareja (Sevilla), Martin Demichelis (Atletico), Juanfran (Betis), Andreu Fontas (Celta) hay Heinz Barmettler (Valladolid), cầu thủ người Dominica đầu tiên trong lịch sử Liga.

Tân binh Elche, nhà vô địch Segunda mùa vừa qua, thể hiện rõ xu hướng “ăn chắc mặc bền” khi mua liền 5 hậu vệ. Ngay sau họ là Betis và Malaga với 4 hậu vệ. Cần nói thêm là Betis và Malaga đều là những đội chơi tấn công phóng khoáng và rất đáng xem mùa trước. Getafe mất 2 trụ cột trên hàng công là Abdel Barrada và Paco Alcacer, vậy mà cả 3 tân binh của họ đều là những hậu vệ: Roberto Lago, Sergio Escudero và Igor Lichnovsky. Liệu xu thế ấy có phải là báo hiệu cho một sự thay đổi trong cách chơi của các CLB La Liga mùa tới?


Andreu Fontas vừa cập bến Celta

Hãy còn sớm để kết luận, nhưng lại có thêm một thống kê đáng chú ý: vị trí được tăng cường nhiều thứ 2 trong mùa hè này là tiền vệ. Nhưng ngay cả ở tuyến này thì tiền vệ thủ cũng chiếm số lượng vượt trội so với tiền vệ tấn công. Đơn cử như Real, mua 3 tiền vệ thì cũng chỉ có Isco là thiên về công, còn Casemiro và Asier Illarrimendi đều là những tiền vệ thủ. Jonathan dos Santos suýt nữa đã sang Sociedad, nhưng vẫn được Gerardo Martino giữ lại, nếu không đã có thêm một tiền vệ phòng ngự được chuyển nhượng.

Đưa người cửa trước rước người cửa sau, tiễn người tấn công rước người phòng ngự, La Liga... buồn ngay từ khâu chuyển nhượng, từ trước khi kịp lăn theo nhịp điệu cũ kỹ “không Real thì Barca”. Những pha qua người, bấm bóng, lừa qua thủ môn, giật gót, tung người vô lê đã là một phần trong những đời sống bóng đá Liga, nhưng giờ các chân sút đã mang tuyệt kỹ của mình đi sang nơi khác. Ngoài Messi, Ronaldo và dàn sao của “liên minh” Real - Barca, chúng ta sẽ xem gì đây? Những pha xoạc bóng hay kéo áo của các trung vệ tân binh ư?

Trung vệ mà Barca chọn là... Puyol. Các báo Catalunya cho hay, Barca sẽ có thể đình lại kế hoạch mua trung vệ thêm một mùa nữa trước sự hồi phục ấn tượng của thủ quân Carles Puyol. Trong mùa Hè qua phải có đến... 10 cái tên được liên kết với đội chủ sân Camp Nou, tiêu biểu là Thiago Silva, Marquinhos, David Luiz, Mats Hummels, Daniel Agger...

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 5 điều cần biết về La Liga 2013/14 5 điều cần biết về La Liga 2013/14

    La Liga sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, dưới đây là một số hướng dẫn cho mùa giải mới.

  • La Liga: Chờ đợi những “sao mai” La Liga: Chờ đợi những “sao mai”

    Trong một mùa Hè kỳ lạ, hàng loạt ngôi sao đã đồng loạt chia tay La Liga. Nhưng nhìn từ một góc độ, sự ra đi của các tên tuổi không hoàn toàn tiêu cực. Bởi nó là cơ hội để những tài năng trẻ vốn rất dồi dào ở xứ bò tót bước ra ánh sáng.

  • La Liga: Thành bại vẫn tại El Clasico La Liga: Thành bại vẫn tại El Clasico

    Đang có một nghịch lý... hợp lý: mặt bằng La Liga càng xuống thấp thì tầm vóc của trận El Clasico lại càng tăng.

  • Tổng quan trước vòng 1 La Liga: Sôi động ngày ra quân Tổng quan trước vòng 1 La Liga: Sôi động ngày ra quân

    Bên cạnh hai cặp đấu của Barcelona và Real Madrid, La Liga 2013/14 cũng vô cùng sôi động ngay vòng khai mạc nhờ sở hữu tới hai cuộc thư hùng rực lửa tại Mestalla và Sanchez Pizjuan...

  • 10 cầu thủ phải cải thiện phong độ tại La Liga 2013/14 10 cầu thủ phải cải thiện phong độ tại La Liga 2013/14

    La Liga 2013/14 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này và một số cầu thủ sẽ buộc phải sớm tìm lại phong độ mà họ đã đánh mất.

  • Một nửa số HLV  là "mới", nhưng La Liga vẫn sẽ... cũ! Một nửa số HLV là "mới", nhưng La Liga vẫn sẽ... cũ!

    Những cái tên mới mẻ sẽ mang đến những điều mới mẻ, nhưng đấy là chuyện của... Premier League. Còn La Liga, dù đã thay đổi hàng loạt nhân sự trên ghế huấn luyện, lại rất khó để chờ đợi vào một kịch bản mới.

  • La Liga: TOP 5 tân HLV đáng chờ đợi nhất La Liga: TOP 5 tân HLV đáng chờ đợi nhất

    Ngoài Neymar (Barca), La Liga vẫn chưa đón về thêm một tên tuổi đáng chú ý nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng trên băng ghế HLV lại là một câu chuyện khác, khi giải đấu số một TBN mùa tới sẽ trở thành cuộc đấu trí của không ít “ngôi sao”.

  • La Liga 2013/14: Vòng quay cũ trên ghế nóng La Liga 2013/14: Vòng quay cũ trên ghế nóng

    10/20 chiếc ghế HLV tại La Liga 2013/14 đã đổi chủ so với mùa trước. Tuy nhiên, thực chất thì sự thay đổi này chỉ là những vòng xoay cũ, bởi trong đó có rất nhiều gương mặt đã từng gắn bó với giải đấu số một xứ đấu bò.

  • Nghề cầm quân tại Tây Ban Nha: "Sướng"hay khổ"? Nghề cầm quân tại Tây Ban Nha: "Sướng"hay khổ"?

    Hãy bắt đầu từ những con số và sự kiện. Phân nửa (10/20) số đội ở La Liga mùa này vào cuộc với HLV mới. Trong số những người ra đi, có 3 HLV (Valverde, Dukic, Martinez) chia tay đội này chỉ để huấn luyện đội khác, cũng tại La Liga.

  • Quan điểm: Neymar phải là "quân Sĩ" của Barca Quan điểm: Neymar phải là "quân Sĩ" của Barca

    4 năm qua, Lionel Messi là cầu thủ hay nhất hành tinh theo ghi nhận của FIFA. Nhưng mùa giải trước đã chứng minh một mình Messi không thể giúp Barca thống trị làng bóng đá. Việc Barca thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào việc họ xây dựng những vệ tinh xung quanh ngôi sao người Argentina.

  • Giới thiệu các CLB La Liga 2013/14: VALENCIA Giới thiệu các CLB La Liga 2013/14: VALENCIA

    BONGDAPLUS cập nhật những thông tin liên quan đến VALENCIA.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x