Cuộc đua đến ngai vàng La Liga: Quyết định bởi... Champions League

Hồ Phương
06:03 ngày 07-03-2014
Sau bước ngoặt ở vòng 26, cục diện tốp đầu của La Liga đang khá sít sao. Và dù Real Madrid vẫn tạm dẫn đầu BXH sau khi hòa Atletico ở trận derby, có lẽ Barcelona mới là đội có nhiều cơ hội vô địch nhất.
Cuộc đua đến ngai vàng La Liga: Quyết định bởi... Champions League
HAI TRẬN CHUNG KẾT CỦA BARCA
Sở dĩ nói vậy là bởi trong mùa giải mà Real Madrid, Barca và Atletico hoàn toàn áp đảo phần còn lại, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa bộ ba này sẽ quyết định ai sẽ lên ngôi vào cuối mùa. Vì khác với nhiều giải đấu, tiêu chí đầu tiên để phân hạng khi có nhiều đội bằng điểm tại La Liga là thành tích đối đầu, chứ không phải hiệu số bàn thắng. Mà nhìn từ hiện tại, Barca đang tạm chiếm ưu thế ở những “trận cầu 6 điểm”.

Ở lượt đi, đội bóng Catalan đã hòa 0-0 trên sân Atletico và thắng Real Madri d 2-1 trong trận El Clasico tại Nou Camp. Và khác với những đối thủ cạnh tranh, họ vẫn còn 2 trận “chung kết” ở lượt về để tự quyết định số phận. Trong đó, thầy trò HLV Gerardo Martino có thể lấy lại ngôi đầu bảng nếu thắng trận Kinh điển lượt về tại Bernabeu. Và nếu Barca chơi tốt từ thời điểm đó cho đến cuối mùa, thì trận tiếp Atletico ở vòng cuối có thể sẽ chỉ còn là thủ tục.

Tất nhiên, đó chỉ là một giả thiết. Còn thực tế là dù lép vế nhất so với Barca và Atletico về đối đầu, nhưng Real Madrid mới là đội dẫn đầu La Liga hiện tại. Tuy vậy, người Catalan vẫn có lý do để tự tin, bởi họ còn được sự ủng hộ của những yếu tố khác. Mà quan trọng nhất chính là loạt trận Champions League diễn ra vào thời điểm giữa tuần.


CHI TIẾT NHỎ, TÁC ĐỘNG LỚN
Việc giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB bước vào loạt trận knock-out đã ảnh hưởng rõ rệt đến thành tích của các đội tại giải VĐQG. Bằng chứng là ở vòng 25, cả Barca (thua Sociedad 1-3) lẫn Atletico (thua Osasuna 0-3) cùng ngã ngựa, sau những chiến thắng trước Man City và AC Milan. Và nhờ được đá Champions League sau hai đối thủ 1 tuần, Real Madrid đã tranh thủ vượt lên dẫn đầu La Liga sau trận thắng Elche 3-0.

Chính Kền kền trắng cũng phải chịu tác động từ “virus Champions League”. Ngay vòng trước, họ đã suýt thua trong trận derby ở Vicente Calderon, hệ quả của màn phá sức trước Schalke (thắng 6-1). Vậy mà đến lượt về vòng 1/8 Champions League, tình thế lại đổi khác. Barca được đá sớm trận gặp Man City (13/3), và sẽ có dư dả thời gian để chuẩn bị cho trận El Clasico tại Bernabeu (24/3). Trong khi đó, Real Madrid sẽ tái ngộ Schalke (19/3) ngay sát trận đại chiến quyết định cả mùa giải.

Dĩ nhiên, thắng lợi 6-1 ở lượt đi có thể giúp người Madrid xả hơi đôi chút ở lần gặp lại đội bóng Đức. Nhưng chắc chắn, nó sẽ có tác động nhất định tới đội quân dưới quyền HLV Carlo Ancelotti. Ngược lại, Barca sẽ không mấy bị ảnh hưởng khi ở 2 vòng đấu trước cuộc hẹn Kinh điển, họ chỉ phải làm khách của Valladolid và tiếp Osasuna. Trận lượt về với Man City cũng không phải vấn đề to tát, khi họ chưa từng đánh mất lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi tại các cúp châu Âu. Mối lo của người Catalan, có chăng chỉ là việc Lionel Messi lại vừa “nôn khan” trong màu áo ĐT Argentina mà thôi.

BBC vẫn ghi dấu ấn

Không chỉ góp công lớn giúp Real Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga, bộ ba BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) còn tiếp tục ghi dấu ấn ở loạt trận giao hữu các ĐTQG vừa qua. Trong đó, Benzema mở tỷ số trong trận Pháp thắng Hà Lan 2-0, Bale ghi 2 bàn giúp Xứ Wales hạ Iceland 3-1 nhưng ấn tượng nhất phải là Ronaldo. CR7 vừa trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha (49 bàn), với cú đúp trong thắng lợi 5-1 của Seleccao trước Cameroon.


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x