Cuộc đua vô địch: Hồi kết siêu kinh điển

Trần Hòa
15:22 ngày 06-05-2014
Cục diện “tam mã” ở La Liga đổi chiều liên tục suốt mùa này. Tuy nhiên, không mấy ai dám tin, cuộc đua ấy lại trải qua hồi kết điên rồ và thú vị như hiện tại.
Cuộc đua vô địch: Hồi kết siêu kinh điển
3 CÚ SỐC LIÊN TIẾP
Trước vòng 36, Barca gần như bị gạch tên khỏi cuộc đua. Ngay cả những người trong cuộc như HLV Gerardo Martino và các học trò cũng không tin họ còn chút cơ hội nào, vì đã kém Atletico tới 4 điểm và Real 2 điểm cùng 1 trận nhiều hơn. Song vấn đề không chỉ bởi khoảng cách về điểm số, mà còn bởi 2 đội bóng thành Madrid đều đang di chuyển với tốc độ chóng mặt. 

Cơ hội thậm chí còn gần như bị dập tắt với Barca, khi họ bị Getafe cầm chân tại Nou Camp với tỷ số 2-2 ở loạt đấu sớm vòng 36. Các culé lạc quan nhất cũng tin rằng, cơ hội đã hết với Barca. Nhưng không, đó có thể ví như một nốt trầm trong bản hùng ca, trước khi bùng lên mạnh mẽ cho một khoảnh khắc cao trào tột đỉnh.

Sau khi Barca ngã ngựa, NHM thừa nhận cuộc đua La Liga chỉ còn là câu chuyện giữa Atletico và Real. Tuy nhiên, bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Sự kiệt quệ sức lực sau thời gian dài hoạt động với công suất cực đại đã khiến “cỗ máy” Rojiblancos khựng lại ở Levante. Thầy trò HLV Diego Simeone phải chịu trận thua đầu tiên sau 9 vòng La Liga thắng liên tiếp. 

Lúc này, kẻ được lợi nhất đương nhiên là Real, CLB thi đấu sau cùng. Thậm chí không ít người cho rằng, La Liga rút cuộc đã an bài. Bởi với khí thế và phong độ khủng khiếp gần đây, Kền kền trắng rất khó bỏ lỡ cơ hội vùi dập Bầy dơi để chạm tay vào giấc mông “ăn ba”. Nhưng không, đó là một trận cầu điên rồ. Khung thành Valencia như bị ma ám, thủ thành Diego Alves như có thần hộ mệnh phía sau. Real bỏ lỡ rất, rất nhiều cơ hội, để rồi phải may mắn lắm mới giành được trận hòa 2-2.
Những bất ngờ liên tiếp đến chỉ trong một vòng đấu, để đảo lộn hoàn toàn cuộc đua. Barca như từ cõi chết trở về. Atletico tưởng như sụp đổ lại sống dậy nguyên vẹn hy giấc mơ La Liga. Còn Real đang trên thiên đường bỗng rơi xuống mặt đất. Tất cả chỉ trong một vòng đấu.

QUYẾT ĐỊNH Ở VÒNG CUỐI?
Cuộc đua “tam mã” ở La Liga đang bước vào một đoạn kết kịch tính và khó lường hơn bao giờ hết. Hiện, cả ba đội gần như không còn quyền tự quyết. Trên lý thuyết, Atletico sẽ vô địch nếu thắng 2 trận còn lại, thậm chí chỉ cần giành 4 điểm. Nhưng Barca chính là kẻ đứng ra gánh sứ mệnh chặn họ ở vòng hạ màn. Trong khi đó, Real cũng vẫn nhiều hy vọng, đặc biệt trong trường hợp họ toàn thắng cả 3 trận còn lại.

Chức vô địch La Liga 2013/14 gần như sẽ chỉ được định đoạt ở giây cuối cùng mùa giải. Người chiến thắng có thể trở thành kẻ thất bại chỉ sau một điểm số, một bàn thắng, một khoảnh khắc. Chỉ một trường hợp La Liga được định đoạt trước vòng cuối, là Atletico chiến thắng, còn cả Barca lẫn Real đều sảy chân ở trận tới. Tất nhiên, khả năng trên rất khó xảy ra. Mà nếu điều này trở thành hiện thực, đó cũng là kết thúc rất ngoạn mục ở La Liga 2013/14!

ATLETICO 
(88 điểm, hiệu số +51)

SẼ VÔ ĐỊCH NẾU:
Giành tối thiểu 4 điểm trước Malaga và Barca ở 2 trận cuối.
Giành 3 điểm, còn Real và Barca đều không toàn thắng ở các trận còn lại.
Barca và Real thua tất cả các trận còn lại.
2 vòng cuối của Atletico
Atletico Madrid - Malaga
Barcelona - Atletico Madrid

BARCA 
(85 điểm, hiệu số +67)

SẼ VÔ ĐỊCH NẾU:
Thắng cả 2 trận cuối, đồng thời Real không thắng 1 trận.
Giành 4 điểm, đồng thời Atletico toàn thua và Real thua 1 trận.
Giành 3đ, đồng thời Atletico toàn thua, Real không có thêm quá 5 điểm.
2 vòng cuối của Barca
Elche - Barcelona
Barcelona - Atletico Madrid

REAL 
(83 điểm, hiệu số: +66)

SẼ VÔ ĐỊCH NẾU:
Thắng cả 3 trận cuối, đồng thời Atletico thua 1 trận hoặc mất điểm cả 2 trận còn lại.
Thắng 2 trận, còn Atletico toàn thua và Barca thua 1 trận.
3 vòng cuối của Real 
Valladolid - Real Madrid 
Celta Vigo - Real Madrid 
Real Madrid - Espanyol
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ancelotti và bài toán lực lượng ở Real: Ance khó “ăn 3”! Ancelotti và bài toán lực lượng ở Real: Ance khó “ăn 3”!

    Thực hiện quá nhiều thay đổi trong trận gặp Valencia để rồi đánh mất thời cơ nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, có vẻ như HLV Carlo Ancelotti đang bị giấc mơ Champions League ám ảnh mà lơ là La Liga. Để rồi, mộng “ăn 3” của Real đang bị lung lay nghiêm trọng.

  • Vết gợn của Atletico Vết gợn của Atletico

    Thất bại bất ngờ trước Levante rốt cục cũng không làm tổn hại bao nhiêu đến tham vọng vô địch La Liga của Atletico.

  • Barca sắp bổ nhiệm HLV Enrique thay Martino Barca sắp bổ nhiệm HLV Enrique thay Martino

    Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã tổ chức một buổi gặp mặt với HLV Luis Enrique, hiện đang dẫn dắt Celta Vigo. Nhiều khả năng, chiến lược gia người TBN sẽ được bổ nhiệm thay thế Tata Martino từ mùa giải tới.

  • Họ nói gì xung quanh tin đồn Barca buông Atletico để Real không vô địch? Họ nói gì xung quanh tin đồn Barca buông Atletico để Real không vô địch?

    Đã có những phát biểu trái chiều xung quang việc nhiều khả năng Barca sẽ chủ động buông Atletico ở lượt trận cuối để ngăn Real có cơ hội lên ngôi vô địch.

  • Báo TBN tiếp tục hâm nóng vụ Hazard muốn đến Barca Báo TBN tiếp tục hâm nóng vụ Hazard muốn đến Barca

    Trong hai ngày liên tiếp, tờ El Mundo Deportivo của TBN đều đã có những thông tin liên quan đến việc tiền vệ Eden Hazard nhiều khả năng sẽ rời Chelsea vào mùa Hè năm nay.

  • Góc nhìn: Chưa chi Barca đã phải nhờ cậy Luis Enrique Góc nhìn: Chưa chi Barca đã phải nhờ cậy Luis Enrique

    La Liga đang đi vào hồi kết với một kịch bản đầy sự bất ngờ, khó ai có thể đoán trước, chứa đầy cảm xúc lẫn lộn, sự oái ăm và nghịch lý, cũng như tình cảm trái ngược giao thoa giữa ba ứng viên là Atletico, Barcelona và Real Madrid.

  • “Đừng chủ quan, Tiqui-taca vẫn chưa chết!” “Đừng chủ quan, Tiqui-taca vẫn chưa chết!”

    Pedrag Mijatovic là nhân vật quan trọng trong lịch sử Bernabeu, là người góp phần mang về chiếc cúp Champions League 1997/98 cho Real Madrid.

  • Bình luận: Xin thời gian qua mau... Bình luận: Xin thời gian qua mau...

    Chúc mừng Barcelona đã giành cú đúp vô địch Cúp Nhà Vua và Champions League trong mùa bóng này. Nhưng đấy là đội... futsal. Còn với đội bóng đá con cưng, các culé đành phải chấp nhận mùa giải trắng tay đầu tiên kể từ 2007/08.

  • Ancelotti cảm ơn bàn thắng quý giá của Ronaldo Ancelotti cảm ơn bàn thắng quý giá của Ronaldo

    Bàn thắng đẳng cấp của Cristiano Ronaldo trong trận hòa 2-2 quý giá trước Valencia vẫn giúp cho Real Madrid nuôi hi vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

  • Barca gặp vấn đề ở 2 cánh Barca gặp vấn đề ở 2 cánh

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca bị Getafe cầm hòa 2-2 ở vòng 36 La Liga 2013/14 đêm thứ Bảy vừa qua chính là vì những đợt tấn công biên của họ quá yếu, thiếu sắc sảo mà hai cầu thủ Pedro và Alexis Sanchez là những người mờ nhạt nhất.

  • Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân? Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân?

    La Liga vừa trải qua một vòng đấu kỳ lạ khi cả 3 đội bóng dẫn đầu BXH là Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid đồng loạt sảy chân. Những kết quả đầy bất ngờ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu số một Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x