Góc nhìn: Neymar bị trói chân, Bale được nâng cánh

V.C
18:17 ngày 09-12-2013
Người ta nói rằng Neymar đã may mắn khi nhận được nhiều bao bọc tại Barca, trong khi Bale luôn phải sống dưới áp lực khủng khiếp từ phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu xét toàn cục, Bale có nhiều điều kiện để tỏa sáng ở La Liga hơn hẳn Neymar.
Góc nhìn: Neymar bị trói chân, Bale được nâng cánh
Sự khác biệt cơ bản nhất là kinh nghiệm. Trong khi  Neymar năm nay mới 21 tuổi, và còn cần thêm vài năm để đạt tới đỉnh cao phong độ, thì Bale, ở tuổi 24, đã ở rất gần đỉnh cao đó. Neymar cũng chưa có chút kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu nào, trong khi Bale đã có thời gian dài thử lửa ở môi trường khốc liệt Premier League.

Neymar có thể quen đối phó với các hậu vệ chơi rắn nhưng anh chưa quen đối phó với các hàng thủ được tổ chức tốt. Và đó là lý do dù vẫn có nhiều pha qua người thành công (63 so với 18 của Bale), Neymar chưa thực sự tạo được pha bóng nào khiến người ta phải xuýt xoa mãi như thời anh còn ở Brazil.

Trong khi Neymar đang phải vật lộn với những vấn đề của riêng mình, chính Barca lại đã và đang vô tình khiến cho những vấn đề này thêm trầm trọng hơn. Nói chính xác hơn, Neymar không thể phát huy được hết khả năng trong màu áo Barca.

Thời còn ở Santos, Neymar được phép làm bất cứ điều gì anh muốn, miễn là có lợi cho đội bóng. Tương tự là ở ĐT Brazil, nơi chúng ta vẫn thường được thấy một Neymar đầy chất Samba.


Bale có điều kiện tỏa sáng lớn hơn hẳn Neymar

Trong khi đó ở Barca, Neymar luôn phải gò mình lại để đáp ứng được vô số yêu cầu về kỷ luật chiến thuật; do đó, chỉ có thể phát huy được tối đa 60 đến 70% khả năng. Khi có Messi trên sân, vấn đề trở nên trầm trọng hơn, do Neymar vừa đá vừa còn phải nhìn đàn anh.

Bale , ngược lại, gia nhập đội bóng quá hợp với anh. Bao năm qua, Real Madrid luôn xây dựng lối chơi xung quanh Ronaldo, nên việc một cầu thủ có lối chơi tương tự ngôi sao người Bồ dễ hòa nhập là điều dễ hiểu.

Trong cách chơi của Real Madrid, có rất nhiều khoảng trống để Bale có thể phát huy hết điểm mạnh về tốc độ và khả năng dứt điểm của mình. Khi Real còn chơi tốt, luôn có cơ hội cho Bale tỏa sáng. Điều này lại không hẳn đúng, trong trường hợp của Barca và Neymar.

Thực tế, trừ khi có một cuộc cách mạng làm rúng động Nou Camp, sẽ rất khó để Neymar phát huy được hết giá trị của mình. Và nếu Bale tiếp tục bứt xa khỏi Neymar, thì cũng không có gì là lạ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x