Những tiền vệ phòng ngự hàng đầu La Liga mùa này

Quang Hòa
06:33 ngày 10-09-2013
La Liga không chỉ là sân khấu để những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar hay Gareth Bale phô diễn tài năng. Thực tế, giải đấu này còn là nơi quy tụ của rất nhiều những tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Họ là những ai? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, khi BONGDAPLUS điểm qua những chuyên gia thu hồi bóng tài năng nhất.
1. Sergio Busquets (Barcelona) 
Một trong những quyết định đúng đắn nhất của HLV Pep Guardiola chính là việc ông đã đôn Sergio Busquets lên đội một Barca vào năm 2008. Kể từ thời điểm ấy, Busquets đã nhanh chóng chứng tỏ anh là thành viên không thể thiếu được của đội bóng chủ sân Nou Camp. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ đánh chặn của Barcelona xứng đáng có tên trong danh sách những “máy ủi” xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này.

2. Sami Khedira (Real Madrid) 


Cùng với Xabi Alonso, Sami Khedira đã tạo ra tấm chắn bằng thép án ngữ trước hàng phòng ngự Real. Khi HLV Jose Mourinho còn tại vị, Khedira được ra sân gần như là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tân binh Illarramendi cùng vị thuyền trưởng mới Carlo Ancelotti, cầu thủ người Đức gốc Tusnisia sẽ phải cố gắng hơn nếu không muốn bị mất suất đá chính.

3. Javier Mascherano (Barcelona) 
Cựu tiền vệ CLB Liverpool không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ đánh chặn mà anh còn rất đa năng. Sự đa năng của Mascherano được thể hiện qua việc không ít lần anh được kéo xuống chơi trong vai trò của một trung vệ.

4. Asier Illarramend (Real Madrid)


Nếu Asier Illarramend không tài năng, BLĐ Real đã không phải tiêu tốn khoản tiền lên tới 32 triệu euro mới đổi được sự phục vụ của anh. Chuyển tới Real, vấn đề mà cựu tiền vệ CLB Real Sociedad vướng phải có lẽ chỉ là những ca chấn thương và sức ép quá lớn mà giới truyền thông buộc anh phải gánh chịu.

5. Mikel Rico (Athletic Bilbao) 
Mikel Rico vừa trải qua một mùa giải không thể tuyệt vời hơn, ưu điểm của cầu thủ 28 tuổi này chính là việc anh có khả năng hoạt động không biết mệt mỏi.

6. Manuel Iturra (Granada)


HLV Manuel Pellegrini đã rất thành công trong việc khai thác những phẩm chất tốt nhất của Iturra. Màn trình diễn siêu hạng của Iturra ở mùa giải vừa qua khiến không ít CĐV bất bình với BLĐ Malaga, những người đã để cầu thủ người Chile này chuyển sang khoác áo Granada.

7. Gabi (Atletico Madrid) 
Gabi đang được đánh giá là thành viên quan trọng bậc nhất của Atletico Madrid. Mới đây, cầu thủ 30 tuổi này đã được HLV Diego Simeone trao cho chiếc băng thủ quân đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

8. Iborra (Sevilla) 
Giống như Mikel Rico, thể lực cũng là điểm mạnh của cầu thủ sở hữu chiều cao 1,90 m này. Không chỉ chơi tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự, khi cần Mikel Rico cũng có thể đảm đương vị trí của một cầu thủ hộ công.

9. Mario Suarez (Atletico Madrid)
Trong hệ thống chiến thuật của HLV Diego Simeone tại Atletico Madrid, Mario Suarez luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Mario Suarez chơi hay tới mức, mùa giải trước anh đã được HLV Vicente Del Bosque trao cho cơ hội được khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • La Liga "chảy máu" tài năng như thế nào trong Hè 2013? La Liga "chảy máu" tài năng như thế nào trong Hè 2013?

    Rất nhiều ngôi sao đã nối gót nhau rời khỏi Tây Ban Nha và Premier League đang là điểm đến hứa hẹn của những cái tên nổi bật trong làng bóng đá thế giới.

  • 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14

    Chúng ta đã nói quá nhiều về các cầu thủ, giờ là lúc nhắc tới những “bộ óc” trên băng ghế huấn luyện. BONGDAPLUS giới thiệu 5 HLV được đánh giá là xuất sắc nhất La Liga mùa này, dĩ nhiên danh sách có thể thay đổi theo diễn biến giải đấu…

  • Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca? Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca?

    Lần đầu tiên sau 7 năm, Atletico mới lại có 3 đại diện là Villa, Koke và Mario Suarez cùng đứng trong hàng ngũ đội tuyển Tây Ban Nha. Điều đó cho thấy nửa đỏ trắng thành Madrid sẽ là một ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch La Liga mùa này, như kỳ vọng của biết bao khán giả TBN.

  • Barca "lười" shopping: Tốt hay xấu? Barca "lười" shopping: Tốt hay xấu?

    Sau khi chỉ bỏ ra 57 triệu euro để mang về tài năng trẻ Neymar, Barca đã không còn chiếm 1 vị trí trong danh sách 10 CLB ở châu Âu chi tiêu nhiều nhất trên TTCN. Đó có thể coi là sự chênh lệch quá nhiều so với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ ở La Liga. Nên nhớ, số tiền mà Real ném vào TTCN nhiều hơn Barca đến 126 triệu euro.

  • Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới

    Barca vừa nhận tin vui khi Sport.es cho biết chấn thương của Puyol đang phục hồi tốt và anh sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào thứ Tư tuần sau.

  • Mùa Hè kỷ lục của La Liga Mùa Hè kỷ lục của La Liga

    Các câu lạc bộ ở La Liga đã kiếm đậm từ việc bán cầu thủ và đây được coi là một mùa Hè lịch sử đối với giải đấu này.

  • TBN chuẩn bị trình làng thế hệ trụ cột mới TBN chuẩn bị trình làng thế hệ trụ cột mới

    ĐT Tây Ban Nha đang gặp khó khăn khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương và bị treo giò. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn có thể tự tin hướng tới World Cup 2014 khi xứ bò tót hiện sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ đang lên.

  • La Liga 2013/14 đã có HLV mất việc La Liga 2013/14 đã có HLV mất việc

    Osasuna vừa sa thải HLV trưởng Mendilibar sáng thứ Ba vừa qua do những thất bại liên tiếp kể từ đầu giải.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại

    Lionel Messi là cái tên đáng chú ý nhất trong ĐHTB vòng 3 La Liga với cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trên sân của Valencia.

  • Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG La Liga mùa Hè 2013 Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG La Liga mùa Hè 2013

    Thị trường chuyển nhượng vẫn đang diễn ra nhộn nhịp, với công cuộc tái thiết đội hình của các CLB La Liga. Bongdaplus cập nhật những bản hợp đồng đến và đi của từng đội bóng cho tới thời điểm này.

  • Vòng 3 La Liga: Barca vẫn là “ông trùm” ở La Liga Vòng 3 La Liga: Barca vẫn là “ông trùm” ở La Liga

    Barca đang cho thấy họ vẫn là thế lực khó lật đổ tại La Liga. Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đều dẫn đầu ở cả 3 vòng đầu tiên của mùa giải này...

  • EURO 2024 còn 45 ngày: Courtois bị loại khỏi ĐT Bỉ EURO 2024 còn 45 ngày: Courtois bị loại khỏi ĐT Bỉ

    Tin buồn với các CĐV đội tuyển Bỉ, khi thủ thành số 1 của họ là Thibaut Courtois có tới 99% phải ngồi nhà xem EURO 2024. Đây sẽ là một mất mát rất lớn với Quỷ đỏ trên con đường đi tìm danh hiệu quốc tế đầu tiên.

  • MU bất ngờ mất hai 'đầu não' MU bất ngờ mất hai 'đầu não'

    Báo chí Anh đưa tin giám đốc điều hành tạm thời Patrick Stewart và giám đốc tài chính Cliff Baty sẽ chia tay MU.

  • Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville

    “Mỗi gia đình đều có nghĩa vụ đóng góp cho xã hội một thằng khốn nạn, và gia đình tôi đóng góp Gary Neville”. Đó là lời mà Phil Neville nói về Gary Neville, người đã từng chơi xấu mình ngay trước máy quay. Và đó chỉ là 1 trong 5 lần "anh em cây khế" nhà này xung đột với nhau.

  • 'Giờ là lúc chúng tôi đánh bại PSG' Emre Can: 'Giờ là lúc chúng tôi đánh bại PSG'

    Dortmund và PSG từng chạm trán nhau tại vòng bảng Champions League. Đối với Emre Can, PSG là đối thủ mạnh nhưng Dortmund đủ khả năng vượt qua vòng bán kết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x