Ronaldo ghi 5 bàn/2 trận: Hợp đồng mới có khác!

MINH KIỆT
13:43 ngày 24-09-2013
4 trận đầu mùa, Ronaldo “chỉ” ghi 2 bàn. Nhưng từ khi ký vào hợp đồng mới, anh đã có 5 bàn chỉ sau 2 trận, qua đó nâng thành tích ghi bàn cho Real lên con số 209, vượt qua huyền thoại Hugo Sanchez (208) để vươn lên vị thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real. Quả là... có hợp đồng có khác.
Ronaldo ghi 5 bàn/2 trận: Hợp đồng mới có khác!
Bản hợp đồng mới không chỉ ràng buộc CR7 với sân Bernabeu lâu hơn mà nó còn xác lập vị thế bất khả xâm phạm của Ronaldo trong đội hình hiện tại. Real đã mua Bale với giá kỷ lục, nhưng nhân vật số một của Real vẫn phải là Ronaldo. Đấy là điều chính chủ tịch Florentino Perez đã nói, HLV Ancelotti đã hứa, nhưng đến cách đây hơn một tuần mới được chứng thực qua văn bản.

Real đã ghi gì trong hợp đồng ấy, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Nhưng từ sau khi CR7 nở nụ cười rất tươi với chiếc mắt kính rất... không hợp mốt xuất hiện tại phòng họp báo trong ngày ký hợp đồng, người ta đang chứng kiến một cầu thủ hoàn toàn khác. CR7 đã ăn mừng nhiệt tình hơn sau bàn thắng của đồng đội, đã biết lùi về sân nhà tham gia phòng ngự và đã biết nhường quyền đá phạt cho Di Maria. Đấy là điều hiếm thấy trước đây.

Trước Getafe rạng sáng qua là một Ronaldo không ở phong độ tốt nhất. Anh vẫn hơi cứng (có người nói do tập gym quá liều), vẫn xử lý hơi non ở những tình huống then chốt và vẫn chưa có độ chính xác cao ở các pha dứt điểm. Vậy mà CR7 vẫn có 5 bàn sau 2 trận, sau cú hat-trick đầu tiên ở mặt trận Champions League là một cú đúp ở trận derby với Getafe. 


Ronaldo quả là có hơi “máu” ghi bàn, để ganh đua với Messi. Nhưng nếu như chính Messi cũng đang nhìn Ronaldo để đá thì không có gì chê trách ngôi sao người Bồ. Thống kê cho thấy, mùa này CR7 không chỉ ghi bàn nhiều hơn mà còn tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn cho đồng đội. Vậy thì đâu có cơ sở nào để nói là Ronaldo ích kỷ nữa?

Trước đây chúng ta đều dựa trên chính sự ích kỷ ấy để bảo CR7 mãi mãi chỉ là chiếc bóng của Messi. Nhưng thời thế đang đổi thay. Khi Ronaldo đang dốc sức ra làm từ thiện, không từ bỏ một trận đấu gây quỹ nào và thân thiện với các CĐV, người ta lại đang nhìn thấy Messi ở một góc độ khác: bỏ giao hữu khi vé đã bán sạch, trốn thuế, gục đầu vào một người phụ nữ lạ (Photoshop hay không hậu xét), bị đồng đội cũ chỉ trích là ích kỷ và... uống Coca Cola bất chấp sự can ngăn của HLV. Điều gì đang xảy ra thế? Những giá trị ngỡ như bất biến lại dễ thay đổi vậy sao?

Xin nhường quyền bình luận lại cho độc giả. Chỉ xin đưa thêm một con số có thật: CR7 đã ghi 209 bàn sau... 205 trận. Trước hợp đồng mới ít cười hơn, thỉnh thoảng còn buồn, nhưng vẫn là Ronaldo ấy, vẫn là con người đã và đang là huyền thoại Bernabeu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Espanyol 3-2 Athletic Bilbao: Người hùng Sanchez Espanyol 3-2 Athletic Bilbao: Người hùng Sanchez

    Hai bàn của Victor Sanchez góp công lớn vào chiến thắng 3-2 của Espanyol trước Athletic Bilbao trong trận đấu muộn nhất vòng 5.

  • 01h00 ngày 25/9, Barca vs Sociedad: Xoay vòng chiến thắng 01h00 ngày 25/9, Barca vs Sociedad: Xoay vòng chiến thắng

    Chỉ sau 8 trận đấu, HLV Gerardo Martino đã tạo ra một cuộc cách mạng tại Nou Camp. Hiệu quả đến tức thì, khi Barca đang có chuỗi kết quả cực kỳ ấn tượng. Và giờ, có lẽ đã đến lúc người Catalan đòi lại món nợ thất bại trước Sociedad ở mùa giải trước.

  • 03h00 ngày 25/9, Atletico Madrid vs Osasuna: Thừa thắng xông lên 03h00 ngày 25/9, Atletico Madrid vs Osasuna: Thừa thắng xông lên

    Với khí thế hừng hực, Atletico Madrid đang hướng đến một chiến thắng nữa trong cuộc tiếp đón Osasuna đêm nay... Và như thế, họ sẽ có thể vượt mặt Barca để ngự trị ở ngôi đầu, ít nhất là tạm thời.

  • Mỏi cơ đùi, Bale chưa biết có kịp trở lại ở derby không Mỏi cơ đùi, Bale chưa biết có kịp trở lại ở derby không

    Tiền vệ người xứ Wales sẽ phải chờ kết quả xét nghiệm cụ thể để chắc chắn liệu có thể ra sân trong trận derby thủ đô với Atletico Madrid cuối tuần tới hay không.

  • Martino: Không phải người Barca, cũng chẳng phải người Hà Lan Martino: Không phải người Barca, cũng chẳng phải người Hà Lan

    HLV của Barcelona, Gerardo Martino, tuyên bố do ông không phải là người nhà mà cũng chẳng phải người Hà Lan nên việc xảy ra tranh luận về lối chơi hiện nay của đội bóng xứ Catalunya là khó tránh khỏi.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 5 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 5 La Liga

    Vòng 5 La Liga là vòng đấu của những đội cửa trên. Hai ông lớn Barca và Real đều giành thắng lợi trước các đối thủ yếu hơn là Rayo Vallecano và Getafe với tỷ số đậm. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của vòng 5.

  • Kết hợp Neymar và Messi sẽ làm hỏng Barca Kết hợp Neymar và Messi sẽ làm hỏng Barca

    Trong bài phát biểu mới đây trước giới truyền thông, huyền thoại người Hà Lan, cũng là cựu HLV của Barca - Johan Cruyff đã nêu ra quan điểm rằng Neymar không thể kết hợp được với Lionel Messi.

  • Khi Iniesta cũng nhảy vào "cuộc đua tiền lương"... Khi Iniesta cũng nhảy vào "cuộc đua tiền lương"...

    Chưa bao giờ La Liga lại chứng kiến một “cuộc chạy đua tiền lương” rầm rộ giữa các siêu sao hàng đầu như hiện tại. Sau Messi và Ronaldo, đến lượt Iniesta nhảy vào cuộc đua “kim tiền” đầy hiểm họa này…

  • Atletico bay cao: Falcao là Falcao nào? Atletico bay cao: Falcao là Falcao nào?

    Toàn thắng sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Simeone đã có sự khởi đầu tốt hơn cả mùa giải 1995/96 khi họ giành chức vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua (hồi đó, Atletico thắng 4, hòa 1 sau 5 trận đầu tiên). Đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của họ như hiện nay?

  • 03h00 ngày 24/9, Espanyol vs Athletic Bilbao: Tưng bừng chia điểm 03h00 ngày 24/9, Espanyol vs Athletic Bilbao: Tưng bừng chia điểm

    Espanyol và Athletic Bilbao khởi đầu mùa bóng khá tốt. Cụ thể, sau 4 vòng, Bilbao được 9 điểm (3 thắng, 1 thua) còn Espanyol có 8 điểm (2 thắng, 2 hòa). Không quá chênh lệch, cuộc đụng độ giữa đôi bên nhiều khả năng sẽ đi đến một kết thúc hòa.

  • 02h00 ngày 23/9, Valencia vs Sevilla: Valencia khủng hoảng 02h00 ngày 23/9, Valencia vs Sevilla: Valencia khủng hoảng

    Trận thua Swansea 0-3 tại Europa League giữa tuần vừa rồi đã khiến Valencia khủng hoảng toàn diện về cả phong độ lẫn niềm tin. Nhiều khả năng, nó sẽ tiếp tục nhấn chìm Bầy Dơi trong trận tiếp Sevilla đêm nay...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x