Vị trí nào cho James Rodriguez ở Real?

Việt Cường
11:34 ngày 22-07-2014
Về lý thuyết, một hàng công với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale và James Rodriguez là niềm mơ ước với mọi HLV. Nhưng thực tế thì sự có mặt của tân binh đắt giá người Colombia chỉ mang tới những cơn đau đầu mới cho HLV Carlo Ancelotti của Real.
Vị trí nào cho James Rodriguez ở Real?

James Rodriguez đến Real Madrid để thỏa mãn nỗi ám ảnh mang tên Galacticos của Chủ tịch Florentino Perez nhiều hơn là để đáp ứng những yêu cầu về tăng cường lực lượng của HLV Ancelotti. Cầu thủ người Colombia là một hiện tượng ở World Cup 2014, là Vua phá lưới, và trong ý kiến của không ít người, là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ở Brazil. Nhưng anh có phải là người mà Real Madrid thực sự cần hay không thì lại là câu chuyện khác.

Câu hỏi Rodriguez sẽ đá ở đâu đã được nêu ra từ khi có tin Real quan tâm tới anh. Do gần như không sở hữu kỹ năng phòng ngự nào, nên Rodriguez không thể đá được ở vị trí tiền vệ trung tâm; bố trí anh ở đó có thể khiến đội bóng mất cân bằng nghiêm trọng. Anh cũng không thể đá cánh, dù từng nhiều lần đá tiền vệ lệch trái, do thiếu tốc độ. Vị trí tốt nhất cho Rodriguez là “số 9 ảo”. Ở đó, kỹ năng tổ chức lối chơi cũng như sút xa của cầu thủ người Colombia có thể phát huy tối đa hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề là ở Real hiện tại không có chỗ cho một “số 9 ảo” như thế.


Mùa trước, phải mất một giai đoạn loay hoay thử nghiệm, HLV Ancelotti mới tìm ra được sơ đồ ưng ý 4-3-3. Trong sơ đồ này, hàng công được “đóng chốt” với 3 cái tên Ronaldo, Benzema và Bale (vẫn được gọi là “tam tấu” BBC), trong khi bộ ba tiền vệ hay dùng là Xabi Alonso, Modric và Di Maria. Nếu HLV Ancelotti vẫn tiếp tục trung thành với sơ đồ này, thì chỉ có một “cửa” cho Rodriguez chen chân vào, đó là vị trí của Di Maria. Thực tế thì song song với việc hỏi mua Rodriguez, Real cũng đã rao bán Di Maria, vừa để có tiền bù vào chi phí, vừa để lấy chỗ trong đội hình.

Tuy nhiên, đây chắc chắn là điều mà HLV Ancelotti không mong muốn. Di Maria chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Real mùa trước, dù anh suýt chút nữa thì bị bán đi để... lấy chỗ cho Bale. Di Maria có tốc độ, khéo léo, tạt bóng tốt, và đặc biệt bền bỉ, nên rất phù hợp với vai trò người kết nối mà Ancelotti giao cho anh. Rodriguez không sở hữu những phẩm chất như thế. Nếu để Rodriguez thay Di Maria, Ancelotti sẽ phải thay đổi sơ đồ, hoặc thay đổi cách đội bóng vận hành. Hành động nào cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.

Real tất nhiên không đưa James Rodriguez về để làm đẹp băng ghế dự bị. Do đó, dù muốn dù không, HLV Ancelotti cũng sẽ phải tìm ra cách “ghép” anh vào đội hình Real. HLV người Italia vẫn được biết đến như là người giỏi chiều lòng các ông chủ nhất; ý thích kỳ dị đến đâu ông cũng đáp ứng được. Tuy nhiên, cái gì cũng có giới hạn của nó. Mùa trước, sau khi “tìm được” 4-3-3, Ancelotti đã không ngần ngại đẩy Isco lên băng ghế dự bị. Isco, như chúng ta biết, là một trong những bản hợp đồng “ưng ý” của Perez...

Giải pháp duy nhất là 4-2-3-1?

Để có thể đưa được James Rodriguez vào đội hình Real lúc này, giải pháp tối ưu (tất nhiên là trên lý thuyết) là sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Rodriguez sẽ chơi ở giữa trong bộ ba tiền vệ có nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo cắm Benzema. Tuy nhiên, vấn đề là Real từng thất bại với sơ đồ này trong giai đoạn đầu của La Liga mùa trước, nên không biết là Ancelotti có dám thử lại hay không!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chuyển nhượng: Mùa Hè, mùa vui! Chuyển nhượng: Mùa Hè, mùa vui!

    Vậy là James Rodriguez gần như đã trở thành cầu thủ của Real Madrid. Florentino Perez vẫn vậy, giữ thói quen mỗi mùa Hè mua một ngôi sao lớn. Cả thế giới một lần nữa phải ngã mũ trước sự chịu chơi của vị chủ tịch Real Madrid.

  • Barca & nỗ lực tăng cường hàng thủ: Chuyển hướng sang Daley Blind Barca & nỗ lực tăng cường hàng thủ: Chuyển hướng sang Daley Blind

    Barca đang gấp rút chiêu mộ trung vệ. Họ không có nhiều thời gian để chờ BLĐ Valencia thay đổi ý định và hạ giá bán hậu vệ Mathieu. Do vậy, đội bóng xứ Catalan đang chuyển hướng sang Daley Blind, hậu vệ vừa gây ấn tượng mạnh cùng Hà Lan tại World Cup 2014.

  • Phiên tòa xử Rosell về vụ Neymar diễn ra vào tuần sau Phiên tòa xử Rosell về vụ Neymar diễn ra vào tuần sau

    Cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell sẽ cùng một người đại diện có thẩm quyền của CLB xứ Catalunya đến dự buổi xét xử về cáo buộc trốn khoản thuế 9,1 triệu euro trong thương vụ mua Neymar vào thứ Ba tuần tới.

  • Karanka khẳng định Mourinho không hề "phá nát" Real Karanka khẳng định Mourinho không hề "phá nát" Real

    Aitor Karanka, cựu trợ lý của Jose Mourinho, và giờ đang là HLV trưởng Middlesbrough, tỏ ra rất bênh vực và thấu hiểu chiến lược gia người BĐN sau quãng thời gian gắn bó của hai người tại Real Madrid.

  • Barca: Mùa Hè điên rồ ở xứ Catalunya Barca: Mùa Hè điên rồ ở xứ Catalunya

    Theo thống kê đến thời điểm này, Barca là CLB vừa mua sắm tốn kém nhất, vừa bán cầu thủ được nhiều tiền nhất trên TTCN mùa Hè 2014 tại châu Âu. Điều đó cho thấy, Barca thực sự rất quyết tâm trong kế hoạch “thay máu” lực lượng.

  • Tin La Liga (20/7): Di Maria ra yêu sách với Real Tin La Liga (20/7): Di Maria ra yêu sách với Real

    BONGDAPLUS tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyển động của các CLB La Liga ngày 20/7.

  • Real vẫn muốn mua "số 9" Real vẫn muốn mua "số 9"

    Một Karim Benzema là chưa đủ. Bởi nếu chỉ có anh trong vai trò trung phong của Real Madrid, tuyển thủ Pháp sẽ không có đối thủ cạnh tranh và do vậy sẽ khó mà phát huy được hết khả năng. Vì thế, chủ tịch Florentino Perez vẫn đang ra sức tìm mua về Bernabeu một “số 9” trong mùa Hè này.

  • Góc nhìn: Để Messi đá tiền vệ là ý tưởng tồi! Góc nhìn: Để Messi đá tiền vệ là ý tưởng tồi!

    Đôi khi người ta sẵn sàng trả những số tiền rất lớn chỉ để mua lấy... rắc rối. Như trường hợp Barca bỏ tới 88 triệu euro để mua Luis Suarez.

  • Vì sao Real lại gia hạn với Benzema? Vì sao Real lại gia hạn với Benzema?

    Bất chấp những thông tin liên kết Real Madrid với James Rodriguez và Radamel Falcao, Kền kền trắng vẫn gia hạn hợp đồng với Karim Benzema đến 2019. Điều đó cho thấy niềm tin to lớn mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đặt vào tiền đạo người Pháp. Và với những gì đã thể hiện, Benzema hoàn toàn xứng đáng với niềm tin ấy.

  • Barca 1-0 Recreativo: Luis Enrique ra mắt suôn sẻ Barca 1-0 Recreativo: Luis Enrique ra mắt suôn sẻ

    Tân Luis Enrique đã có màn ra mắt suôn sẻ khi giúp Barcelona đánh bại Recreativo Huelva với tỷ số tối thiểu để giành cúp Colombino vào đêm qua.

  • Courtois tri ân CĐV Atletico trước khi quay về Chelsea Courtois tri ân CĐV Atletico trước khi quay về Chelsea

    Thủ thành Thibaut Courtois đã xác nhận việc quay về đầu quân cho Chelsea từ mùa tới, bằng thông báo trên tài khoản Facebook cá nhân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x