Vòng 17 La Liga: Re-Ancelotti đi vào vết xe đổ

Trần Hòa
06:33 ngày 24-12-2013
Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 tại Valencia rạng sáng qua tiếp tục cho thấy, Real Madrid của Ancelotti đang đi vào vết xe đổ, phải cải thiện rất nhiều khi sang năm mới nếu muốn bước lên những bục vinh quang cuối mùa này...
Vòng 17 La Liga: Re-Ancelotti đi vào vết xe đổ
BỆNH CŨ TÁI PHÁT
Tại Mestalla rạng sáng qua, Real cho thấy họ vẫn chưa cải thiện được những điểm yếu nào vốn đã tồn tại gần đây. HLV Ancelotti vẫn bảo thủ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Alonso và Modric đá cặp tiền vệ trung tâm. Cá nhân Modric cũng như Alonso chơi không tệ, thậm chí là khá hay tại Mestalla và những trận gần đây. Song việc Real dùng tới 2 tiền vệ phân phát bóng rõ ràng quá thừa thãi. Cả hai chỉ thi đấu quanh quẩn khu trung tuyến. Điều này dẫn tới tình trạng tuyến giữa Real vừa không hỗ trợ phòng ngự, vừa thiếu đột biến khi tấn công. 

Real hoàn toàn kiểm soát bóng và khu trung tuyến tại Mestalla, nhưng số cú sút của họ chỉ bằng với Valencia (15). Real cũng luôn tạo được ưu thế dẫn điểm. Họ đều là đội vượt lên dẫn trước, nhờ pha sô-lô rất ngẫu hứng của Di Maria (28’) và quả đánh đầu của Ronaldo (40’). Song không lúc nào các Madridistas cảm thấy an toàn, HLV Ancelotti lúc nào cũng cau có và sốt ruột trên đường biên. Và thực tế Real đều sớm bị đối phương san bằng cách biệt. 

Bên cạnh đội hình mất cân bằng, Real tại Mestalla lại còn để lộ ra thêm một tử huyệt chết người nữa: khả năng chống bóng bổng. Đây là căn bệnh cố hữu của Kền kền trắng nhiều mùa gần đây. Căn bệnh này tưởng đã được HLV Ancelotti chữa khỏi khi Real chỉ thua 1 bàn vì không chiến trong suốt 15 vòng đầu La Liga 2013/14.

Tuy nhiên, nỗi ám ảnh “không chiến” đã hoàn toàn trở lại với Bernabeu. Cả 2 bàn thua của Real tại Valencia đều được thực hiện bằng đầu. Đặc biệt, tác giả bàn thua đầu còn do “chú lùn” Pablo Piatti (34’) thực hiện. Lưu ý, tiền vệ người Argentina là cầu thủ thấp thứ hai tại La Liga (1m63), chỉ hơn Buonanotte của Granada (1m60). Còn bàn thua thứ 2 của Real do trung vệ Mathieu lên tham gia đánh đầu ở một tình huống phạt góc (62’). 


Như đã biết, ở trận hòa Osasuna 2-2 vòng trước, tiền đạo Oriol Riera cũng đều hạ gục thủ thành Diego Lopez từ các pha không chiến. Như vậy, cả 4 bàn thua của Kền kền trắng gần đây đều vì bệnh chống bóng bổng kém, gồm 2 bàn từ tình huống cố định.

BÌNH MỚI RƯỢU CŨ
Mùa Hè vừa rồi, Real đã chi tới 163,5  triệu euro chiêu mộ một loạt tân binh. Tuy nhiên, những Isco, Illarramendi và kể cả Bale có lẽ cũng chỉ giúp cho cái vỏ bọc của Real trở nên lung linh hơn mà thôi. Sức mạnh thực sự của họ chẳng được cải thiện gì. Những thời điểm khó khăn nhất, số tân binh đắt giá này chẳng thấy đâu, để rồi Real vẫn phải dựa vào những ngôi sao cũ như Ronaldo, Di Maria, Benzema và cả số tài năng trẻ. 

Người hùng giúp Real giành lại 3 điểm tại Mestalla rạng sáng qua chính là Jese. Tài năng 20 tuổi này ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 với cú sút rất quyết đoán ở góc hẹp, chỉ ít phút sau khi vào sân thay người. Lưu ý, Jese còn là tác giả bàn danh dự của Real ở trận El Clasico hồi đầu mùa (1-2). 

Như vậy, Re-Ancelotti chẳng những chưa tiến triển chút nào, mà còn đang đi vào vết xe đổ của các triều đại trước. “Điệp khúc đầu hàng” từng rất quen thuộc tại Bernabeu những năm qua giờ lại bắt đầu được cất lên. Sau màn trình diễn đáng thất vọng tại Mestalla, chính Carletto đã thừa nhận: “Lúc này, Barca và Atletico mới là những ƯCV vô địch!”.

Tan nát hàng thủ Real
Sau 17 vòng đấu, Real đã chịu 21 bàn thua, trong đó chỉ có 4 trận giữ sạch lưới. Số bàn thua của Real gần gấp đôi so với Barca (12) và Atletico (11). Đây là số bàn thua nhiều nhất sau vòng 17 của Real kể từ mùa 2008/09. Lưu ý, đó cũng chính là mùa gần nhất, Real sa thải HLV giữa mùa (J.Ramos thay Schuster).

Xabi Alonso chấn thương
Tiền vệ Xabi Alonso của Real Madrid đã dính chấn thương vành tai trong trận thắng Valencia. Chân thương của ngôi sao người Tây Ban Nha diễn ra sau một pha va chạm với Mathieu. Alonso đã thi đấu hết trận, nhưng sau đó đã phải nhập viện để kiểm tra. Theo đánh giá ban đầu, chấn thương của anh không quá nặng.

Di Maria phủ nhận tới AS Monaco
Cầu thủ chạy cánh Di Maria đã lên tiếng phủ nhận tin đồn anh sắp rời Real Madrid để gia nhập Monaco. “Tôi sẽ không đi đâu cả. Tôi muốn ở lại Bernabeu để giành vị trí chính thức. Những thông tin về việc tôi ra đi đều là bịa đặt”, tuyển thủ Argentina phát biểu trên AS vào ngày hôm qua. Trước đó, báo giới Tây Ban Nha từng đưa tin Monaco đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Di Maria, và cầu thủ 25 tuổi sẽ chuyển sang Ligue 1 vào kỳ chuyển mùa Đông tới.


CON SỐ:
4 - Hai tài năng trẻ Jese và Morata đều ghi 2 bàn cho Real sau khi vào sân từ ghế dự bị tại La Liga mùa này.  
5 - Barcelona là đội đầu tiên ghi 5 bàn vào lưới Getafe trên sân Alfonso Perez tại La Liga trong lịch sử.
69 - Ronaldo đã kết thúc năm 2013 với 69 bàn trên mọi mặt trận, cho cả Real lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha. Đây là thành tích tốt nhất của anh trong sự nghiệp.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
19 bàn: Diego Costa (Atletico)
18 bàn: Ronaldo (Real)
11 bàn: Griezmann (Sociedad), J.Guerra (Valladolid)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vì sao Real có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale? Vì sao Real có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale?

    Real Madrid có thể bị buộc phải bán đi các ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nếu như họ bị kết luận nhận hỗ trợ bất hợp pháp từ nhà nước.

  • Barca: Đội bóng hay nhất TBN năm 2013 Barca: Đội bóng hay nhất TBN năm 2013

    Barca đã kết thúc năm 2013 với thành tích rất ấn tượng: là đội giành nhiều điểm nhất (97 điểm) và ghi được nhiều bàn thắng nhất (106 bàn) tại La Liga.

  • Tròn 1 năm Casillas ngồi dự bị ở Real Tròn 1 năm Casillas ngồi dự bị ở Real

    Từ một công thần không thể đụng đến, giờ đây Iker Casillas chỉ còn là phương án dự phòng ở Real Madrid. Thời gian trôi thật nhanh, đã tròn 1 năm kể từ trận đấu với Malaga vào ngày 22/12/2012, cái ngày mở ra kỷ nguyên đen tối nhất trong sự nghiệp của “Thánh Iker”.

  • Real Madrid theo đuổi cặp song sinh tài năng Real Madrid theo đuổi cặp song sinh tài năng

    Song song với việc chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu thì các tuyển trạch viên của Real Madrid cũng rất chịu khó săn lùng tài năng trẻ. Mới đây, báo chí TBN đã khẳng định “Kền kền trắng” đang theo đuổi cặp anh em song sinh Angel và Oscar Romero, 2 tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Paraguay.

  • Gareth Bale – "Bệnh nhân người xứ Wales" ở Real Gareth Bale – "Bệnh nhân người xứ Wales" ở Real

    Kể từ khi được Real Madrid mua về từ Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, tiền vệ Gareth Bale thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Do bị căng cơ bắp chân trong lúc tập luyện, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales này đã buộc phải bỏ lỡ trận đấu mới đây giữa “Kền kền trắng” và Valencia.

  • Martino đau đầu: "Kép phụ" Pedro lại đóng vai chính Martino đau đầu: "Kép phụ" Pedro lại đóng vai chính

    Mặc dù bị dẫn trước 2-0 ngay từ những phút đầu, nhưng cú hat-trick của Pedro đã mang lại màn ngược dòng ngoạn mục cho Barcelona.

  • HLV Martino ca ngợi người hùng Pedro sau trận đại thắng của Barca HLV Martino ca ngợi người hùng Pedro sau trận đại thắng của Barca

    HLV Gerardo Martino đã lên tiếng khen ngợi Pedro sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha lập 1 cú hat-trick giúp Barca thắng ngược Getafe.

  • “Diego Costa xứng đáng giành QBV!” “Diego Costa xứng đáng giành QBV!”

    Với cú đúp vào lưới Levante, Diego Costa đã có 19 bàn ở La Liga 2013/14. Anh hiện cùng Luis Suarez (Liverpool) dẫn đầu cuộc đua giành “Chiếc giày vàng châu Âu”. Nhưng tầm vóc của Costa không chỉ có thế, anh xứng đáng là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng, như chính lời HLV Diego Simeone.

  • Valencia 2-3 Real: Jese giải cứu “Kền kền” Valencia 2-3 Real: Jese giải cứu “Kền kền”

    Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 Jese Rodriguez đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Real ở những phút cuối trận, qua đó giúp “Bầy kền kền” tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico Madrid.

  • Getafe 2-5 Barca: Pedro lập hat-trick, Barca vô địch mùa Đông Getafe 2-5 Barca: Pedro lập hat-trick, Barca vô địch mùa Đông

    Barca phải đương đầu với rất nhiều khó khăn tại Getafe do vắng cả Messi, Neymar lẫn Xavi. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Pedro với cú hat-trick bàn thắng đã giúp thầy trò HLV Gerardo Martino vẫn có chiến thắng đậm đà 5-2 và vô địch mùa Đông.

  • 03h00 ngày 23/12, Valencia vs Real Madrid: Kền kền trục lợi 03h00 ngày 23/12, Valencia vs Real Madrid: Kền kền trục lợi

    Sân Mestalla vốn được xem như “miền đất lành” của Real Madrid những năm gần đây. Và Kền kền trắng lại đang đứng trước cơ hội tiếp tục mở tiệc vào đêm nay trong bối cảnh Valencia khủng hoảng toàn diện…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x