Lăng Kính: Real không có chỗ cho tượng đài

Trần Minh Trần Minh
20:07 ngày 07-11-2013
Casillas chơi hay, được đối phương tán dương, được báo chí ca ngợi, được fan ủng hộ, nhưng rồi chỗ của anh sẽ tiếp tục là ghế dự bị trong các trận La Liga mà thôi. Dưới thời Florentino Perez, dường như Real không có chỗ cho những tượng đài.
Lăng Kính: Real không có chỗ cho tượng đài
Luis Figo vừa có một tiết lộ rất đáng chú ý: chính Perez là người đã đẩy anh ra khỏi Bernabeu. Tất nhiên chính anh là người có quyết định cuối cùng trong việc chuyển nhượng sang Inter Milan, nhưng khi ấy tiền vệ người Bồ Đào Nha biết Bernabeu đã không còn chỗ cho mình nữa. Không cam phận người thừa, anh đành phải ra đi.

Đấy quả là một sự thật nghiệt ngã cho Figo bởi năm 2001. Chính Perez là người đã trải thảm mang anh về Madrid từ kình địch Barca với bản hợp đồng tranh cãi nhất nhì trong lịch sử bóng đá thế giới. Figo là người giúp ông thắng trong cuộc tranh cử với chủ tịch Lorenzo Sanz khi ấy đang được yêu thích, Figo là Galactico đầu tiên trong chiến dịch hao tốn rất nhiều tiền của. Figo, trong chừng mực nào đó, phải được xem như một biểu tượng của triều đại Perez.

Nhưng rốt cục, chính Perez là người đẩy anh đi. Ở Barcelona có văn hóa gia đình, văn hóa chính trị, nhưng ở Madrid, như Perez bình luận: “Chỉ có văn hóa chiến thắng mà thôi”. Tất cả những gì Perez nghĩ là đi ngược lại với văn hóa ấy đều sẽ bị loại bỏ. 

Figo không phải là trường hợp duy nhất bị Perez đối xử theo kiểu cạn tàu ráo máng. Trước anh đã có Vicente del Bosque và Fernando Hierro, những sự ra đi mà báo chí đã đồn là có bóng dáng của Raul Gonzalez - người khi ấy đang muốn có một vai trò lớn hơn trong phòng thay đồ của Real. 


Figo thấm thía cách "đối nhân xử thế" của chủ tịch Perez

Del Bosque là kiến trúc sư của 2 chức vô địch Champions League, một trong những HLV vĩ đại nhất CLB và đã gắn bó gần như cả đời với CLB Hoàng gia, từ cầu thủ cho đến HLV đội trẻ. Fernando Hierro khi ấy đã ở Bernabeu được 14 năm, cùng Real 4 lần giương cao 3 Cúp Champions League và 5 Cúp La Liga. Raul có thể làm cuộc lật đổ lịch sử ấy không nếu Perez không chấp nhận?

Rồi số phận của Raul thế nào thì ai cũng thấy? Khi Mourinho xuất hiện, Raul và người bạn thân Guti, một công thần khác, phải mau chóng tìm cho mình một CLB mới. Sự vĩ đại và tầm ảnh hưởng của Raul lên lịch sử Real thiết nghĩ không cần phải nói lại nữa.

Khi Raul trở lại Bernabeu cho một trận giao hữu chia tay mới đây, anh phát hiện ra người thay thế mình mang băng thủ quân là Iker Casillas cũng lâm vào tình huống tương tự. Cống hiến nhiều, tận tụy, thâm niên nhưng vẫn có thể bị gạt bỏ như thường. Roma không đối xử với Totti, Barca không đối xử với Puyol, Milan không đối xử với Maldini như thế cho dù họ có sa sút đến bao nhiêu đi nữa. Huống chi phong độ của Raul tại Schalke, của Casillas những trận hiếm hoi được thi đấu không hề tệ, trái lại là khác.

Perez là một chủ tịch vĩ đại, ông đã làm được những điều phi thường cho Real, trong đó có việc biến Real thành một CLB tầm tầm trong BXH kiếm tiền vọt lên thành thương hiệu số 1, vượt qua cả “cá mập” Man United. Nhưng việc CLB đang đánh mất những bản sắc vốn có, việc phủ nhận tầm ảnh hưởng và vai trò của các tượng đài chính là một phần lỗi của ông. Ông mải mê chạy theo những cái mới, phá hết kỷ lục này đến kỷ lục nọ, mua hết siêu sao này đến siêu sao kia mà phần nào bỏ qua những giá trị nền tảng.

Nếu Casillas ra đi, nhân dạng của Real sẽ là gì? Khi ấy Real khác gì những CLB mới nổi như Man City, PSG hay Monaco?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • HLV thu nhập cao nhất La Liga hiện tại chỉ bằng nửa Mourinho mùa trước HLV thu nhập cao nhất La Liga hiện tại chỉ bằng nửa Mourinho mùa trước

    Trang Futbolfinanzas.com vừa tiết lộ thông tin liên quan tới thu nhập của các HLV đang làm việc tại La Liga. Đáng chú ý, tân HLV vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào cùng Barca là Tata Martino không phải là chiến lược gia có mức lương cao nhất.

  • Có hay chăng chuyện Casillas bị Perez đì? Có hay chăng chuyện Casillas bị Perez đì?

    Trong một bài bình luận với tiêu đề như trên, Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, đánh giá việc để Diego Lopez bắt chính tại Liga trong khi Iker Casillas chỉ bắt tại Champions League và Cúp Nhà vua là một quyết định không thể hiểu được đối với giới bóng đá châu Âu.

  • Sergio Ramos đá hậu vệ phải: Carletto muốn gì? Sergio Ramos đá hậu vệ phải: Carletto muốn gì?

    Tân HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa tìm ra được bộ khung ổn định cho Real, bằng chứng là ngay cả nhà vô địch châu Âu và thế giới Sergio Ramos cũng không tránh được việc bị ông mang ra làm vật thí nghiệm.

  • Còn ai nghi ngờ Messi? Còn ai nghi ngờ Messi?

    Rất nhiều nghi ngờ đã không được giải đáp trong phần lớn trận Barca gặp Milan sáng nay, lớn nhất là ở phút 83. Tuy nhiên, khi Lionel Messi nhận bóng từ khoảng cách 25 mét và nhìn lên, anh chỉ cần 4 lần chạm bóng để tìm đường vào khung thành và quyết định số phận trận đấu.

  • Ronaldo không xuất sắc bằng Tello? Ronaldo không xuất sắc bằng Tello?

    GĐTT của Barca, Andoni Zubizarreta đã khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định tài năng của siêu sao Cristiano Ronaldo thậm chí không bằng tài năng trẻ Cristian Tello.

  • 5 pha ngã vờ tai tiếng của Neymar 5 pha ngã vờ tai tiếng của Neymar

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha ăn vạ "hoàn hảo" trong sự nghiệp của tiền đạo Neymar.

  • Xavi phá kỷ lục của Raul Xavi phá kỷ lục của Raul

    Thắng lợi 3-1 của Barca trước AC Milan đã giúp nhạc trưởng Xavi của đội bóng xứ Catalunya có được 80 trận thắng tại Champions League, vượt qua kỷ lục cũ (79 trận) của "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez.

  • Ronaldo bắn một mũi tên trúng… 4 đích Ronaldo bắn một mũi tên trúng… 4 đích

    Chỉ với một bàn thắng vào lưới Juventus rạng sáng qua, Cristiano Ronaldo đã cùng lúc vươn tới 4 kỷ lục...

  • Neymar "diễn kịch" chẳng thua gì Young Neymar "diễn kịch" chẳng thua gì Young

    Dường như không muốn để Ashley Young thống trị “sân khấu kịch” Champions League, chỉ 1 ngày sau khi tiền vệ người Anh ngã vờ tuyệt đẹp kiếm phạt đền cho M.U trên sân của Sociedad, Neymar đã lập nên "thành tích" tương tự.

  • Real muốn có “máy quét” của Chelsea Real muốn có “máy quét” của Chelsea

    Nhằm tăng cường khả năng đánh chặn vốn đang là vấn đề khiến Real liên tục để lọt lưới trong những trận gần đây, chủ tịch Florentino Perez dự tính sẽ chi 25 triệu euro để thuyết phục Chelsea nhượng lại tiền vệ phòng ngự Ramires trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

  • Có “điều khoản bí mật” ngăn Alves sang Anh chơi bóng Có “điều khoản bí mật” ngăn Alves sang Anh chơi bóng

    Hậu vệ ngôi sao của Barcelona, Dani Alves có lẽ sẽ không có cơ hội chơi bóng ở Premier League, điều mà anh mong mỏi trước khi giải nghệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x