CHUYỆN BÓNG - CHUYỆN ĐỜI

Lê Hoàng Thiên - Người con của Chúa & trận "chung kết" trong mơ

Nhật Thị
13:47 ngày 19-05-2014
Chúng tôi vẫn gọi Lê Hoàng Thiên với cái tên trìu mến “Người con của Chúa” bởi tiền vệ này là một con chiên ngoan đạo. Ngoài bóng đá, anh luôn dành thời gian cho việc đến nhà thờ.
Lê Hoàng Thiên - Người con của Chúa & trận "chung kết" trong mơ
Mới đây thôi, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai gọi điện cho chúng tôi và thông báo một cách hóm hỉnh: “Trân trọng mời nhà báo đến dự lễ cưới con của Chúa vào cuối tháng 5, tại TP.Pleiku, Gia Lai”.

ĐOẢN KHÚC ĐỜI CẦU THỦ
Không như Thái Dương, Văn Long, Hữu Long… con đường bóng đá của Hoàng Thiên khá ghập ghềnh. Ở tuổi lên 9, cậu bé phố Núi đã đến với trái bóng nhưng tài năng của Hoàng Thiên chỉ dừng lại ở mức… chơi tàm tạm. 

Đầu những năm 2000, bóng đá Việt Nam chứng kiến những đổi thay mạnh mẽ. Đó là các CLB bóng đá được “xã hội hóa”, những đội bóng thuộc Sở bắt đầu chuyển giao cho các Doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu thế chung, đội bóng thuộc Sở TDTT Gia Lai được chuyển giao doanh nghiệp HA.GL. Và Hoàng Thiên, vì chuyên môn yếu kém, đã bị thanh lý hợp đồng, rồi phải lang bạt vào TT bóng đá Thành Long (TP.HCM).

Cũng không ngờ rằng, như “cá gặp nước” Hoàng Thiên bỗng nhiên chơi rất lên chân sau thời gian… hạ sơn. Anh cùng với Đức Tài, Đức Thiện, Kiên Trung, Hà Niệm Tiến, Thành Nam… đã gây tiếng vang lớn khi cùng TT bóng đá Thành Long giành chức vô địch giải U19 Quốc gia. Và HA.GL mời anh trở lại.

Hoàng Thiên và Timothy trong màu áo HA.GL

Mùa 2011, Hoàng Thiên bắt đầu tạo dấu ấn của mình trên sàn diễn V.League. Với cái chân trái rất “dị”, người ta có cảm giác trái bóng như dính chặt lấy chân Thiên. Thế nên, xem tiền vệ này trình diễn, ai ai cũng thấy thích mắt và sẵn sàng la ó, để đòi các HLV phải đưa anh vào sân.

Chính màn trình diễn ấy đã giúp Thiên có một chân trong đội Olympic Việt Nam tại vòng sơ loại Olympic London 2012. Nhưng từng đó thôi, chưa đủ để anh góp mặt trong bản danh sách tập trung của U23 Việt Nam dưới thời HLV Falko Goetz nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2011.

Bị gạt ra ngoài, Lê Hoàng Thiên xách ba lô lên đường tham dự VCK U21 báo Thanh Niên cùng U21 HA.GL. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi đã bị loại từ vòng đấu bảng. Trong cái rủi lại có cái may. Vào một buổi sáng đẹp trời, HLV Falko Goetz thông báo với các trợ lí rằng, muốn tìm “quân xanh” cho U23 Việt Nam thi đấu. Và HA.GL của Hoàng Thiên chính là đối thủ ở nửa bên kia vạch vôi.

Cuộc đụng độ ấy, không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Thế nhưng, lại nổi lên một ngôi sao của trận đấu. Đấy chính là Lê Hoàng Thiên. Với pha đi bóng chân bằng trái ma thuật, tiền vệ của phố Núi đã sút tung lưới U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 cho U21 HA.GL. 

Cũng chẳng ai ngờ, Hoàng Thiên “ghi bàn” luôn trong mắt của nhà cầm quân người Đức. Hôm sau, khi nhận được giấy triệu tập lên tuyển, Hoàng Thiên đã rất ngỡ ngàng. Anh không dám tin vào mắt mình vì đấy là giấc mơ có thật.
Tiếc rằng, trên đất Indonesia, U23 Việt Nam đã thất bại đắng cay. Và Thiên, với tư cách là một tuyển thủ đã cảm thấy mọi thứ sụp đổ dưới chân. 

Nhưng theo thời gian, những bài Thánh ca, tiếng kinh cầu đã giúp anh lấy lại được sự cân bằng cuộc sống. Để rồi, Thiên lại góp mặt ở kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp tại Myanmar năm 2013. Và bây giờ, như Thiên đã thông báo: “Tôi sắp thi đấu trận chung kết của... đời người”.

NGƯỜI CON CỦA CHÚA SẮP…THÀNH HÔN
Gác lại SEA Games 2013 không thực sự thành công, Hoàng Thiên cùng bậc song thân và họ hàng đã mang trầu cau đi hỏi vợ. Và người thương của chàng tiền vệ chân vòng kiềng này không phải là cái tên xa lạ với các trang thông tin mạng. Cô gái ấy chính là Dương Thị Ngọc Nguyệt, đang làm việc tại khoa sơ cứu vết thương, giải phẫu chỉnh hình Bệnh viện 211 (Gia Lai).

Nói đến chuyện tình của đôi tai tài gái sắc này, có lẽ bạn sẽ phải ngồi hết một ngày. Theo như lời Hoàng Thiên, trong một lần gặp gỡ với bạn bè, vừa thấy cô gái có đôi mắt như búp bê, ăn nói ngọt ngào là anh “kết” luôn. 

Sau một thời gian “công đồn” bằng điện thoại, tin nhắn… cuối cùng, Thiên cũng mở được lối vào… vườn hồng. Nhưng mối tình ấy đã xảy ra không ít sóng gió, bởi đôi chim non ấy đều còn trẻ và có những giây phút “xao lòng” vì cách xa địa lý và thời gian. 

Đặc biệt, cái nghề quần đùi áo số, vốn bị gia đình Ngọc Nguyệt cho là “lông bông”. Thế nhưng, với tấm chân tình của mình, Lê Hoàng Thiên đã lấy được lòng nhạc phụ và nhạc mẫu, để rồi sau 4 năm quen nhau, chàng tiền vệ của đội bóng phố Núi quyết định tổ chức đá trận “chung kết” trong mơ tại TP.Pleiku, dự tính được tổ chức vào ngày 26 và 27/5 tới đây.

Để chuẩn bị cho trận “chung kết” Hoàng Thiên và Ngọc Nguyệt đã có một chuyến du hý tại phố Biển Nha Trang để chụp những cuốn album cho tiệc “Happy Ending” được các đồng đồng đội dự đoán là sẽ rất xôm tụ và vui vẻ. 

“Tôi thấy cảm thấy rất hồi hộp! Chẳng biết ngày hôm đó sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ vui lắm, bởi bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng của tôi đều sẽ góp mặt đầy đủ”. Lê Hoàng Thiên cảm thấy “run” khi nghĩ đến cảnh tân lang tân nương dắt nhau lên làm lễ tại nhà thờ và sân khấu của buổi lễ trọng.

Xin chúc cho Hoàng Thiên sẽ luôn thăng hoa trên sân cỏ và chúc phúc cho đám cưới của anh và Ngọc Nguyệt được: “Trăm năm tình viên mãn. Bạc đầu nghĩa phu thê!”.

An cư mới lạc nghiệp
“Tuổi 24 không phải là quá lớn nếu nghĩ đến việc lập gia đình. Nhưng tôi cảm thấy khi tình cảm đã đủ chín muồi thì nên tính đến việc an bề gia thất. Mà như ông bà ta đã nói “an cư lạc nghiệp”, vậy nên nếu lấy vợ sớm, tôi có thể yên tâm theo đuổi nghề nghiệp, kiếm tiền nuôi vợ con” - Lê Hoàng Thiên nói về việc lập gia đình.

Cánh cửa này đóng, cánh cửa khác sẽ mở ra
“Tôi đã rất thất vọng bởi những nỗ lực của tôi đã bất thành. Nhưng Chúa đóng cánh cửa này thì Người sẽ mở cánh cửa khác cho ta. Xin tạ ơn Chúa vì Người đã ở bên tôi và cho tôi một cơ hội…”. Hoàng Thiên đã không giấu được cảm xúc khi được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2011.

TRÍCH NGANG
Tên đầy đủ: Lê Hoàng Thiên
Năm sinh: 1990
Quê quán: TP.Pleiku, Gia Lai
Cao: 1m70
Nặng: 68kg
Vị trí: tiền đạo, tiền vệ cánh 
Gia nhập HA.GL năm 2011- nay
Dự SEA Games 26 và SEA Games 27 cùng ĐT U23 Việt Nam
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm: “Cơ hội dự World Cup của  ĐT Nữ Việt Nam là 50%” Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm: “Cơ hội dự World Cup của ĐT Nữ Việt Nam là 50%”

    Dù đã treo giày hơn 3 năm nhưng cựu tiền đạo Đỗ Ngọc Châm vẫn luôn theo sát tình hình của ĐT nữ Việt Nam cũng như bóng đá nữ nước nhà. Bằng góc nhìn am hiểu của người trong cuộc, cựu Hoa khôi của bóng đá nữ đã nhận định về khả năng của ĐT nữ Việt Nam tại Asian Cup sắp tới và cơ hội giành chiếc vé tham dự VCK World Cup 2015 với BĐ&CS.

  • Pha “thiết đầu công” của Zidane được nhớ mãi Pha “thiết đầu công” của Zidane được nhớ mãi

    Chỉ riêng trọng tài Nga Valentin Ivanov đã phất đến 16 thẻ vàng cùng 4 thẻ đỏ, và đấy là cũng chỉ riêng trong trận BĐN - Hà Lan ở vòng 1/8. Lạ hơn, chỉ riêng cầu thủ Josip Simunic của Croatia đã lĩnh đến 3 thẻ vàng trong trận gặp Australia. Tổng thể, World Cup 2006 là kỳ World Cup lập kỷ lục về số thẻ phạt, với 345 thẻ vàng và 28 thẻ đỏ.

  • Sau ánh hào quang của bóng đá nữ Sau ánh hào quang của bóng đá nữ

    Lâu nay, các cầu thủ bóng đá nữ luôn gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở các nước có nền bóng đá phát triển.

  • Hãy cho bóng đá nữ một điểm tựa Hãy cho bóng đá nữ một điểm tựa

    Cách đây 2 tháng, ở sân Thống Nhất, trong khuôn khổ lượt đi giải VĐQG 2014, tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1) chia sẻ rằng có một vài CLB của Thái Lan ngỏ ý mời cô qua thi đấu ở giải VĐQG nước này: “Họ nói bóng đá nữ Thái Lan đang mở cửa nên cần cầu thủ ngoại về thi đấu để tạo tính hấp dẫn và nâng cao trình độ”.

  • Siêu mẫu Xuân Lan: “Bóng đá Việt Nam sẽ  phát triển nhờ bác Dũng” Siêu mẫu Xuân Lan: “Bóng đá Việt Nam sẽ phát triển nhờ bác Dũng”

    Siêu mẫu, diễn viên, đạo diễn Xuân Lan là mỹ nhân hiếm hoi của showbiz Việt tường tận về bóng đá, có thể đọc vanh vách hồ sơ của từng “Quả bóng Vàng”. Xuân Lan cũng tâm đắc và tự hào vì mình đã đoán đúng kết quả của nhiều trận đấu tại Premier League. Đồng thời, cô cũng là gương mặt thân quen của một chương trình truyền hình liên quan đến bóng đá.

  • Italia lặp lại câu chuyện cổ tích có thật Italia lặp lại câu chuyện cổ tích có thật

    Một lần nữa, Italia lên ngôi vô địch World Cup ngay giữa cơn sóng gió. So với lúc scandal Totonero bùng nổ vào năm 1980 và Azzurri vô địch World Cup 1982, thì chức vô địch World Cup 2006 giữa scandal Calciopoli còn hiển hách gấp bội.

  • Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Ông bầu kiêm “sát thủ” của đội bóng Stars United Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Ông bầu kiêm “sát thủ” của đội bóng Stars United

    Dù đã 2 lần phẫu thuật chứng thoát vị đĩa đệm, nhưng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (tên thật là Nguyễn Quốc Thanh) luôn say mê với các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá. Với cầu thủ của đội bóng nghệ sỹ Sài Gòn này, bóng đá không chỉ là thú vui đơn thuần mà chính là niềm đam mê cuồng nhiệt.

  • Tây Ban Nha thành công với “kế hoạch B” Tây Ban Nha thành công với “kế hoạch B”

    Cho đến trước năm 2012, chưa có đội bóng nào từng vô địch 3 lần liên tiếp ở 2 giải lớn EURO, World Cup. TBN đi vào lịch sử với kỳ tích ấy tại EURO 2012. Chức vô địch EURO 2012 bắt đầu bằng một “kế hoạch B” khá hay của HLV Vicente del Bosque.

  • Paul Pogba - Nhờ mẹ chọn người yêu? Paul Pogba - Nhờ mẹ chọn người yêu?

    Paul Pogba không thích biến mình thành Mario Balotelli mà muốn là một David Beckham mới của bóng đá thế giới. Tuy vậy, quái kiệt trẻ của Juventus vẫn chỉ là anh chàng khờ khạo ở ngoài đời và phải nhờ tới mẹ… chọn người yêu?

  • Bí mật của Pogba Bí mật của Pogba

    Cùng Bóng đá & cuộc sống khám phá những bí mật trong cuộc sống của ngôi sao bóng đá Paul Pogba.

  • Pogba là sai lầm của Sir Alex? Pogba là sai lầm của Sir Alex?

    Paul Pogba không có tên trong cuốn tự truyện dày 350 trang của Alex Ferguson. Điều đó có nghĩa, hoặc tài năng trẻ người Pháp không bao giờ xuất hiện trong tâm trí của nhà cầm quân lão luyện, hoặc Fergie chẳng muốn nhắc tới cái tên Pogba - sai lầm lớn trong sự nghiệp 26 năm cầm quân lừng lẫy của ông ở Manchester United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x