Lionel Messi: Thoát bóng Cậu bé vàng

MINH TÂM
Từ 18:24 ngày 13-07-2014
Ở lần thứ 3 góp mặt tại một VCK World Cup, Lionel Messi đang để lại những dấu ấn đậm nét trong hành trình tiến vào trận chung kết của Argentina. Nhưng để thực sự thoát ra khỏi cái bóng vĩ đại của Diego Maradona, anh cần phải chiến thắng tại Maracana.

Lionel Messi bước vào World Cup 2014 với chiếc băng thủ quân ĐT Argentina. Trước giải đấu, không ít người đã nghi ngờ vai trò thủ lĩnh của ngôi sao đang khoác áo CLB Barca. Anh vốn không phải là mẫu cầu thủ cá tính mạnh và thích thể hiện “cái tôi”. Thế nhưng, Messi vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình nhờ sự tận tụy, cùng tinh thần chiến đấu hết mình vì lợi ích của đội bóng.

Trước khi bước vào trận chung kết, Messi là cây làm bàn số 3 của giải đấu với 4 lần làm tung lưới đối phương. Song những đóng góp của anh cho Argentina không chỉ thể hiện ở các bàn thắng. Anh vẫn là thủ lĩnh của đội bóng ngay cả khi không ghi bàn. Ở vòng bảng, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với vai trò người kết thúc. Nhưng kể từ giai đoạn knock-out, người xem lại thấy El Pulga ở một vai trò mới. Anh được kéo lùi xuống để thu hút hàng phòng ngự đối phương và trở thành một nhà đạo diễn lối chơi.

Trong vai trò mới, Messi chưa ghi bàn, song tầm quan trọng của anh không kém gì trước đây. Đội trưởng Albiceleste giờ có ảnh hưởng trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Messi vẫn tỏa sáng với những pha mở bóng giàu tính đột biến. Chính anh đã tung đường chuyền quyết định giúp Di Maria ghi bàn duy nhất vào lưới Thụy Sỹ ở vòng 1/8, và là người châm ngòi cho bàn thắng của Higuain trong trận gặp Bỉ tại tứ kết.



Ở tuổi 27, Messi đã không còn thiếu danh hiệu nào ở cấp CLB nữa. Tuy nhiên, anh vẫn còn cách một bước để trở thành huyền thoại. Messi đã thua Ronaldo trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013. Nhưng nếu giúp Albiceleste đăng quang tại World Cup 2014, Messi sẽ đứng trước cơ hội lớn đòi lại danh hiệu này.

Quan trọng hơn, chức vô địch World Cup sẽ giúp Messi sánh ngang với Diego Maradona. Bất chấp những chiến công vang dội trong sự nghiệp, anh chưa bao giờ được người Argentina đặt ngang hàng với Cậu bé vàng. Nguyên nhân rất đơn giản: trong mắt các cư dân của xứ sở Tango, một Messi trưởng thành dưới sự bao bọc của Barca gần như là một... người ngoại quốc. Nhưng sau những gì làm được trên đất Brazil, chỉ cần giành thêm một chiến thắng tại Maracana, chẳng có lý do gì để anh không thoát ra khỏi cái bóng Maradona và giành được tình yêu của chính những người đồng hương.

Vì sau 28 năm chờ đợi, xứ Tango đang rất khát Cúp Vàng...

CÁC NGÔI SAO ĐÁ CHUNG KẾT NHƯ THẾ NÀO?
2006: Zidane mở tỷ số cho ĐT Pháp từ chấm penalty, nhưng anh lại được nhớ đến nhiều hơn với cú húc đầu vào Marco Materazzi để rồi bị đuổi.
2002: Ngôi sao Ronaldo “béo” tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới ĐT Đức, đưa về cho Brazil chức vô địch World Cup thứ 5.
1998: Ronaldo “béo” bị co giật và bất tỉnh 4 phút trước trận chung kết. Anh sau đó vẫn cố vào sân nhưng chơi mờ nhạt khiến Brazil thua Pháp 0-3. 
1994: Đầu tàu Roberto Baggio sút hỏng quả penalty quyết định, khiến Italia bị Brazil đánh bại ở loạt luân lưu. 
1990: Thủ lĩnh Diego Maradona chưa hồi phục chấn thương và thi đấu mờ nhạt, dẫn đến thất bại 0-1 của Argentina.
1986: Maradona dù bị kèm chặt nhưng vẫn có một đường kiến tạo, giúp Argentina đánh bại Đức 3-2.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x