Liverpool: Điệu rock mê đắm vùng Merseyside

Thạch Long
10:45 ngày 24-03-2014
Cái tên Liverpool đang bị cố tình đọc chệch thành “The Beast-les”, ý muốn ám chỉ: Họ cũng giống như những huyền thoại The Beatles năm xưa, đi vào lòng người bằng giai điệu rock đầy mê hoặc.
Liverpool: Điệu rock mê đắm vùng Merseyside
QUÁI VẬT LIVERPOOL
The Beast-les (Beast: Quái vật) là cái tên lấy cảm hứng từ nhóm nhạc huyền thoại và cũng là niềm tự hào bất tử của thành phố cảng Liverpool - The Beatles - để đặt cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Tất nhiên là người ta không có ý định đặt Liverpool và The Beatles lên cùng một bàn cân. Thứ người ta muốn so sánh chỉ là hiệu ứng mà họ tạo ra bằng phong cách rock đầy mê hoặc. Chỉ khác nhau một chút khi The Beatles hát rock trên sân khấu, còn Liverpool chơi rock trên sân cỏ.

Tối thứ Bảy vừa qua, Liverpool vùi dập Cardiff 6-3, nâng tổng số chiến thắng liên tiếp tại Premier League lên con số 6. Trong 6 chiến thắng vừa qua, The Kop ghi tới 24 bàn thắng, đạt hiệu suất khủng khiếp: trung bình 4 bàn/trận. Quỷ đỏ Merseyside cũng chính là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League mùa này (82 bàn, trung bình 2,73 bàn/trận).

Phải, những anti-fan của The Kop có thể tấn công vào khả năng phòng ngự có phần lỏng lẻo của Liverpool để chứng minh rằng, Liverpool vẫn chưa đủ hoàn hảo. Nhưng trong tư duy tấn công tận hiến của Liverpool, họ sẵn sàng dùng sức công phá kinh hoàng của hàng công để khỏa lấp những sai sót trong tầm kiểm soát của hàng thủ. Logic rất đơn giản: Hàng thủ thủng lưới bao nhiêu, hàng công sẽ đền bù gấp đôi.

Đây chính là Liverpool trong mơ của NHM. Trong nhiều mùa giải gần đây, Liverpool luôn hiện lên trong hình ảnh của một ông lớn có phần thiếu ý tưởng tấn công. Thống kê cho thấy, trong 5 mùa Premier League gần đây, chưa mùa bóng nào The Kop đạt hiệu suất nổ súng quá 1,55 bàn/trận.


KHÁT KHAO DÂNG TRÀO
Nhưng giờ đây, sự nghèo nàn đó đã là câu chuyện của quá khứ. Liverpool của ngày hôm nay, với Luis Suarez, Daniel Sturridge, Coutinho… luôn chẳng bao giờ gặp bế tắc trên con đường tìm khung thành đối phương. Trong những nhân tố này, hãy giành tặng Luis Suarez tất cả những mỹ từ đẹp nhất!

Đúng là Suarez đôi khi quá ích kỷ (giống như tình huống anh nhận vài lời phàn nàn vì vẫn cố tình dứt điểm hoàn tất cú hat-trick của mình, thay vì chuyền ngang sang để đàn em Sterling có bàn thắng), nhưng đó là sự ích kỷ đáng yêu của Suarez. Chân sút người Uruguay giờ đây chỉ thiếu đúng 1 pha lập công nữa để vượt qua thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool trong một mùa giải mà Robbie Fowler lập được năm xưa, và đó là một phần lý do bao biện cho sự ích kỷ của Suarez.

Nhưng cao hơn kỷ lục đó, người ta thấy được sự khát khao của Suarez. Đó mới là yếu tố đặc biệt cần thiết đặt nền móng cho điệu rock mà Liverpool chơi trong mùa bóng này. Anh khao khát chứng minh bản thân, và càng tuyệt vời hơn khi sự khát khao đó có sức lan tỏa ra toàn đội. Liverpool vẫn sẽ bị người ta gọi là một đội bóng lớn của quá khứ nếu thiếu đi thứ cảm hứng hiện tại.

Chiếc giày vàng -Suarez bứt tốc

Với hat-trick vào lưới Cardiff, Luis Suarez đã vượt mặt Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2013/14 (tính đến trước thời điểm CR7 bước vào trận El Clasico).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Premier League: Cuộc đua chỉ còn tam mã Premier League: Cuộc đua chỉ còn tam mã

    Wenger phải chờ 18 năm để có trận thứ 1.000 với Arsenal. Nhưng Mourinho chỉ mất 7 phút để biến ngày trọng đại của Wenger thành thảm họa. Đó là chiến thắng của bản lĩnh, của những chiến thuật hợp lý từ “giáo sư” Mourinho. Chiến thắng này cũng khẳng định: Cuộc đua chỉ còn tam mã.

  • Yaya Toure: Máy làm bàn Yaya Toure: Máy làm bàn

    Tờ Guardian có một nhận xét rất đáng chú ý: nếu Yaya Toure không phải là người Bờ Biển Ngà mà mang quốc tịch Brazil hay Argentina, anh sẽ phải được xem như một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

  • Lăng kính: Sau nghìn lẻ một ngày Lăng kính: Sau nghìn lẻ một ngày

    Chưa bàn đến kết quả trận gặp Chelsea, thì Arsene Wenger đã làm được một điều đặc biệt. Trước ông, lịch sử bóng đá Anh chỉ có 18 HLV từng cầm quân tại 1.000 trận đấu chuyên nghiệp. Trong số đó thì chỉ có 3 người làm được điều đó tại một CLB, là Sir Matt Busby, Sir Alex Ferguson (M.U), và Dario Gradi cùng Crewe Alexandra.

  • Liverpool đáng xem nhất Premier League! Liverpool đáng xem nhất Premier League!

    Liverpool đang trở thành biểu tượng của thứ bóng đá cống hiến. Ở chuyến làm khách Cardiff cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã thể hiện rõ tư tưởng tấn công mà không quan tâm nhiều đến phòng ngự.

  • Arsenal: Ê chề rời đường đua Arsenal: Ê chề rời đường đua

    Trận thua Chelsea 0-6 tối thứ Bảy khiến Arsenal bị dúi vào góc tối của nỗi nhục nhã và ê chề. Ở đó không có một tia sáng nào cho hy vọng trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

  • Mourinho vs Wenger: Một lần nữa, Giáo sư lại là... học trò! Mourinho vs Wenger: Một lần nữa, Giáo sư lại là... học trò!

    Đau buồn, nhưng là sự thật. Trong trận đấu thứ 1.000 của mình trên ghế huấn luyện Arsenal, HLV Arsene Wenger đã thua Jose Mourinho trên mọi phương diện liên quan đến trận đấu.

  • Man City bùng nổ trước derby Man City bùng nổ trước derby

    Cơn hạn bàn thắng từ đầu tháng 2 của Man City cuối cùng cũng kết thúc bằng một trận đấu bùng nổ trên sân nhà Etihad. Chiến thắng 5-0 trước Fulham vừa qua chẳng khác nào lời đe dọa mà Man xanh gửi tới Man đỏ, trước trận derby Manchester vào rạng sáng 26/3.

  • Tottenham 3-2 Southampton: Cuộc ngược dòng gay cấn Tottenham 3-2 Southampton: Cuộc ngược dòng gay cấn

    Trận đấu tại White Hart Lane đã đưa liên tục đưa khán giả từ kịch tính này tới kịch tính khác. Một cuộc rượt đuổi ngoạn mục đã được tạo ra và chỉ kết thúc ở phút cuối cùng.

  • 23h00 ngày 23/3: Aston Villa vs Stoke 23h00 ngày 23/3: Aston Villa vs Stoke

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Aston Villa và Stoke

  • Sturridge sắp được Liverpool “tri ân” Sturridge sắp được Liverpool “tri ân”

    Với phong độ như “lên đồng” thời gian gần đây, tiền đạo Daniel Sturridge đang được BLĐ Liverpool cân nhắc cho một bản hợp đồng mới với mức lương tăng gấp đôi.

  • Ý tưởng mới của BTC Premier League: CLB xuống hạng, cầu thủ tự động giảm lương Ý tưởng mới của BTC Premier League: CLB xuống hạng, cầu thủ tự động giảm lương

    Những cầu thủ chơi bóng tại Premier League sẽ bị giảm lương nếu đội bóng của họ xuống hạng. Hôm qua, BTC Premier League đã đưa ý tưởng trên ra thảo luận với Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x