Lượng truy cập Facebook bất ngờ giảm hơn một nửa trong tháng 7
Theo dữ liệu từ SimilarWeb, trong tháng 7/2018 Facebook tiếp tục sụt giảm về lưu lượng truy cập web và có nguy cơ bị tụt hạng so với YouTube.
Cụ thể, Tạp chí Fortune dẫn nguồn thống kê từ SimilarWeb cho thấy lưu lượng truy cập vào trang Facebook.com đã giảm từ 8,5 tỷ lượt truy cập (visit) xuống còn 4,7 tỷ.
Trong khi đó, YouTube đang vươn lên đạt mức 4,5 tỷ visit trong tháng 7/2018, đe doạ vị trí thứ hai của Facebook trong bảng xếp hạng những trang web phổ biến nhất thế giới. Ngôi vị số một hiện do Google.com nắm giữ, bỏ xa các đối thủ với 15,2 tỷ visit.
Trong khi Google luôn chứng tỏ vị trí "bất khả chiến bại" về tìm kiếm trực tuyến, sự lớn mạnh của YouTube cũng cho thấy nhu cầu, sở thích xem video thay vì các nội dung dạng văn bản đang ngày càng tăng lên.
Ban đầu, số liệu trên nghe có vẻ bất lợi cho Facebook, vốn đang gặp quá nhiều rắc rối từ đầu năm tới nay liên quan tới dữ liệu cá nhân của người dùng.
Tuy nhiên, SimilarWeb nhận định nguyên nhân khiến Facebook.com đi xuống là do sự thành công của phiên bản di động. Nhiều người dùng Facebook đang chuyển sang truy cập trên ứng dụng thay vì mở trình duyệt để vào mạng xã hội.
Trong khi đó, các nền tảng khác của Facebook như Instagram hay Messenger cũng đang tiếp tục tăng trưởng và thu hút các thành viên ở lại lâu hơn. Ví dụ, số người dùng Instagram trên Android đang vào ứng dụng 56 phút mỗi ngày trong khi năm ngoái chỉ đạt 27 phút.
Nguồn Bongdaplus
- 08:25 Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết
- 03:42 Điểm tin 28/3: Neymar sắp trở lại Barca, Messi tiết lộ kế hoạch giải nghệ
- 08:14 Cận cảnh Quang Hải bên chiếc Rolls Royce 15 tỷ đi đón dâu
- 08:52 CĐV hô vang tên Người đặc biệt: Liệu Mourinho có giúp Chelsea trở lại đỉnh cao?
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn