Mách bạn phương pháp đánh tan cơn buồn ngủ khi lái xe

BONGDAPLUS
  17:00 ngày 11-07-2018
Buồn ngủ khi đang lái xe là điều cấm kỵ của các tài xế, bởi nếu lái xe ô tô trong tình trạng đó sẽ rất là nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh.
Mách bạn phương pháp đánh tan cơn buồn ngủ khi lái xe
Không chỉ ô tô, di chuyển xe máy đường dài hoặc vào ban đêm là lúc người lái xe dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ nhất, phản xạ của người lái sẽ chậm lại, độ tỉnh táo giảm, rất dễ căng thẳng và khả năng xử lý tình huống rất thiếu chính xác.

Theo một nghiên cứu gần đây do Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thực hiện cho thấy rằng 20% số vụ tai nạn và 12% các vụ “xém gây tai nạn” là do lái xe ngủ gật. Một người lái xe bị coi là đang ngủ gật là khi có những dấu hiệu: 

– Khi bạn không thể nhớ được những km cuối cùng bạn vừa đi qua. 
– Khi bạn lái lệch ra khỏi làn đường của mình. 
– Khi bạn cảm thấy suy nghĩ không còn thật tập trung. 
– Khi bạn ngáp liên tục. 
– Khi bạn cảm thấy khó tập trung hoặc mở mắt một cách tỉnh táo.
 – Và khi bạn suýt đâm vào cái gì đó. 

Để luôn có những chuyến đi an toàn thì việc giữ cho tinh thần và cái đầu tỉnh táo mỗi khi lái xe là một trong nhiều yếu tố hết sức quan trọng. Nó được tạo nên từ ý thức của từng cá nhân khi tham gia giao thông và từ những quyết định tức thời trong mỗi tình huống cụ thể. Quỹ AAA và Trường Đại học Iowa- Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra các cách chống cơn buồn ngủ khi lái xe ô tô để tránh được các tình huống nguy hiểm xảy ra trên đường:

– Nên tranh thủ lái xe vào những lúc mà bạn tỉnh táo và nghỉ đêm thay vì lái xe cả ngày lẫn đêm.
– Nên dừng xe lại khi mà bạn cảm thấy mình buồn ngủ và hãy uống cà phê hoặc là nước trà để giúp lấy lại sự tỉnh táo.
– Trước khi lái xe ô tô đường trường bạn nên ngủ đủ giấc, ít nhất phải là 6 tiếng hoặc hơn thì tốt.
– Sau khi mà bạn uống cà phê hoặc đã uống trà khoảng 30 phút rồi hãy tiếp tục lên đường lái xe bởi bạn cần có thời gian để nghỉ ngơi.
– Không nên làm việc quần quật cả ngày sau đó lại lái xe suốt đêm.
– Nên tránh cầm lái vào những thời điểm mà dễ gây buồn ngủ như lúc giữa trưa và khi giữa đêm đến sáng.
– Nếu không thể ngủ được vào những thời điểm đó thì hãy tạm dừng xe lại và nghỉ vài phút.
– Không ăn các thức ăn quá nhiều chất carbohydrate nên ăn các loại thực phẩm giàu protein.
– Hạn chế sử dụng các loại thuốc làm buồn ngủ như các loại thuốc chống dị ứng, thuốc chống cảm cúm khi định lái xe.
– Nhai kẹo hoặc sử dụng các sản phẩm giúp tỉnh táo khi lái xe. 


Sản phẩm Kẹo Chim Sáo của Công ty Cổ phần Kingphar với một lượng caffeine vừa đủ kết hợp cùng các thảo dược quý tự nhiên đang là lựa chọn hàng đầu bởi công dụng tuyệt vời giúp tỉnh táo lái xe và an toàn cho sức khỏe.

Không cần tốn thời gian và bất tiện như pha một tách cà phê, Kẹo Chim Sáo tiện dụng có thể đem theo mọi lúc mọi nơi. Kẹo Chim Sáo chứa các thành phần độc đáo còn hỗ trợ làm ấm đường hô hấp, làm sạch cổ họng, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh và khản tiếng.

Sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam:
-Địa chỉ: B58 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Nhân Chính – Hà Nội
-Điện thoại: 04.3715.3780 *  0986 356 663
-Email: info@kingphar.com

Tin liên quan

    Nguồn: Bongdaplus.vn
    Bình luận

    Bình luận không dấu, chửi thề, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam,…sẽ
    không được đăng
    .
    - Ký tự còn lại: 500

    | La Liga Tây Ban Nha
    0-0Real Sociedad
    Huesca0-1Real Sociedad
    | Serie A Ý
    Sassuolo3-1Empoli
    | Bundesliga Đức
    Stuttgart0-0Dusseldorf
    | Europa League
    Sporting Lisbon2-0FK Qarabag
    Spartak Trnava1-0RSC Anderlecht
    Slavia Praha1-0Bordeaux
    Olympiacos0-0Real Betis
    NK Dinamo Zagreb4-1Fenerbahce
    FC Copenhagen1-1Zenit St. Petersburg
    F91 Dudelange (N)0-1AC Milan
    Arsenal4-1Vorskla Poltava
    RB Leipzig2-3Red Bull Salzburg
    Ludogorets Razgrad2-3Leverkusen
    Celtic1-0Rosenborg
    X
    Mách bạn phương pháp đánh tan cơn buồn ngủ khi lái xe
      X