Mario Goetze: “Tôi không sợ sức ép từ CĐV Dortmund!”

Vào đêm mai, Mario Goetze của Bayern lần đầu trở lại Dortmund, nơi từng là bệ phóng tài năng cho anh. Trong cuộc trả lời độc quyền mới đây trên tờ SportBild, Goetze nói về phản ứng của CĐV Dortmund, về hai người thầy Guardiola và Klopp. Ngôi sao này nhấn mạnh anh không ngại áp lực từ CĐV Dortmund.
Mario Goetze: “Tôi không sợ sức ép từ CĐV Dortmund!”
“DORTMUND LÀ KỶ NIỆM ĐẸP”

- PV : Chào Mario Goetze! Ở trận Siêu Cúp Đức hồi đầu mùa giữa Dortmund và Bayern (4-2), anh đã vắng mặt do chấn thương. Còn giờ đây, anh đã sẵn sàng để tham chiến. Anh chờ đợi điều gì ở trận đầu tiên đối đầu với Dortmund trong tư cách là cầu thủ Bayern?

- Goetze: Tôi rất vui khi được trở lại Dortmund . Đó là nơi mà tôi đã lớn lên với rất nhiều kỷ niệm. Dortmund cũng là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Đó đều là những kỷ niệm đáng nhớ. Dortmund là một phần của quá khứ tôi, và tôi rất hào hứng mỗi khi nói về nó.

- Anh có sợ phản ứng của CĐV Dortmund trong lần trở lại này?
- Sợ? Không bao giờ! Nhưng tôi hiểu cảm giác của các CĐV Dortmund, những người muốn tôi tiếp tục thi đấu cho đội bóng áo vàng. Tôi xem đó là một sự ghi nhận của họ sau những gì tôi đã đóng góp cho đội bóng. Tôi đã cùng Dortmund giành những danh hiệu và vào tới trận chung kết Champions League 2012/13. Dù sao, sự phản ứng của các CĐV Dortmund cũng là một phần của bóng đá.


Băng-rôn của CĐV Dortmund với dòng chữ: “Goetze cút đi!”

- Động lực nào để anh nhận lời đầu quân cho Bayern, kình địch của Dortmund?
- Tôi xem Bayern là một bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Ngoài ra, Pep Guardiola cũng là một lý do khác khiến tôi không thể từ chối đội bóng xứ Bavaria.

- Chia tay Juergen Klopp có phải là một quyết định khó khăn với anh?
- Klopp là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới tôi. Ông ấy không chỉ là một HLV đơn thuần mà là người đầu tiên trao cơ hội ra sân cho tôi. Klopp đã giúp tôi rất nhiều, tặng tôi sự tin tưởng của ông ấy. Tôi cũng đã học được rất nhiều trong thời gian làm việc cùng ông ấy. Tôi từng nói với Klopp lúc chia tay rằng tôi rất biết ơn về những điều tốt đẹp nhất mà ông ấy đã dành cho.

GẶP DORTMUND LÀ PHẢI THẮNG

- Anh đã được làm việc cùng Klopp và Guardiola, 2 trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới. Đâu là sự khác biệt giữa hai chiến lược gia này?

- Cả hai đều rất tài năng, có quan điểm riêng. Klopp và Guardiola đều biết cách phát huy tối đa khả năng cũng như sự tập trung của các cầu thủ. Klopp thích lối chơi tấn công tốc độ trong khi Guardiola luôn áp đặt lối chơi lên đối thủ.

- Guardiola từng muốn đưa Neymar về Munich nhưng BLĐ Bayern đã chọn anh. Anh có cảm thấy vinh dự với sự so sánh này?
- Tất nhiên. Neymar là một cầu thủ tài năng và sau đó cũng đã chọn Barcelona, một đội bóng mạnh. Nhưng chúng tôi có những con đường riêng và mới chỉ ở giai đoạn đầu của con đường này.



- Tại Barcelona, Guardiola từng sử dụng thành công Messi ở vị trí “số 9 ảo”. Giờ đây, tại Bayern ông ấy cũng đang muốn anh đảm nhận vai trò đó...
- Guardiola có ý tưởng riêng. Ông ấy hiểu khả năng của từng cầu thủ và sẽ sắp xếp vị trí để họ có thể phát huy. Tôi có niềm tin lớn ở Guardiola về điều này. Nhưng để có thể thực hiện đúng ý đồ của ông ấy, tất cả cầu thủ Bayern đã phải nỗ lực rất nhiều. Và cho đến thời điểm này, có thể nói chúng tôi đang đi đúng hướng.

- Anh có cho rằng 4 điểm nhiều hơn Dortmund trước trận đấu là một lợi thế cho Bayern?
- Chúng tôi không quan tâm Bayern đang nhiều hơn Dortmund 1 hay 4 điểm. Đơn giản, mục tiêu của chung tôi khi gặp một đối thủ lớn như Dortmund luôn là chiến thắng. Đây là một trận đấu rất quan trọng, giữa đội đầu bảng gặp đội thứ hai và nếu thắng, chúng tôi sẽ có một bước tiến lớn trong cuộc đua giành Đĩa bạc. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa chức vô địch sẽ được định đoạt. Vẫn còn cả lượt về phía trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

RỦ REUS SANG BAYERN

- Ngoài Goetze thì Lewandowski (Dortmund) cũng là một tâm điểm của trận đấu. Anh và Lewandowski còn giữ liên lạc với nhau?

- Lewandowski có gọi cho tôi và hỏi vể sự thích nghi tại Munich. Anh ấy hỏi về những điều mới mẻ tại Munich và hỏi thăm tôi trong thời gian tôi dưỡng thương.



So sánh Goetze tại Dortmund và Bayern

- Lewandowski có nói với anh về khả năng đầu quân cho Bayern ở mùa giải tới?

- Không hề. Có lẽ tôi sẽ là người cuối cùng được biết tin (cười).

- Trong hợp đồng của Reus, người bạn thân của anh, với Dortmund đang có một điều khoản phá vỡ. Reus đã từng một lần từ chối Bayern. Anh có nghĩ rằng rồi Reus cũng sẽ đầu quân cho Bayern?

- Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi bên cạnh Reus tại Dortmund và giờ đây là tại ĐT Đức. Sẽ thật tuyệt vời nếu có thể được chơi bóng cùng người bạn thân của mình trong màu áo Bayern.

- Anh từng bị BLĐ Bayern phạt khi mặc chiếc áo của Nike trong buổi ra mắt (Bayern hợp tác với Adidas). Liệu khi là cầu thủ của Bayern, mọi thứ trở nên khó khăn hơn?
- Bayern là đội bóng lớn nhất Đức và nhất cử nhất động của cầu thủ đều được ghi lại. Các cầu thủ cũng vì thể mà phải tập trung hơn. Cũng như trên sân cỏ, đội bóng không được phép ngủ quên sau những chiến thắng mà phải bắt đầu lại từ con số không. Nhưng tôi thích những áp lực và luôn xem đó là động lực để phấn đấu.

- Cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 0h30 ngày 23/11: Bielefeld vs Bochum 0h30 ngày 23/11: Bielefeld vs Bochum

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bielefeld và Bochum

  • 0h30 ngày 23/11: Cottbus vs FSV Frankfurt 0h30 ngày 23/11: Cottbus vs FSV Frankfurt

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Cottbus và FSV Frankfurt

  • Bayern mạnh lên nhờ... Dortmund! Bayern mạnh lên nhờ... Dortmund!

    Rạng sáng Chủ nhật (24/11) tới, Dortmund tiếp đón Bayern trong bối cảnh một trận thua có thể khiến họ phải sớm nói lời chia tay chức vô địch. Điều không chỉ Dortmund mà cả người Đức đang lo sợ này hoàn toàn có thể xảy ra...

  • Dortmund - Bayern: Khởi động bằng khẩu chiến Dortmund - Bayern: Khởi động bằng khẩu chiến

    Ngay từ đầu tuần này, câu chuyện về thế lực Bayern và Dortmund tại ĐT Đức đã nổ ra khi HLV Joachin Loew cho Neuer và Lahm nghỉ ngơi. Đó chính là cái cớ để Dortmund khởi đầu cho một cuộc khẩu chiến trước thềm đại chiến.

  • Đức lục đục vì Bayern và Dortmund Đức lục đục vì Bayern và Dortmund

    ĐT Đức đang phải đối mặt với những vấn đề nhạy cảm ở hậu trường sau quyết định có phần gây tranh cãi của HLV Joachim Loew.

  • Loew trở lại với "số 9 thật" Loew trở lại với "số 9 thật"

    Sau những thử nghiệm bất thành với “số 9 ảo”, nhiều khả năng Mannschaft sẽ trở lại sơ đồ chỉ có một trung phong thực thụ trong thời gian tới...

  • Schweinsteiger sẽ trở lại sớm hơn dự kiến 1 tháng Schweinsteiger sẽ trở lại sớm hơn dự kiến 1 tháng

    Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern vừa hoan hỉ thông báo trên website chính thức của đội bóng rằng tiền vệ Bastian Schweinsteiger có thể sẽ trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến gần 1 tháng.

  • Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17 Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17

    Ngày 11/11/2013 vừa qua, Philipp Lahm vừa bước qua tuổi 30. Đội trưởng của Bayern và ĐT Đức cho biết anh chưa nghĩ nhiều tới việc giải nghệ bởi vẫn còn rất nhiều mục tiêu lớn trên sân bóng. Lahm cũng không ngần ngại chia sẻ về quá khứ và cả về tin đồn anh là gay...

  • Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này

    Tiền đạo Thomas Mueller tin rằng Bayern sẽ gặt hái được nhiều thành công ở Bundesliga mùa giải năm nay. Theo tiền đạo ĐT Đức, HLV Pep Guardiola đủ khả năng giúp Bayern kết thúc mùa bóng với thành tích bất bại.

  • Dortmund nhận thử việc Friedrich Dortmund nhận thử việc Friedrich

    HLV của Dortmund, Juergen Klopp, mới đây tiết lộ hậu vệ Manuel Friedrich đang thử việc tại CLB.

  • Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga! Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga!

    Nếu xét về tiêu chí bàn thắng, món ăn tinh thần trong các cuộc thư hùng, thì Bundesliga đang vô đối tại châu Âu với hiệu số vượt trội so với phần còn lại. Điều đó khẳng định tính giải trí cao mà giải đấu số 1 Đức đang mang đến cho NHM...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x