Mazda 3 2019 có thêm tính năng hấp dẫn, khiến người dùng mê mệt

Xuân Hoàng
11:01 ngày 10-12-2018
Như đã biết, Mazda 3 2019 vừa được trình làng hồi cuối tháng 11 vừa qua tại triển lãm ô-tô Los Angeles 2018. Đáng chú ý, đây là mẫu Mazda 3 đầu tiên có tùy chọn dẫn động bốn bánh.
Mazda 3 2019 có thêm tính năng hấp dẫn, khiến người dùng mê mệt
Được biết, thị trường Mỹ - Mazda 3 2019 sẽ có ít tùy chọn động cơ hơn châu Âu hay các khu vực khác Cụ thể, khi bắt đầu bán ra, Mazda 3 2019 sẽ chỉ có bản động cơ xăng 2.5L bốn xi-lanh.

Đây là động cơ hút khí tự nhiên tương tự loại trang bị cho CX-5 SUV và Mazda 6 sedan nên rất đáng chú ý.


Với Mazda 3 mới, động cơ sẽ có công suất và mô-men lớn hơn một chút, cụ thể là 186 mã lực và 252 Nm, tăng 2 mã lực và 1,3 Nm so với động cơ tương tự trên CX-5 SUV và Mazda 6 sedan.

Bản tiêu chuẩn sẽ là FWD, trong khi dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) sẽ là tùy chọn.


Về mức tiêu thụ nhiên liệu, thông tin từ nhà sản xuất cho biết Mazda 3 2019 bản động cơ SkyActiv-G 2.5 sẽ là 8,7 lít/100 km chạy trong phố, 6,5 lít/100 km chạy cao tốc và 7,8 lít/100 km chạy hỗn hợp. Đương nhiên, bản dẫn động AWD sẽ tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút.

Trong khi đó, Mazda 3 2019 bản SkyActiv-X 2.0 dùng động cơ xăng không bugi sẽ có mặt trên thị trường cuối năm 2019.


Mẫu xe này sẽ bán tại các bang có quy định chặt chẽ về khí thải trước khi bán đại trà. Cả hai động cơ đều hỗ trợ hộp số sàn và tự động nhưng Mazda chưa công bố chi tiết.

Hãng xe Nhật Bản xác nhận có động cơ tăng áp 2.5L cho Mazda 3 mới.

Tuy nhiên, Mazda chưa cho biết động cơ SkyActiv-G 2.5T liệu có xuất hiện trên mẫu xe mới hay không. Nhiều khả năng, Mazda 3 2019 sẽ có không có động cơ này.


Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Mazda bán ra bản Mazda 3 AWD tại thị trường Mỹ. AWD i-Activ trên Mazda 3 2019 được nâng cấp đáng kể, kết hợp với hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp điều chỉnh phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và sau.

AWD i-Activ cải tiến được cho có khả năng giảm thiểu tổn thất mô-men xoắn khoảng 60% so với công nghệ trước đó, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.


Trong khi đó, G-Vectoring Control Plus giúp xe vận hành ổn định hơn nhờ hệ thống phanh áp lực nhẹ điều khiển bánh xe đi đúng góc khi vào cua, đồng thời tăng khả năng xử lý của xe trong các trường hợp khẩn cấp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x