Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 có gì để đấu Hyundai Santa Fe 2019

Xuân Hoàng (t/h)
14:57 ngày 25-06-2019
Tân binh Mazda CX-8 vừa trình làng thị trường Việt Nam với 3 phiên bản có giá bán từ 1,149 tỉ đồng, xe được phát triển dựa trên nền tảng và công nghệ của CX-9. Nếu được "xếp chung mâm" với Hyundai Santa Fe 2019, CX-8 hoàn toàn mới được trang bị những gì?
Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 có gì để đấu Hyundai Santa Fe 2019
Mazda CX-8 vừa được tung ra thị trường Việt Nam hướng tới khách hàng cần một chiếc SUV 7 chỗ tiện nghi, rộng rãi, nằm trên phân khúc của đàn em CX-5.

Đây là mẫu xe đặc biệt được phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản vốn yêu cầu cao tính thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ mội trường. Chính vì vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á và thị trường thứ 4 trên thế giới bán ra mẫu xe đa dụng này.


Tại Việt Nam, THACO tung Mazda CX-8 ra thị trường với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động với giá bán lần lượt 1,349 tỉ và 1,399 tỉ đồng.

Riêng Mazda CX-8 phiên bản Luxury tập trung vào khách hàng gia đình cần tiện nghi với giá rẻ hơn 200 triệu đồng so với bản cao cấp nhất, chỉ 1,199 tỉ đồng. Phiên bản Deluxe rẻ nhất có giá 1,149 tỉ đồng tập trung vào khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao.

Mức giá này khá cạnh tranh nếu so với đối thủ Hyundai Santa Fe 2019 đang bán trên thị trường.


Mazda CX-8 được phát triển dựa trên khung gầm của CX-9 với chiều dài cơ sở 2.930 mm nhưng kích thước tổng thể gọn gàng hơn, lần lượt là 4.900 mm dài x 1.840 mm rộng x1.690 mm cao.

Về thiết kế, Mazda CX-8 có thể coi là phiên bản lớn hơn của CX-5 với ngoại hình không có quá nhiều khác biệt, có chăng là sự tỉ mỉ, sắc xảo hơn ở một vài chi tiết. Tuy nhiên, bên trong xe thực sự có nhiều khác biệt không chỉ nằm ở số ghế ngồi tăng thêm.

Bên trong cabin CX-8 được Mazda dồn nhiều tâm huyết xứng danh là một biến thể của CX-9. Các chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, bài trí hợp lý kết hợp cùng tiện nghi hiện đại mang đến không gian tràn cảm hứng. Đặc biệt, đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc này sở hữu da Nappa, ốp gỗ xịn như xe hạng sang, điều hòa 3 vùng độc lập và dàn âm thanh 10 loa đến từ Bose đi kèm công nghệ kiểm soát tiếng ồn.


Động cơ là khác biệt lớn nhất giữa Mazda CX-8 và CX-9 với trái tim Skyactiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên nhỏ gọn hơn kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 188 mã lực, mô men xoắn 252 Nm. Hỗ trợ lái xe là hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp xe an toàn hơn khi ôm cua.

Bên cạnh đó, Mazda CX-8 còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác như: Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản trước/sau và hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ...

So sánh một vài thông số kỹ thuật Mazda CX-8 với Hyundai Santa Fe 2019

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x