Tổng giám đốc công ty CP Thể thao Bóng đá Bình Dương - Cao Văn Chóng

“Minh bạch và chuyên nghiệp, rồi tiền sẽ đến!”

“Minh bạch tài chính, xây dựng bộ máy chuyên nghiệp không chỉ ở chuyên môn bóng đá mà còn cả trong công việc kinh doanh”, đó là những gì cốt lõi trong câu chuyện mà ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương chia sẻ với PV báo Bóng đá hôm qua…
“Minh bạch và chuyên nghiệp, rồi tiền sẽ đến!”
- Phóng viên: Có thể nói, B.BD là một “tấm gương” về ổn định tài chính ở V-League. Ông có thể chia sẻ về những bí quyết thành công của đội bóng thời gian qua?
- Ông Cao Văn Chóng: B.BD đã có những thay đổi về công tác quản lý, theo đó Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương đã chuyển giao đội bóng sang cho Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương quản lý điều hành. Sự khác biệt ở chỗ, chúng tôi xây dựng bộ máy hoạt động chuyên nghiệp như tuyển chọn, đào tạo vận động viên bóng đá; tiếp thị thể thao, kinh doanh, quảng cáo... Sự chuyên biệt ấy đã bắt đầu cho thấy sự hiệu quả nhất định. Đây có lẽ là điều khác với rất nhiều đội bóng khác khi họ chỉ tập trung vào một bộ phận, hay một vài cá nhân…

- Ông có thể nói cụ thể hơn về những thành công của B.BD?.
- Về mặt kinh tế, tài chính, không quá khi nói rằng B.BD đang là một… thương hiệu quốc tế, bởi chúng tôi nhận được nhiều sự quan từ các đối tác nước ngoài. Trong số đó có Tập đoàn Tokyu – Nhật Bản và một số đối tác khác. Cũng cần phải khẳng định, sự hậu thuẫn mạnh mẽ của công ty mẹ Becamex và lãnh đạo địa phương, đây là một trong những tiền đề giúp CLB giải được bài toán tài chính, hướng tới sự bền vững.

- Chuyên gia người Nhật Bản - Tanaka Koji có lời khuyên rằng: “Mỗi CLB bóng đá nên có 4-5 cổ đông” ông nghĩ gì?
- Đó là điều hoàn toàn đúng, thực tế trước đây B.BD cũng hoạt động với mô hình nhiều cổ đông. Các cổ đông không chỉ đóng góp vốn và còn huy động các mối quan hệ của họ. Tất nhiên, cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh từng địa phương. Chẳng hạn như Thanh Hóa. Tôi cho rằng, đội bóng xứ Thanh đang rất thành công với việc huy động các cổ đông là những doanh nghiệp. Sự huy động tổng lực ấy đã giúp cho đội bóng này có nguồn tài chính dồi dào, đây điểm tựa vững chắc để bóng đá xứ Thanh thành công ở hiện tại.

- Ngày xưa, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đến với bóng đá thường được địa phương ưu ái: Miếng đất vàng, hay các chính sách khác… Liệu rằng, tương lai họ sẽ đến với bóng đá đơn thuần vì thương hiệu?
- Tôi cho rằng, cần phải có thêm thời gian để bóng đá có thể nuôi bóng đá. Nói như vậy để thấy, các doanh nghiệp và bóng đá địa phương đến với nhau vì mối quan hệ lợi ích đôi bên đều có thể chấp nhận được. B.BD cũng thế, các đối tác sẽ nhận được những ưu ái về bản quyền truyền hình, logo, quảng cáo trên áo, sân, đường phố, chính sách ưu đãi của địa phương…

- Ông có thể bật mí một chiến lược “lấy bóng đá nuôi bóng đá” trong tương lai của B.BD?

- Chúng tôi đặt vai trò của người hâm mộ, truyền thông lên hàng đầu và sẽ chú trọng, xây dựng những kênh tương tác giữa các bên. Trong số này, số lượng CĐV, NHM sẽ là thước đo thành công, vì vậy B.BD sẽ coi đây như một trục xương sống và sẽ xây dựng một chỉnh chu bài bản nhất. Ngoài ra, B.BD đang hướng tới việc xây dựng kênh truyền hình riêng cho đội bóng, đây là điều chưa có đội bóng nào của Việt Nam làm được. Tôi nghĩ đây là một hướng đột phá mới.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 17h00 ngày 24/3, B.BD vs V.NB: Mèo nào cắn mỉu nào? 17h00 ngày 24/3, B.BD vs V.NB: Mèo nào cắn mỉu nào?

    Chủ nhà B.Bình Dương đang hưng phấn với 5 trận bất bại gần đây, còn đội khách V.Ninh Bình rất sốt ruột cải thiện thành tích ở V-League khi đá 6 trận mới chỉ có… 6 điểm. Chính những yếu tố này khiến trận đấu muộn nhất vòng 9 trở nên đáng xem.

  • "Hot boy" Hoàng Thịnh gửi lời cảm ơn NHM "Hot boy" Hoàng Thịnh gửi lời cảm ơn NHM

    Sau 5 tháng phải vật lộn với chấn thương, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã trở lại ở vòng đấu thứ 9. Điều đáng nói là ngày trở lại ấy thật ngọt ngào khi SLNA của cầu thủ điển trai này đã đánh bại Hải Phòng với tỷ số 3-1.

  • Rượt đuổi ngoạn mục, Đồng Nai đánh bại HA.GL 3-2 Rượt đuổi ngoạn mục, Đồng Nai đánh bại HA.GL 3-2

    Lối chơi cởi mở của Đồng Nai và HA.GL đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

  • Vì sao sân Cẩm Phả không bị "vỡ"? Vì sao sân Cẩm Phả không bị "vỡ"?

    Cảnh tượng chen lấn, xô đẩy, trèo tường giống như ở lượt trận thứ 8 đã không xuất hiện ở sân Cẩm Phả chiều 23/3 khi lực lượng an ninh được bố trí dày đặc và vào cuộc gắt gao để đảm bảo an toàn trận đấu giữa Than.QN - HN.T&T.

  • T.QN 1–2 HN.T&T: Khách lội ngược dòng thành công T.QN 1–2 HN.T&T: Khách lội ngược dòng thành công

    Bị dẫn bàn, nhưng bằng sự kiên trì và bản lĩnh của nhà vô địch, HN.T&T đã lội ngược dòng trước T.QN ngay trên sân Cẩm Phả.

  • T.QN 1-2 HN.T&T: Gonzalo, Samson nhấn chìm đội chủ nhà T.QN 1-2 HN.T&T: Gonzalo, Samson nhấn chìm đội chủ nhà

    Trước một T.QN hưng phấn trên sân nhà và có bàn dẫn trước nhưng sự tỏa sáng của Gonzalo và Samson, HN.T&T đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục...

  • Ghi 100 bàn, Công Vinh được HLV Calisto gọi là "cậu bé vàng" Ghi 100 bàn, Công Vinh được HLV Calisto gọi là "cậu bé vàng"

    Ngay sau khi Công Vinh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng, HLV Calisto đã gửi lời chúc mừng từ Bồ Đào Nha. Ngoài ra, CV9 cũng nhận nhiều lời “chia vui” từ Nhật Bản.

  • Giải bóng đá "CUP LICOGI 13 OPEN - 2014": Sôi nổi và thân thiện Giải bóng đá "CUP LICOGI 13 OPEN - 2014": Sôi nổi và thân thiện

    Nhân kỷ niệm 83 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), sáng 23/3, tại sân bóng MIC - 379A Lương Thế Vinh – Hà Nội đã diễn ra giải bóng đá “CUP LICOGI 13 OPEN – 2014”.

  • Bình luận V-League: Công & Vinh! Bình luận V-League: Công & Vinh!

    Trong sự nghiệp, tiền đạo Lê Công Vinh từng chơi rất nhiều trận xuất sắc. Anh nhiều lần lập cú đúp, hat-trick và thậm chí cả poker nhưng bàn thắng bằng pha đá phạt đền vào lưới Hải Phòng chiều qua vẫn có giá trị đặc biệt.

  • 5 mục tiêu của các ĐTQG 5 mục tiêu của các ĐTQG

    Hướng tới đại hội VFF nhiệm kỳ VII (25/3), dưới đây là 5 mục tiêu của các ĐTQG cần chinh phục.

  • ĐTQG Nữ: Kế hoạch lớn cho giấc mơ lớn ĐTQG Nữ: Kế hoạch lớn cho giấc mơ lớn

    ĐTQG nữ đang gánh trên vai sứ mệnh lịch sử, đó là nhiệm vụ giành vé đến World Cup lần đầu tiên cho Việt Nam. Chưa hết, các cô gái đá bóng của chúng ta cũng đứng trước mục tiêu lớn, đó là liên tục dẫn đầu sân chơi khu vực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x