Miroslav Klose: Điệu Santo chưa lỗi nhịp

Minh Đức
Từ 14:17 ngày 22-06-2014
Cú bật nhảy Santo ăn mừng bàn thắng không phải là thương hiệu của riêng Miroslav Klose, mà chính là cách mà anh ghi bàn vào lưới Ghana, cứu người Đức khỏi một trận thua bẽ bàng.
* Nhật ký World Cup ngày 21/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014


Bàn thắng đó còn đáng quý hơn nữa, khi nó giúp anh cân bằng thành tích với tiền đạo Ronaldo “béo” của ĐT Brazil trong quá khứ. Dù đang ở trong tình trạng rất nhạy cảm với chấn thương, song mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của ĐT Đức, Klose lại cho thấy những gì tốt nhất của anh. Chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người, và ở ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, Klose đã viết nên lịch sử.

Đó là một pha làm bàn đúng theo phong cách săn bàn đặc trưng cho Klose. Anh di chuyển nhẹ nhàng như một con báo đốm trong tầng tầng lớp lớp cầu thủ phòng ngự của Ghana, và khi người ta tưởng cú đánh đầu của Benedikt Howedes từ tình huống phạt góc của Toni Kroos đi ra ngoài, thì Klose lại như “từ dưới đất chui lên”, băng đến đệm bóng vào khung thành trống. Một pha chạm bóng đầu tiên, ở một kỳ World Cup gần như sẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của tay săn bàn này.



Bàn thắng thứ 15 tại các kỳ World Cup đó là điều mà Klose đã chờ đợi 4 năm nay. Nên nhớ rằng, Ronaldo, với tài năng thiên bẩm của mình, là một huyền thoại tại Brazil, là biểu tượng của ước mơ vươn lên từ nghèo đói và trở thành nhà vô địch thế giới vào các năm 1994 và 2002. Trong khi đó, Klose chưa từng giành một danh hiệu quốc tế nào cùng ĐT Đức, và về tài năng cũng khó có thể so sánh với cựu danh thủ người Brazil. Nhưng bù lại, anh có thứ tinh thần Đức “đặc sệt”.

Trong khi Ronaldo, mới chỉ 37 tuổi, đã giải nghệ 3 năm trước và là thành viên của ủy ban điều hành World Cup, thì Klose, 36 tuổi, vừa gia hạn hợp đồng 1 năm với Lazio, và luôn sẵn sàng lên tuyển nếu được yêu cầu. HLV ĐT Đức, ông Joachim Loew, một fan lớn của Klose, có cái lí của mình khi chỉ chọn một mình “ông lão” này cho hàng tiền đạo của “Cỗ xe tăng” tại World Cup 2014. Sự chuyên nghiệp là yếu tố đáng quý, làm nên một Klose “trường sinh” và cho đến thời điểm này.



Những danh thủ cùng thời anh, như Thierry Henry, Ruud van Nistelrooy, hay Ryan Giggs đều đã có những bước đi riêng, nhẹ nhàng hơn cho sự nghiệp của mình. Trong khi Henry (36 tuổi), đang “dưỡng già” tại MLS và làm công tác bình luận cho BBC; Nistelrooy (38 tuổi), đã nghỉ hưu và làm bình luận cho ESPN, Giggs (40 tuổi), đã nghỉ hưu và trở thành trợ lý cho tân HLV Louis van Gaal tại M.U, thì Klose chưa cho thấy việc sẽ sớm nói lời từ giã với bóng đá. Anh sẽ vẫn ở lại và tận hưởng.

Bàn thắng ghi được vào lưới Ghana đêm qua, cũng là pha lập công thứ 70 của anh cho ĐT Đức, và biến Klose trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới, ghi bàn ở 4 kỳ World Cup, sau Pele (Brazil) và Uwe Seeler (Đức). Vai trò của anh tại Die Mannschaft thời điểm này, không cần thiết phải thực sự khát khao và bùng nổ như trước, bởi lớp kế cận mà ĐT Đức đang sở hữu là rất tiềm năng. Có lẽ với Klose lúc này, anh chỉ cần lặng lẽ như vậy, xuất hiện đúng lúc ở một thời điểm quan trọng, và rồi ghi tên mình lên bảng điện tử, dù đó là một bàn thắng “xấu xí” hay đẹp đẽ…
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x