Mốt mới ở khu ổ chuột: Cắt tóc hình Neymar

Từ 05:59 ngày 02-07-2014
Mất 3 tiếng đồng hồ và phải trả 45 USD, khách sẽ có mái tóc hình… Neymar cực kỳ giống và cực kỳ ấn tượng, còn thợ cắt tóc sẽ rất hài lòng vì có nhiều tiền và được xem là nghệ sĩ đích thực.

ĂN THEO SIÊU SAO
12 năm trước khi Ronaldo giúp Brazil vô địch World Cup 2002, kiểu tóc “nửa vầng trăng” (hay còn gọi là kiểu chú tiểu) mà Ronaldo lăng-xê ở trận chung kết gặp Đức là mốt rất thịnh hành tại Brazil. Bây giờ, vai trò siêu sao của Selecao được giao cho Neymar, và công nghệ tóc ăn theo World Cup cũng tăng tiến một bậc: không chỉ hài lòng với kiểu tóc Neymar (khá dễ với các tay thợ chuyên nghiệp như “nghệ sĩ” 22 tuổi Marcelo Ferreira) mà các CĐV còn muốn được thấy gương mặt và kiểu tóc của số 10 Selecao xuất hiện trên… đầu của họ. 

Có cầu sẽ có cung, Ferreira sẽ cắt kiểu tóc “đầu Neymar” thật giống, thật đẹp, thật nghệ thuật cho bất kỳ ai chịu trả 45 USD và chịu mất 3 giờ đồng hồ ngồi “đồng” ở một tiệm tóc ở khu ổ chuột tại Rio de Janeiro. Kiểu tóc hình “đầu Neymar” được gọi là jaca-cut, lấy theo tên Jaca, một khu ổ chuột tại Rio de Janeiro.

Ferreira là 1 trong 14 thợ tóc làm việc 7 ngày/tuần nhưng vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng mùa World Cup. Cũng giống bất kỳ người Brazil nghèo khổ nào, Ferreira rất mong kiếm được tiền để phụ giúp gia đình, nhưng trước nhất anh còn xem mình là một fan bóng đá và một nghệ sĩ đích thực. Chính vì thế, Ferreira rất chăm chút cho từng kiểu tóc “đầu Neymar”. Anh rất vui khi được một khách hàng tên Anderson Guimaraes (24 tuổi, nhiều lần chơi kiểu “đầu Neymar”) khen ngợi về tài chuyên môn. Chưa hết, Guimaraes còn khoe: “Khi lần đầu diện kiểu tóc “Đầu Neymar”, rất nhiều người đã chú ý đến tôi và xin số điện thoại của tiệm tóc, cũng như Ferreira. Bỗng dưng tôi trở thành nhân vật được chú ý ở nơi công cộng, chưa hết còn được nhiều cô gái ái mộ”. 


GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG 
Số tiền 45 USD không nhỏ đối với một người Brazil. Ferreira phải trả 9 USD/ngày để thuê 1 ghế của ông chủ hiệu cắt tóc Pedro Faria. Với Ferreira, đây là khoản đầu tư xứng đáng. Faria cho rằng ông đã tạo điều kiện sinh sống cho rất nhiều thanh thiếu niên ở các khu ổ chuột, ví dụ như Ferreira, có một công việc có mức lương khá thay vì lêu lổng ngoài đường rồi dính vào tù tội, ma túy, AIDS… 

Faria nói nếu có điều kiện, ông sẽ nhân rộng mô hình hiệu cắt tóc ăn theo các ngôi sao bóng đá (ngoài Neymar, còn có Cristiano Ronaldo hay Leo Messi cũng được nhiều khách hàng đặt hàng). Ferreira kể một kinh nghiệm thú vị: nhiều khách của anh là những anh chị cộm cán nên khi vào hiệu tóc thường mang theo súng. Faria ra quy định “không được mang vũ khí tới tiệm”. Còn Ferreira hiểu rõ sự nguy hiểm của nghề nghiệp: “Tôi phải làm hài lòng khách hàng, nếu không bước ra khỏi tiệm có thể ăn đạn chì như chơi!”. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x