Mourinho là người duy nhất có thể ngăn Man City đến ngôi vô địch

MINH ĐỨC
19:50 ngày 18-01-2014
Man City có thể hơn Chelsea về sức mạnh hàng công vào thời điểm hiện tại, nhưng có một người rất có thể sẽ khiến họ ôm hận ở vạch đích, đó chính là Jose Mourinho.
Mourinho là người duy nhất có thể ngăn Man City đến ngôi vô địch
Với phong độ ghi bàn khủng khiếp như hiện tại, có lẽ Man City sẽ băng băng về đích trong giai đoạn còn lại, dù cho họ mới chỉ đang xếp thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, với chỉ 1 điểm ít hơn, Chelsea sẽ là đối trọng khó nhằn nhất với Man xanh vào lúc này, bởi họ đang được dẫn dắt bởi Mourinho, một HLV lão luyện trong những trận đánh lớn.

Những trận đấu như với M.U vào Chủ Nhật tuần này là một ví dụ khiến tên tuổi của Mourinho gắn liền với những cuộc đại chiến. Những miếng đánh cả về tâm lý lẫn chiến thuật được Mou đưa ra không chỉ trước trận đấu, trong trận đấu, mà còn là cả sau trận đấu. Những gì xảy ra với Eto’o ở chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Liverpool trên sân Stamford Bridge vào tháng 12/2013 chứng minh cho điều đó. Eto’o đáng ra đã phải nhận thẻ đỏ và Chelsea lẽ ra đã phải chịu một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi kín với Suarez, nhưng ở buổi họp báo sau trận, “Người đặc biệt” đã giải tỏa áp lực cho các học trò bằng việc chỉ ra đó là một pha “đóng kịch” của Suarez, đồng thời chỉ trích có quá nhiều những cựu cầu thủ của The Kop trên truyền hình!



Điểm chung của Mourinho giữa 2 nhiệm kỳ của ông tại Chelsea tính đến thời điểm này, là biết cách thắng những lúc cần thắng. Ở nhiệm kỳ đầu, khi Chelsea vô địch Premier League trong 2 mùa liên tiếp, kết quả của những lần đối đầu của họ với Arsenal, M.U và Liverpool đơn giản là mẫu mực. Ở 2 mùa giải đầu tiên dưới thời Mourinho, Chelsea đã giành được đến 29 điểm trước những đối thủ trực tiếp: thắng 9, hòa 2 trong số 12 trận đã đấu. Từ đó có thể thấy tại sao HLV người BĐN đã từng đưa các đội bóng của ông lên ngôi ở 9/12 giải đấu mà ông từng tham gia trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Ở mùa giải năm nay, Mourinho lại tiếp tục sử dụng phong cách này. Mỗi khi Chelsea đứng trước một trận đấu quyết định, Mou lại tìm ra một giải pháp hữu hiệu. Nhiều người cho rằng Chelsea đang sở hữu lối chơi không thật quyến rũ, nhưng họ lại đang thực sự hiệu quả.

Đầu tiên là trận đấu không tiền đạo tại Old Trafford ở vòng 2 Premier League, qua đó giành được 1 điểm quý giá trước chủ nhà M.U. Một tháng sau đó tại White Hart Lane, Chelsea cũng cầm hòa thành công chủ nhà Tottenham sau khi bị dẫn trước từ khá sớm, và phải chơi với 10 người ở 10 phút cuối cùng của trận đấu. Tiếp đó là chiến thắng ấn tượng 2-1 trước một Man City hùng mạnh trên sân nhà, trước khi có màn cầm hòa kiên cường trước "Pháo thủ" Arsenal đang hừng hực khí thế ngay tại Emirates. Và gần nhất là đánh bại Liverpool đang có phong độ cao với tỉ số 2-1 tại Stamford Bridge.

Các đối thủ của Chelsea đều cảm thấy họ không chỉ chiến đấu với 11 cầu thủ của The Blues. Họ còn phải chiến đấu với chính Mourinho. “Kỹ năng” trên đường pitch của HLV người Bồ trong những khoảnh khắc quyết định là thực sự đáng nể, rất giống với Sir Alex.



Lần trở lại Anh lần này của Mourinho mang một nét rất khác so với những gì ông từng làm ở nhiệm kỳ đầu của mình. Kinh nghiệm chinh chiến ở Italia và TBN đã cho ông cách hòa nhập và “liệu cơm gắp mắm” ở những tình huống khác nhau. Một Chelsea đã từng về đích với 25 điểm kém đội vô địch (mùa 2011/12), và 14 điểm (mùa 2012/13), khi đã vào tay Mourinho, đã trở nên chắc chắn và ổn định hơn rất nhiều.

Mourinho sẽ có chiến thắng thứ 100 tại Premier League nếu Chelsea có 3 điểm vào trận đấu đêm mai gặp M.U. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một cột mốc mang tính biểu tượng. Cũng sẽ thật trùng hợp, khi trận đấu đầu tiên dẫn dắt Chelsea đối đầu với M.U vào năm 2004 của “Người đặc biệt” cũng kết thúc với niềm vui cho The Blues. Thêm nữa, nên nhớ rằng, Sir Alex cần 162 trận để có chiến thắng thứ 100, Wenger cần 179 trận, trong khi Mourinho chỉ cần 141 trận (nếu giả thiết trên là đúng).

Man City có thể vẫn sẽ băng băng trên về đích, nhưng họ sẽ cần phải nhìn lại phía sau, nơi Mourinho và Chelsea sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có được thành công.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea - M.U: Trận đấu của những “kịch sỹ” Chelsea - M.U: Trận đấu của những “kịch sỹ”

    Trọng tài Phil Dowd sẽ phải hết sức chú tâm đến những Januzaj hay Oscar ở trận đấu vào Chủ Nhật này, nếu ông không muốn bị những “chuyên gia ăn vạ” này “dắt mũi”.

  • Rodgers sẽ “bảo quản” Gerrard bằng vai trò tương tự Pirlo Rodgers sẽ “bảo quản” Gerrard bằng vai trò tương tự Pirlo

    Theo tiết lộ của HLV Brendan Rodgers, việc sử dụng thủ quân Steven Gerrard trong vai trò giống như Andrea Pirlo tại Juventus sẽ là hướng đi mới của Liverpool.

  • Hazard: Người tạo ra sự khác biệt ở Chelsea Hazard: Người tạo ra sự khác biệt ở Chelsea

    HLV Jose Mourinho đã biến tiền vệ người Bỉ thành nguồn cảm hứng cho Chelsea ở Stamford Bridge như thời Eden Hazard còn chơi cho Lille.

  • Villas-Boas chê Premier League “không có sự ổn định” Villas-Boas chê Premier League “không có sự ổn định”

    Trong một phát biểu mới đây, Andre Villas-Boas bày tỏ ông chưa có ý định quay trở lại Premier League sau khi bị Tottenham sa thải, đồng thời nhận định giải đấu này đang mất đi sự ổn định dành cho các chiến lược gia.

  • Man City: Cờ đã đến tay Negredo! Man City: Cờ đã đến tay Negredo!

    Tiếp đón Cardiff City trên sân nhà là một trận cầu khá đặc biệt với Alvaro Negredo. Ở trận lượt đi giữa hai đội tại vòng 2, Negredo, khi ấy vừa chân ướt chân ráo sang Anh chơi bóng, được tung vào sân thay người và anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man City.

  • Moyes vẫn tin M.U đủ sức bám đuổi Chelsea Moyes vẫn tin M.U đủ sức bám đuổi Chelsea

    Đội hình hiện tại của M.U rõ ràng không thể so sánh với “chiếc xe bus” đa năng của Mourinho. Nhưng HLV Moyes vẫn nhận định M.U không kém Chelsea quá xa và vẫn có khả năng chen chân vào nhóm đầu.

  • Man City: Màu xanh hủy diệt! Man City: Màu xanh hủy diệt!

    5 bàn vào lưới Blackburn ở trận đá lại vòng 3 Cúp FA vào giữa tuần nâng tổng số bàn Man City ghi được mùa này lên con số 99, sau 33 trận, tức trung bình họ ghi được 3 bàn/trận.

  • Wenger thừa nhận sắp gia hạn với Arsenal Wenger thừa nhận sắp gia hạn với Arsenal

    Cuối cùng thì thông tin được người hâm mộ “Pháo thủ” mong chờ nhất đã được đích thân Arsene Wenger thừa nhận: ông sẽ sớm kí hợp đồng mới với đội bóng Bắc London.

  • Góc nhìn: Arsenal đang mở ra xu hướng bóng đá mới Góc nhìn: Arsenal đang mở ra xu hướng bóng đá mới

    Thông tin Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ Julian Draxler đang nhận được những phản hồi trái chiều. Có ý kiến cho rằng Pháo thủ rảnh việc khi mang về tiền vệ sẽ phải nghỉ dưỡng thương trong 3 tháng tới. Nhưng ở góc nhìn khác, đó có thể chỉ là một bước trong chiến lược mới của HLV Arsene Wenger.

  • HLV Mourinho tâng bốc M.U mạnh hơn Chelsea HLV Mourinho tâng bốc M.U mạnh hơn Chelsea

    Trước trận đại chiến với M.U vào ngày mai (19/1), HLV Jose Mourinho của Chelsea bất ngờ có những phát biểu tâng bốc đối thủ.

  • Zaha xung đột với thày Moyes Zaha xung đột với thày Moyes

    Tin độc quyền từ Goal.com cho hay, tiền vệ Wilfried Zaha và HLV David Moyes đã xảy ra những xung đột sau khi thuyền trưởng của M.U đưa Zaha ra khỏi danh sách cho mượn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x