Mourinho: “Man City lúc này giống như Chelsea của tôi trước kia”

V. DŨNG
14:08 ngày 26-10-2013
Jose Mourinho cho rằng với hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng Hè, đội chủ sân Etihad xứng đáng được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này.
Mourinho: “Man City lúc này giống như Chelsea của tôi trước kia”
Trước cuộc tiếp đón Man City tại Stamford Bridge ngày mai, “Người đặc biệt” đã tạo thêm sức ép cho Manuel Pellegrini bằng cách so sánh tình cảnh của HLV người Chile hiện tại với chính ông khi lần đầu đặt chân tới Stamford Bridge cách đây gần 10 năm. Theo Mou, với gần 90 triệu bảng đã chi ra cho Alvaro Negredo, Fernandinho, Jesus Navas và Stevan Jovetic, Citizens có lợi thế lớn trên cuộc đua vô địch.

“Tôi phải thừa nhận điều đó (rằng Man City là ứng viên vô địch)”, HLV của Chelsea phát biểu. “Người ta cũng từng nhận định về chúng tôi như vậy ở các mùa 2004 và 2005”.

Theo chiến lược gia người Bồ, Man City đang sở hữu lực lượng có chiều sâu. “Ông ta (Pellegrini) sở hữu điều kiện quan trọng nhất, đó là một lực lượng khó tin. Họ có tới hai cầu thủ xuất sắc cho mỗi vị trí”.

Man City sở hữu đội hình toàn sao

Mặc dù vậy, Mourinho khẳng định ông không hề ghen tị với “Ngài kỹ sư”, bất chấp hàng công của Man City với Sergio Aguero, Edin Dzeko và Alvaro Negredo đã ghi được tới 11 trên tổng số 20 bàn của City cho tới thời điểm này. Điều đó hoàn toàn trái ngược với thành tích hàng công của “The Blues”, khi Samuel Eto’o mới có bàn đầu tiên cách đây 1 tuần, Demba Ba vẫn “câm nín” từ đầu mùa còn Fernando Torres cũng mới có 1 lần “nhả đạn” tại Premier League.

“Tôi không hề ghen tị. Tôi không phải loại người đó”, Mourinho chia sẻ. “Tôi hài lòng với những gì mình có, hài lòng với hàng công của đội. Họ chưa ghi được nhiều bàn, nhưng bù lại họ làm việc rất chăm chỉ. Họ đã đóng góp nhiều cho thành tích chung của đội bóng, cũng như hỗ trợ tốt cho đồng đội”.

Tiếp đó, tâm sự về mối quan hệ bị đánh giá là chẳng mấy tốt đẹp với Pellegrini vì từng chê bai quyết định dẫn dắt Malaga sau khi bị sa thải khỏi Real Madrid của chiến lược gia người Chile, Mourinho phản bác: “Không có vấn đề gì giữa chúng tôi. Tôi luôn được quyền tự lựa chọn tương lai của mình. Nhưng nhiều người khác lại không thể. Nếu lúc này tôi muốn bỏ bóng đá, tôi sẽ bỏ. Nhưng tôi không có ý xúc phạm ông ấy, cũng như Malaga”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho & Pellegrini: 2 trường phái trái ngược Mourinho & Pellegrini: 2 trường phái trái ngược

    Họ tất nhiên là những HLV vào loại kiệt xuất nhất tại châu Âu hiện nay, nếu không Chelsea và Manchester City đã không chọn họ. Tuy vậy, về mặt tính cách thì Jose Mourinho và Manuel Pellegrini được ví như ngày và đêm.

  • Chấn thương mắt cá vẫn là nỗi ám ảnh với Wilshere Chấn thương mắt cá vẫn là nỗi ám ảnh với Wilshere

    Để tránh tái phát chấn thương “thảm họa” từng khiến Jack Wilshere phải nghỉ thi đấu tới 17 tháng như trước đây, Arsene Wenger đang rất thận trọng trong cách sử dụng tiền vệ trẻ người Anh.

  • Weidenfeller nhiều ân oán Revierderby Weidenfeller nhiều ân oán Revierderby

    Dortmund đang sôi sục báo thù sau 2 thất bại liên tiếp trước Schalke. Thành bại sẽ được quyết định nhiều bởi đôi tay của Weidenfeller.

  • Vì sao Sir Alex "đụng chạm" nhiều người trong cuốn tự truyện? Vì sao Sir Alex "đụng chạm" nhiều người trong cuốn tự truyện?

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả bài viết của cựu danh thủ Stan Collymore cho trang mạng thể thao Bleacher Report.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 Premier League

    Vòng 9 Premier League diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 26/10.

  • Arsenal xuất sắc, nhưng còn thua mùa trước Arsenal xuất sắc, nhưng còn thua mùa trước

    Cesc Fabregas mới đây đã bày tỏ ý kiến cho rằng Arsenal có thể chấm dứt chuỗi 8 năm không danh hiệu. Quan điểm đó được chia sẻ bởi HLV Arsene Wenger, người nhận xét “Fab luôn đánh giá rất đúng tình hình”. Thế nhưng, dường như lúc này vẫn còn quá sớm để cựu đội trưởng CLB Bắc London khẳng định điều đó.

  • Mark Hughes: "M.U thua nữa là xong" Mark Hughes: "M.U thua nữa là xong"

    HLV của Stoke City hiểu CLB cũ đang gặp nhiều khó khăn kể từ khi Sir Alex rời bỏ cương vị “thuyền trưởng”, và tin rằng một thất bại nữa sẽ là dấu chấm hết cho thầy trò David Moyes.

  • M.U: Rooney vượt Van Persie M.U: Rooney vượt Van Persie

    Mùa trước, Robin van Persie sáng chói hơn hẳn Wayne Rooney, khi tiền đạo người Hà Lan đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League còn Rooney khá mờ nhạt, dẫn đến việc anh tính đòi rời M.U.

  • HLV Carlo Ancelotti: “Real không ra sân để phòng ngự” HLV Carlo Ancelotti: “Real không ra sân để phòng ngự”

    Sau khởi đầu khá suôn sẻ, Carlo Ancelotti chuẩn bị bước vào trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp. Và trước thềm đại chiến, ông đã dành thời gian để nói về các học trò, về bản thân và cả chiến lược phát triển CLB trên đài Cadena SER.

  • Microsoft “tấn công” bóng đá: Bill Gates đổi tên Bernabeu? Microsoft “tấn công” bóng đá: Bill Gates đổi tên Bernabeu?

    Santiago Bernabeu, sân bóng huyền thoại đã gắn liền với bao chiến công hiển hách trong lịch sử của Real Madrid, có thể sắp được đổi sang tên mới: Santiago Bernabeu Microsoft, sau gần 60 năm tồn tại.

  • 5 vấn đề của Barca trước El Clasico 5 vấn đề của Barca trước El Clasico

    Barca vẫn đang dẫn đầu BXH La Liga và cho trận Siêu kinh điển đêm nay, họ còn có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan không hoàn hảo. Ngược lại, HLV Gerardo Martino đang phải đối mặt rất nhiều vấn đề.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

  • 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại

    Giấc mơ Champions League của Arsenal đã khép lại sau thất bại 0-1 trước Bayern ở trận tứ kết lượt về. Dưới đây là 3 sai lầm của HLV Mikel Arteta khiến Pháo thủ thua đau tại Allianz Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x