Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng

VIỆT DŨNG
12:37 ngày 21-08-2013
Chủ tịch Daniel Levy vừa trải qua một hành trình dài từ căn nhà của gia đình ông tại Florida vượt Đại Tây Dương trở lại London, để bắt đầu một cuộc hành trình mới: cuộc cách mạng sau sự ra đi của Gareth Bale.
Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng
Những thành quả
Levy trở lại xứ sương mù trước hết là để duyệt chi bản hợp đồng kỉ lục 30 triệu bảng giành cho Willian từ Anzhi Makhachkala, người được kỳ vọng thay thế trực tiếp vị trí của Gareth Bale. Liên quan tới tiền vệ người xứ Wales, ngày hôm qua người ta nhìn thấy anh cười đùa tại sân tập của CLB, trông thực sự thư giãn và vui vẻ. Chẳng khó để hiểu rằng, anh đã được thỏa tâm nguyện chuyển tới Bernabeu.

Trong khi đó, Levy không được thoải mái như vậy. Ông cùng giám đốc kĩ thuật Franco Baldini vẫn đang miệt mài tiếp cận các mục tiêu mới, để phục vụ cho tham vọng top 4 hay thậm chí hơn thế. Họ đang quyết tạo ra một Tottenham mới, một đội bóng với nguồn ngân sách khổng lồ và hy vọng trở thành một “đại gia” mới tại châu Âu.

Spurs đã có được Roberto Soldado (25,8 triệu bảng), người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Spurs giành 3 điểm đầu tiên vào hôm thứ Bảy; Paulinho (17 triệu bảng); Nacer Chadli (7 triệu bảng) và Etienne Capoue (9 triệu bảng). Họ bán đi Scott Parker, Tom Huddlestone, Clint Dempsey và Steven Caulker với tổng giá trị 24 triệu bảng. Đó là những thành quả bộ sậu Daniel Levy đã đạt được cho tới nay.


Trung tâm của bộ sậu ấy không ai khác ngoài Baldini, người sở hữu một mạng lưới quan hệ rộng lớn nhờ 20 năm làm việc tại những CLB hàng đầu lục địa già. Cách tiếp cận các thương vụ của Tottenham đã chuyển từ “tới và mua” cổ điển sang một phương pháp mới hiệu quả và tinh quái hơn nhiều dưới bàn tay của vị giám đốc kĩ thuật người Italia.

HLV Villas-Boas cũng như Baldini không "kỳ thị" gì các tài năng người Anh. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ mức giá để sở hữu "hàng nội" luôn quá "chát" so với giá trị thực. Thay vào đó, Spurs hướng tới Willian và trước đó là Paulinho từ Nam Mỹ, họ cũng vào cuộc thương vụ Pablo Osvaldo nhưng hơi chậm chân so với Southampton. Hiện tại còn không ít cầu thủ ngoại quốc khác đang trong tầm ngắm của “Gà trống”, điển hình là bộ đôi AS Roma Miralem Pjanic và Erik Lamela.

Và còn không ít khó khăn
Hiện tại theo thống kê của công ty Deloitte, Tottenham là CLB có quy mô đứng thứ 13 châu Âu. Lợi nhuận của họ thua xa đội đứng đầu là Real Madrid (144 triệu so với 414 triệu bảng). Trong khi đó, Spurs chi ra tới 91 triệu bảng cho quỹ lương ở mùa bóng trước.


Song song với việc xử lý những chi phí phát sinh, Levy cũng phải tìm cách đối phó với luật Công bằng tài chính được áp dụng từ năm nay. Theo UEFA, các CLB sẽ bị phạt nếu họ lỗ nhiều hơn 38,55 triệu bảng trong vòng 3 năm. Và cách tốt nhất để tránh lỗ dù vẫn “chi đậm” đương nhiên là Champions League.

Tottenham từng lọt vào tới tứ kết Champions League 2011, nhưng liên tiếp thất bại trong nỗ lực trở lại đấu trường này kể từ đó. Lợi nhuận từ Europa League khiêm tốn hơn nhiều, không ngạc nhiên khi Spurs công bố khoản lỗ 4,3 triệu bảng sau thuế ở năm tài chính vừa qua.

Bên cạnh đó, Levy đang ấp ủ kế hoạch nâng cấp sân vận động. Nhưng chưa bắt đầu, ông đã vấp phải không ít khó khăn vì diện tích sân không cho phép. Dù sao, trong trường hợp giải quyết được vấn đề, đó cũng là lúc Tottenham của Levy và Baldini đã vươn tới một tầm cao mới.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa

    Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Aston Villa tại Premier League đêm nay, HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn Chelsea phải biết tận dụng thời cơ để kết liễu đối phương ngay khi có thể.

  • Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!? Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!?

    Thật khó nếu muốn dùng từ “thành công” để mô tả cho những chính sách chuyển nhượng của Arsenal vài năm qua. Nhưng luôn có một người tại Bắc London vẫn sẵn lòng thốt lên từ ngữ xa xỉ đó, ngay cả khi CLB liên tiếp hứng chịu những thất bại khó chấp nhận.

  • Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain

    Do cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang cân nhắc mua Diego Capel của Sporting Lisbon về thay thế.

  • Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland

    Phil Bardsley đã bị cấm bén mảng đến sân tập của Sunderland sau khi có hành vi chế nhạo thất bại của đội nhà ở trận ra quân Premier League mùa này.

  • Man City: Bùng nổ thì tốt, nhưng quan trọng là ổn định! Man City: Bùng nổ thì tốt, nhưng quan trọng là ổn định!

    “Đây chưa phải khởi đầu trong mơ. Đây chỉ là khởi đầu tốt” - HLV Manuel Pellegrini tỏ ra khiêm tốn sau chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 1 vào rạng sáng qua. Nhưng rất khó tưởng tượng ra một cách khởi đầu nào tuyệt vời hơn cho HLV người Chile.

  • Bi kịch của Casillas: Đến “Thánh” cũng phải phấn đấu Bi kịch của Casillas: Đến “Thánh” cũng phải phấn đấu

    Còn gì tồi tệ hơn khi phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu trong trận ra quân mang theo rất nhiều háo hức. Iker Casillas là thủ quân, là thủ lĩnh của đội bóng, vậy mà anh đành chứng kiến Diego Lopez đứng trong khung thành mà anh đã làm nên lịch sử.

  • Casillas nguy cơ mất luôn suất chính ở đội tuyển Casillas nguy cơ mất luôn suất chính ở đội tuyển

    Tin xấu cho Iker Casillas là HLV Carlo Ancelotti không phải là người thích xoay vòng thủ môn, chí ít là tại giải vô địch quốc nội.

  • Chelsea: Thời gian cho Torres sắp cạn Chelsea: Thời gian cho Torres sắp cạn

    Fernando Torres vẫn gây thất vọng như một thói quen. Anh được HLV Jose Mourinho tin tưởng cho đá chính ở trận ra quân gặp Hull City, nhưng trong 75 phút xuất hiện trên sân, anh chỉ chạm bóng được 32 lần, tung ra 2 cú dứt điểm và thực hiện 24 đường chuyền, trong đó chỉ có 16 lần bóng đến được chân đồng đội.

  • 01h45 ngày 22/8, Chelsea vs Aston Villa: Ngôi đầu chờ Mourinho 01h45 ngày 22/8, Chelsea vs Aston Villa: Ngôi đầu chờ Mourinho

    Aston Villa đã làm nên bất ngờ lớn nhất vòng đấu mở màn Premier League khi đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại Emirates. Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo đội bóng miền Trung nước Anh sẽ đứng vững khi tới Stamford Bridge đêm nay, trước một Chelsea đang khát khao độc chiếm ngôi đầu.

  • Man City: Chấn thương của Kompany nặng hơn dự kiến Man City: Chấn thương của Kompany nặng hơn dự kiến

    Man City đã đón nhận hung tin khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương háng và đối mặt với việc phải nghỉ thi đấu tới 1 tháng.

  • Tony Adams muốn thay Wenger dẫn dắt Arsenal Tony Adams muốn thay Wenger dẫn dắt Arsenal

    Cựu cầu thủ Arsenal, Tony Adams cho rằng Arsene Wenger sẽ không còn làm HLV trưởng Arsenal lâu nữa, và ông muốn đảm nhận ghế nóng của "Giáo sư" người Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x