Năm Ngọ nói chuyện thuần hóa "ngựa chứng" Balotelli

Thanh Mã
19:49 ngày 31-01-2014
Nói đến Mario Balotelli thì ai cũng ngán ngẩm, từ HLV Mourinho đến Mancini, cho tới Allegri hay Prandelli. Balotelli ngạo mạn, vô kỷ luật, não “quả nho” nhưng luôn đẻ ra ý tưởng điên rồ, đi đến đâu cũng làm náo loạn nội bộ và gây rắc rối.
Năm Ngọ nói chuyện thuần hóa "ngựa chứng" Balotelli
Nhân đợt nghỉ Tết Giáp Ngọ dài, tui dành phần lớn thời gian để xem phim và nghĩ ra vài chiêu hay để thuần dưỡng con ngựa hoang sinh năm Canh Ngọ 1990 này.

1. SỬ DỤNG BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ
Balotelli  là gã lỗ mãng, cục súc, ưa dùng nắm đấm để nói chuyện phải quấy. Anh ta từng suýt tẩn cả ông thày kiêm ân nhân Mancini hồi còn ở Man City . Như Bá Kiến đã nói: “Không có thằng du côn thì lấy ai ra trị bọn du côn”. Thế nên, để điều trị tính hung hăng của Balotelli, HLV Allegri  nên nhờ Biệt đội đánh thuê trong phim “The Expendables” ra tay. 

Trước những sát thủ vai u, thịt bắp, nắm đấm to như nồi cơm điện, chuyên “đánh người là nghề, tàn sát cả huyện” như Sylvester Stallone (Rambo), Arnold Schwarzenegger (Kẻ hủy diệt), Jason Statham (Thợ máy), Huyền đai Karate Van Damme, Đầu gấu Chuck Norris, đảm bảo Balotelli sẽ “ngoan như cún” chỉ trong vòng 3 ngày.
- Đánh giá mức độ thành công: 95%

2. NHỜ HANNIBAL LECTER ĐIỀU TRỊ TÂM LÝ
Hannibal Lecter là một kẻ sát nhân hàng loạt cực kỳ ghê tởm. Ông ta còn là một bác sỹ tâm lý lão luyện trong việc nắm bắt thóp đối phương. Balotelli dù có quái đản đến mấy, nhưng một khi rơi vào tay của Lecter, anh ta cũng sẽ hiền lành và im lặng như bầy cừu.

Để điều trị chứng điên của Balotelli, chỉ có thể sử dụng sự điên loạn tột cùng của Lecter. Sau khi chứng kiến sự khát máu tàn ác đến mức vô nhân tính của tên bác sỹ giết người này, tiếp xúc với những tư tưởng bệnh hoạn, và trải qua vài giờ trị liệu tâm lý rùng rợn, đảm bảo đầu óc của Balotelli sẽ trở nên “trong veo” như Lavie. Nên nhớ, tác giả tạo ra Hannibal Lecter cũng phải hoảng sợ nhân vật của mình! 

- Đánh giá mức độ thành công: 99%

3. BỊ THIÊU BỞI RỒNG LỬA SMAUG
Balotelli đã từng gây cháy nhà bởi sở thích quái đản: đốt pháo hoa ngay trong nhà của mình. Nếu đội cứu hỏa thành phố Manchester không đến kịp thời, có lẽ anh ta cũng đã bị nướng như miếng BBQ rồi. Tuy nhiên, Balotelli vẫn không chừa nghịch dại. Bởi sau đó, anh ta lại tiếp tục phóng hỏa trong phòng khách sạn để giải khuây.

Thiết nghĩ, để cho gã này chừa bệnh “đùa với lửa”, phải tống gã theo đoàn của phù thủy Gandalf đi gặp rồng phun lửa Smaug trong bộ phim “The Hobbit: The Desolation of Smaug”. Khi đối diện với rồng lửa, bị thiêu đốt đến xoăn tít dạ dày, đến nỗi phải nhổ nước bọt ra uống cho nguôi cơn nóng, máu phải sôi trong huyết quản thì chắc chắn từ nay Balotelli sẽ tởn lửa đến già.
- Đánh giá mức độ thành công: 92% 

4. QUẲNG VÀO MẢNH ĐẤT CỦA XÁC SỐNG
Nhiều người nói Balotelli có đầu óc cũng như không vì hầu như không bao giờ suy nghĩ trước khi hành động. Anh ta bắt em trai uống nước tiểu, đi vào nhà tù vì tò mò, hay đứng như trời trồng giữa trận đấu. Những hành vi ấy đều diễn ra trong khoảnh khắc Balotelli bị mất não tạm thời, một hội chứng tương tự bệnh mất trí nhớ trong một thời gian ngắn.

Theo luật lệ của Hollywood, những kẻ không não như thế bị coi là xác sống (zombie), cần phải loại trừ. Hãy thả Balotelli vào cộng đồng xác sống trong phim “Zombie Land”. Anh ta sẽ nhanh chóng trở thành một zombie hung dữ nhất nhờ hợp môi trường. Khi đó, anh ta sẽ trở thành con mồi của tay súng cừ khôi Tallahassee, người sẵn lòng giết zombie bằng mọi phương tiện từ súng 2 nòng, súng côn xoay, dao găm, gậy bóng chày, xe Hummer.... 

Chứng kiến cảnh những kẻ không não bị Tallahassee tiêu diệt nằm chất đống, hẳn là Balotelli sẽ sợ đến vãi não ra đầu mà bình phục.
- Đánh giá mức độ thành công: 87%

5. CÁCH LY THẢM HỌA SINH HỌC
Những ai từng xem 2 phần của bộ phim “Cách Ly” (Quarantine) sẽ phải gật đầu thừa nhận tính hiệu quả của biện pháp cách ly triệt để đối phó với những thảm họa sinh học, nhằm tránh lây lan dịch bệnh và tiêu diệt tận gốc virus, vật chủ mang mầm bệnh hoặc những đối tượng bị phơi nhiễm.
Nếu Balotelli là một thứ virus có thể gây hại cho một đội bóng bằng cách tiêm nhiễm thói vô kỷ luật, quậy phá, và tạo mâu thuẫn nội bộ, biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu nhất mà ban lãnh đạo AC Milan nên áp dụng sẽ là cách ly. Balotelli và những kẻ bị phơi nhiễm virus điên của anh ta sẽ bị giam chặt trong một khu vực kín, cách xa các cầu thủ lành. 

Sau đó, trực thăng và cảnh sát sẽ tạo vòng vây khép kín, diệt không cần hỏi những thứ gì động đậy chạy từ khu cách ly ra. Lực lượng xử lý thảm họa sinh học sẽ mặc bộ đồ bảo hộ trên vũ trụ tiến vào phun thuốc độc hóa học để tiêu diệt, sau đó dùng súng phun lửa thiêu toàn bộ để thanh trùng. 

- Đánh giá mức độ thành công: 99,9%

6. CẤP ĐÔNG TỨC THÌ NGỰA CHỨNG
Nếu tất cả những biện pháp trên vẫn vô hiệu trước con ngựa chứng Balotelli thì có lẽ phải dùng đến biện pháp mạnh là tống y lên nhà tù không gian nằm ở tầng bình lưu, cách Trái Đất 80km. Đó là một nhà tù trong phim “Lock Out”, nơi tập trung những tên tù nhân hung hãn, mọi rợ, khát máu, bệnh hoạn và đê tiện nhất.

Trong trường hợp Balotelli thích nghi được chốn địa ngục ngoài vũ trụ này và chinh phục được các tù nhân khác - điều này cũng dễ hiểu vì gã là ngôi sao bóng đá rất được cánh tội phạm và dân da màu ưa thích - ban huấn luyện ĐT Italia phải cấp đông Balotelli tức thời, nhét vào một cái khoang đông lạnh hình quan tài và đưa anh ta vào giấc ngủ đông dài hạn. Những tên tù nhân ác ôn nhất và đáng sợ nhất trong lịch sử loài người đều bị đối phó bằng cách này.

- Đánh giá mức độ thành công: 100%
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Muốn thành danh, phải có biệt danh Muốn thành danh, phải có biệt danh

    Người Brazil, trong mọi ngành nghề, thích sử dụng biệt danh đến một mức độ gần như ám ảnh, thậm chí điên rồ. Nó phản ánh cách sống dễ dãi và văn hóa truyền khẩu ở đất nước này. Thế nên hoàn toàn dễ hiểu khi chúng ta chỉ biết gọi các cầu thủ Brazil bằng biệt danh chứ rất ít khi quan tâm đến tên thật của anh ta.

  • Hình tượng Ngựa trong bóng đá Hình tượng Ngựa trong bóng đá

    Trong bóng đá, người ta thường hay dùng khái niệm “Ngựa ô” để chỉ một đội bóng tầm thường nhưng không ngán sợ những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

  • Pele ghét ai nhất trần đời? Pele ghét ai nhất trần đời?

    Tùy quan điểm riêng của mỗi người mà lịch sử bóng đá thế giới có thể có nhiều vị “vua”, nhưng nổi tiếng nhất hẳn nhiên phải là Pele. Buồn thay, ông vua này chẳng bao giờ có người kế vị ra hồn.

  • Edgar Davids: Con ong, chó dữ và những điều thú vị Edgar Davids: Con ong, chó dữ và những điều thú vị

    Khi Edgar Davids dọa giải nghệ (xin nhắc lại là anh chỉ mới dọa, chứ chưa phải là quyết định chính thức) sau chiếc thẻ đỏ thứ 3 kể từ đầu mùa, người ta được dịp nhìn lại sự nghiệp thi đấu đặc sắc của tiền vệ được mệnh danh là “Chó dữ” này.

  • Phỏng vấn Edgar Davids: “Tôi đang tìm hiểu chính mình” Phỏng vấn Edgar Davids: “Tôi đang tìm hiểu chính mình”

    Edgar Davids trả lời trang web chính thức của CLB Barnet, không lâu trước khi nhận chiếc thẻ đỏ thứ 3 trong mùa bóng.

  • Edgar Davids: Vừa tâng bóng, vừa pha trà, đánh răng Edgar Davids: Vừa tâng bóng, vừa pha trà, đánh răng

    khi vào lò đào tạo của Ajax, Edgar Davids đã có một thời gian rất dài tập đá bóng nghệ thuật. Anh rất đam mê môn này và khi đã đá chuyên nghiệp vẫn dành thời gian tìm tòi những động tác mới.

  • 14 “chiến mã” của bóng đá thế giới đương đại (Kỳ 2) 14 “chiến mã” của bóng đá thế giới đương đại (Kỳ 2)

    Ramsey, Krkic, Welbeck, Schurrle, Balotelli,… những cầu thủ sinh năm 1990 (tuổi Ngọ) là những cái tên được nhắc đến trong kỳ 2 này.

  • Vua bóng đá Pele: “Messi giống tôi nhất” Vua bóng đá Pele: “Messi giống tôi nhất”

    Nhân dịp Pele được nhận “Quả bóng Vàng danh dự” từ FIFA, cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại đã có những chia sẻ trên tạp chí FIFA Magazine. Vua bóng đá tiết lộ về nguồn gốc tên của mình, thừa nhận mình là một người rất hay khóc và cho rằng Lionel Messi là ngôi sao có nhiều điểm tương đồng với ông nhất...

  • ĐT Surinam mãi chẳng thể ngẩng cao đầu ĐT Surinam mãi chẳng thể ngẩng cao đầu

    Surinam (thuộc địa cũ của Hà Lan, hoàn toàn độc lập vào năm 1975) là quốc gia nhỏ nhất Nam Mỹ, với diện tích 163.800 km2 và dân số khoảng nửa triệu người.

  • Giá như đừng có Trái Bóng Vàng Giá như đừng có Trái Bóng Vàng

    Có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện một danh hiệu lại có sức tàn phá ghê gớm hơn cả một quả bom nguyên tử?

  • Top 5 cú móc bóng đẹp nhất mọi thời đại Top 5 cú móc bóng đẹp nhất mọi thời đại

    3 trận đấu liên tiếp cầu thủ số 1 hành tinh là Cristiano Ronaldo của (Real Madrid) đều thực hiện động tác ngả người móc bóng nhưng không thành công, như vậy đủ thấy kỹ thuật này khó đến nhường nào. Nhân đây, cùng Bongdaplus nhớ lại 5 cú móc bóng được cho là đẹp nhất mọi thời đại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x