Navas không phải là bản hợp đồng vứt đi

Quang Hòa
13:33 ngày 26-11-2013
Cuối tuần qua, Man City đã có một trận đấu rất thành công trước Tottenham khi họ đè bẹp các vị khách tới từ London tới 6 bàn không gỡ. Điểm nhấn trong trận đấu này là màn trình diễn chói sáng của tân binh Jesus Navas bên phía đội chủ nhà.
Navas không phải là bản hợp đồng vứt đi
Jesus Navas mới chuyển từ Sevilla tới Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Để có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh 28 tuổi người Tây Ban Nha, đội chủ sân Etihad đã phải chi ra 14,9 triệu bảng. Trước trận đấu với Tottenham, Navas được đánh giá là bản hợp đồng thất bại của Man City, đơn giản là vì những màn trình diễn trên sân của anh chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. 

Thật vậy, tiếng là một cầu thủ chạy cánh, vậy mà Navas chẳng ghi nổi một bàn ở Premier League trong suốt 11 vòng đấu đầu tiên. Khi Navas hoạt động thiếu hiệu quả, không bất ngờ khi BHL Man City cũng mất dần sự kiên nhẫn đối với anh. Bằng chứng về việc cựu tiền vệ Sevilla không được tín nhiệm là trong số 10 lần được HLV Pellegrini sử dụng ở Premier League mùa này, có tới 5 lần anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Căn cứ vào những số liệu thống kê ấy, có thể khẳng định việc Navas tỏa sáng rực rỡ giúp Man City đè bẹp Tottenham là tín hiệu rất đáng mừng với bản thân anh và cả The Citizens. Ở trận đấu vừa qua với Spurs, Navas không những giải được "cơn khát" bàn thắng ở giải Ngoại hạng mà anh còn lập hẳn một cú đúp.

Pha lập công thứ 2 của Navas vào lưới Tottenham

Điều đáng nói ở đây là cả 2 bàn thắng của tân binh Man City đều rất đẹp, nó cho thấy HLV Pellegrini đang sở hữu một ngôi sao thực đẳng cấp chứ không phải cầu thủ bỏ đi như nhiều người lầm tưởng. Bàn mở tỷ số được ghi ở ngay giây thứ 14 của Navas đơn giản là một siêu phẩm. Chưa nói đến sự tinh tế trong cú đệm lòng đưa bóng vượt qua tầm với của Hugo Lloris từ một góc đá không tưởng, chỉ riêng việc Navas quyết định dứt điểm thôi cũng đủ nói lên anh là cầu thủ bản lĩnh đến thế nào. 

Còn ở bàn thắng thứ 2, tốc độ và thể lực của Navas đã được phát huy đến mức tối đa. Ít ai có thể tin được khi trận đấu đã bước sang thời gian đá bù giờ, Navas vẫn có thể bứt phá như một cơn lốc để đón cú phất bóng từ sân nhà của James Milner, cho hậu vệ đối phương “hít khói” trước khi hạ gục Hugo Lloris lần thứ 2 trong thế đối mặt.

Nên biết, cú đúp của cầu thủ nhỏ con này thực tế vẫn chưa phản ánh hết sự hiệu quả của anh. Người ta tính được rằng, cả trận Navas tung ra 3 cú dứt điểm thì 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Không chỉ trực tiếp ghi 2 bàn, Navas còn có 4 đường chuyền tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương và một trong số đó được Sergio Aguero tận dụng thành công ở phút 41. Đây là con số rất ấn tượng nếu biết rằng, tính bình quân cả mùa thì mỗi trận Navas chỉ có 1,6 đường chuyền nguy hiểm.

Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Navas ở trận đấu với Tottenham cũng được đánh giá cao, anh thực hiện 2 cú “tắc” bóng thành công và một lần cắt được đường chuyền có khả năng dẫn dến bàn thắng cho đội khách. Với những gì đã thể hiện, việc Navas được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận gần như là đương nhiên. Lúc này, có lẽ chẳng ai còn dám nói BLĐ Man City đã sai lầm khi mua cầu thủ từng có 34 lần được khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Về phần Navas, anh có quyền hy vọng rằng mình sẽ được đá chính thường xuyên hơn tại Man City, qua đó giảm thiểu được nguy cơ phải làm khán giả ở World Cup 2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Giggs thừa nhận Arsenal xứng đáng dẫn đầu Premier League Giggs thừa nhận Arsenal xứng đáng dẫn đầu Premier League

    Lão tướng Ryan Giggs đã hết lời ca ngợi phong độ ấn tượng của Arsenal kể từ khi Premier League 2013/14 khởi tranh nhưng vẫn khẳng định, ĐKVĐ M.U còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi Vua dù cho khởi đầu khá "nghèo nàn".

  • Góc Đặng Phương Nam: Sự ngẫu hứng của Man xanh! Góc Đặng Phương Nam: Sự ngẫu hứng của Man xanh!

    Triết lý bóng đá của HLV Manuel Pellegrini là lối chơi tấn công dựa trên sức sáng tạo và tính ngẫu hứng của các cầu thủ. Trận thắng đậm Tottenham tối Chủ nhật vừa qua là một ví dụ. Nhưng tất cả những đội bóng mà Pellegrini huấn luyện đều chưa có một danh hiệu đáng kể nào. Vì sao?

  • Đã đến lúc coi Tottenham là một thảm họa? Đã đến lúc coi Tottenham là một thảm họa?

    Thua Man City trên sân đối phương không phải là thảm họa, nhưng tỷ số thua 0-6 mà Tottenham gánh chịu trước đội chủ sân Etihad thì đúng là thảm họa.

  • Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu

    Không phải ngẫu nhiên Jack Wilshere lại khen ngợi Olivier Giroud là cầu thủ hay nhất của Arsenal từ đầu mùa, bất chấp Aaron Ramsey và Mesut Oezil đều đã để lại những ấn tượng hết sức đậm nét.

  • Mourinho: Chỉ những kẻ dũng cảm mới tồn tại Mourinho: Chỉ những kẻ dũng cảm mới tồn tại

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặt tầm nhìn vào khoảng thời gian dày đặc lịch thi đấu phía trước của Chelsea và cho rằng yếu tố quan trọng nhất để làm tốt là “dũng cảm”.

  • Với Suarez, sân bóng chẳng khác nào bể bơi! Với Suarez, sân bóng chẳng khác nào bể bơi!

    Cựu ngôi sao của ĐT Pháp và Chelsea, Marcel Desailly vừa lên tiếng chỉ trích thói đóng kịch ăn vạ của Luis Suarez một cách mạnh mẽ.

  • Bản đồ nhiệt kỳ lạ của Soldado trận Spurs thua Man City 0-6 Bản đồ nhiệt kỳ lạ của Soldado trận Spurs thua Man City 0-6

    Tottenham nói chung và tiền đạo Roberto Soldado nói riêng mới đây đã phải trải qua một cơn ác mộng khi tới viếng thăm sào huyệt của Manchester City. Đây là trận đấu mà Spurs để thua Man City tới 6 bàn không gỡ, còn Soldado phải rời sân khi trọng tài chưa nổi hiệu còi mãn cuộc.

  • Tiền đạo West Brom tái hiện siêu phẩm của Bergkamp Tiền đạo West Brom tái hiện siêu phẩm của Bergkamp

    CĐV trên sân The Hawthorns được chứng kiến hai pha lập công đẹp mắt của Shane Long và Ashley Westwood trong trận hòa nghẹt thở 2-2 giữa West Brom - Aston Villa thuộc khuôn khổ vòng 12 Premier League.

  • Quỷ đỏ mất cá tính nhà vô địch Quỷ đỏ mất cá tính nhà vô địch

    Hai điểm đánh mất trước Cardiff City vì bàn thủng lưới vào những phút chót có thể là thảm họa với tham vọng vô địch của Manchester United. Nếu kịch bản tương tự cứ tiếp diễn, Quỷ đỏ khó leo cao trên BXH chứ đừng nói gì đến việc bảo vệ chức vô địch.

  • Arsenal: Oezil đang chững lại Arsenal: Oezil đang chững lại

    7 trận gần đây, Mesut Oezil có đúng 1 pha kiến tạo cho Arsenal. Trong khi đó, ở 7 trận đầu là 3 bàn, 4 đường kiến tạo. Điều gì đã xảy ra với ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal?

  • Wilshere: Giroud là cầu thủ hay nhất Arsenal Wilshere: Giroud là cầu thủ hay nhất Arsenal

    Tiền đạo vừa lập cú đúp vào lưới Southampton hẳn sẽ rất vui mừng khi biết người đồng đội trẻ Jack Wilshere đã hết lời ca ngợi anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x