Nemanja Matic: Một sai lầm đắt giá của Chelsea?

Chi Nguyễn
20:01 ngày 14-01-2014
Ba năm sau khi bán rẻ Nemanja Matic cho Benfica, Chelsea đang tính mua lại tiền vệ này với giá cao gấp 7 lần. Đây có phải là một quyết định sai lầm của đội chủ sân Stamford Bridge?
Nemanja Matic: Một sai lầm đắt giá của Chelsea?
Còn nhớ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2011, Chelsea đã gán Matic để thuyết phục Benfica nhượng lại David Luiz. Trong thương vụ này, tiền vệ người Serbia được xác định gái trị chuyển nhượng chỉ là 3 triệu bảng.

Theo báo giới Anh, Chelsea sẵn sàng chi tới 22 triệu bảng để mua lại Matic từ Benfica ngay trong tháng Giêng này. So với thời điểm bị tống khỏi Chelsea, Matic đã “lột xác” hoàn toàn khi đang là trụ cột của đội bóng Bồ Đào Nha. Chelsea cũng đang từng bước xây dựng một đội hình bao gồm những tài năng trẻ để hướng tới một tương lai bền vững. Kể cả trong trường hợp đó, Chelsea cũng bị xem là sai lầm khi quyết định mua lại Matic, dù cầu thủ này năm nay mới 22 tuổi.


Không có cơ hội thể hiện ở Chelsea, Matic đã tỏa sáng trong màu áo Benfica

Trước tiên là xét trên khía cạnh tài chính. Chelsea chỉ mất 1,5 triệu bảng để mua Matic từ Kosice hồi năm 2009. Sau 2 năm với 3 lần cho cầu thủ người Serbia vào sân từ ghế dự bị, Chelsea đã gán Matic vào đề nghị hỏi mua Luiz. Và giờ đây, khi chứng kiến tiền vệ này tỏa sáng trong màu áo Benfica, đội bóng thành London lại muốn bỏ ra số tiền nhiều gấp 7 lần để đón anh về Stamford Bridge.

Bên cạnh đó, việc Chelsea mua lại Matic lúc này không thực sự hợp lý. HLV Jose Mourinho đang sở hữu một hàng tiền vệ chất lượng và đang thi đấu hiệu quả. Khi Juan Mata, cầu thủ quan trọng bậc nhất trong 2 mùa gần đây của Chelsea còn bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bỏ rơi, một cầu thủ cũ mà mà mới như Matic liệu có khả năng tìm được chỗ đứng?

Thực tế, khả năng hòa nhập của Matic ở Chelsea vẫn đang là một dấu hỏi. Điều này cũng mơ hồ như khi Chelsea nhận định về khả năng của tiền vệ người Serbia. Kết quả là sau khi họ để Matic đến với Benfica, tiền vệ sinh năm 1988 này lập tức tỏa sáng và trở thành một trụ cột của đội bóng Bồ Đào Nha.


Matic trong một pha tranh chấp với Ramires, một trụ cột của Chelsea trong những mùa giải vừa qua

Nói vậy để thấy, nếu được HLV Mourinho tin tưởng trao cơ hội, Matic vẫn có thể tỏa sáng tại Chelsea một khi đồng ý trở lại Stamford Bridge. Nhưng bổ sung thêm một tiền vệ có thực sự cần thiết với Chelsea vào lúc này khi mà ai cũng thấy họ cần tăng cường thêm một chân sút có thể ghi bàn đều đặn?

Cũng từ việc Chelsea sẵn sàng chịu mang tiếng bị hớ trong vụ mua lại Matic với giá cao, có thể thấy Chelsea đang phải trả một cái giá quá đắt cho những sai lầm của mình. Sai lầm đó của Chelsea là việc họ đã không thực sự tin tưởng vào những cầu thủ trẻ tiềm năng để trao cơ hội cho họ tỏa sáng. Trường hợp mà chúng ta đang nhắc đến chính là Daniel Sturridge.

Sau khi chia tay Chelsea để đến với Liverpool, Sturridge đang thi đấu thăng hoa trong màu áo mới. Tính riêng mùa giải năm nay, chân sút 24 tuổi người Anh đã ghi được 10 bàn ở Premier League. Nếu vẫn còn là người của The Blues, số bàn thắng đó của Sturridge có thể giúp đội bóng thành London chiếm ngôi đầu của Arsenal trên bảng xếp hạng Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đã đến lúc gia hạn với Arsenal rồi, Wenger! Đã đến lúc gia hạn với Arsenal rồi, Wenger!

    Arsenal đang chơi thứ bóng đá mà ai cũng muốn chiêm ngưỡng. Xem ra đây sẽ là “mùa hái quả ngọt” với đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, họ cần phải làm mọi thứ để thuyết phục HLV Arsene Wenger ký vào bản hợp đồng mới.

  • Suarez xuất sắc nhất lịch sử Premier League? Suarez xuất sắc nhất lịch sử Premier League?

    Phong độ của Luis Suarez đang là không thể ngăn cản. Sau 16 trận đấu, tiền đạo người Uruguay đã ghi được tới 22 bàn thắng trong màu áo Liverpool tại Premier League mùa này.

  • Arsenal lại đứng trước cơn bão chấn thương Arsenal lại đứng trước cơn bão chấn thương

    Vừa mới chào đón sự trở lại của Kieran Gibbs và Oxlade-Chamberlain, Arsenal lại đứng trước cơn bão chấn thương khi Tomas Rosicky và Nacho Monreal đều bị đau sau chiến thắng trước Aston Villa đêm qua.

  • ĐHTB vòng 21 Premier League: Suarez lĩnh xướng hàng công ĐHTB vòng 21 Premier League: Suarez lĩnh xướng hàng công

    Phong độ của Luis Suarez tiếp tục khiến hàng phòng ngự các đội bóng Premier League khiếp sợ, mới nhất là cú đúp vào lưới Stoke City. Vì thế, không bất ngờ khi ngôi sao người Uruguay có tên trong đội hình tiêu biểu vòng 21 Premier League.

  • Arsenal: Wilshere nổi lên từ cái bóng của Ramsey Arsenal: Wilshere nổi lên từ cái bóng của Ramsey

    Chỉ mất một phút để thắng một trận bóng đá. Arsenal đã ghi 2 bàn trong vòng 60 giây để đánh bại Aston Villa, và Jack Wilshere là trung tâm của màn trình diễn.

  • Baker chấn thương nặng bởi cú sút của sao trẻ Arsenal Baker chấn thương nặng bởi cú sút của sao trẻ Arsenal

    Hậu vệ Nathan Baker của Aston Villa đã phải rời sân bằng cáng sau khi dùng mặt hứng trọn cú sút đầy uy lực của Serge Gnabry (Arsenal).

  • Phòng ngự, vai trò mới của Gerrard Phòng ngự, vai trò mới của Gerrard

    HLV Brendan Rodgers tin là Steven Gerrard hoàn toàn có thể trở thành một tiền vệ phòng ngự hoàn hảo sau khi thử nghiệm thành công anh ở trận đấu trên sân Stoke City vừa qua.

  • Lăng kính: Cái số nhà vô địch Lăng kính: Cái số nhà vô địch

    Hôm qua các báo Anh đồng loạt giật tiêu đề, đại ý “Man City leo lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng gây tranh cãi trước Newcastle”. Cụm từ “chiến thắng gây tranh cãi” (controversial win) này, đặt cạnh chữ “Man” hay “Manchester”, khiến người ta không thể thôi liên tưởng tới một cái tên khác: Man United.

  • Premier League: Định danh hai sắc xanh Premier League: Định danh hai sắc xanh

    Man City trở thành CLB đầu tiên tại Premier League mùa này thắng 6 trận liên tiếp. Chelsea cũng vừa nâng chuỗi chiến thắng của mình lên con số 4, trong đó có 3 trận sạch lưới. Hai ứng viên sáng nhất cho ngai vàng đã thực sự nóng máy.

  • Liverpool: Sturridge trở lại, lợi hại như xưa Liverpool: Sturridge trở lại, lợi hại như xưa

    Trước Stoke, dù chỉ vào sân gần 30 phút cuối nhưng Daniel Sturridge vẫn kịp tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo. Ngoài ra, anh còn phối hợp cực tốt với Luis Suarez. “Hung thần” Sturridge đã trở lại. “Song sát” Sturridge - Suarez cũng tiếp tục làm mưa làm gió ở Premier League!

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 21 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 21 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 21 Premier League 2013/14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x