“Nếu là HLV M.U, tôi sẽ mua Diego Costa”

TRÍ CÔNG
20:55 ngày 14-03-2014
Đó là chia sẻ của cựu trợ lý HLV M.U, Carlos Queiroz khi được hỏi rằng ông sẽ mua ai nếu được dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester.
“Nếu là HLV M.U, tôi sẽ mua Diego Costa”
“Diego Costa. Chắc chắn rồi, từ 2 năm trước cơ”, Carlos Queiroz đáp lại rất nhanh câu hỏi giả thiết (ai sẽ là cầu thủ ông sẽ mua nếu làm HLV M.U) của phóng viên đặt ra.

Đã có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện khi từng dẫn dắt Real Madrid, ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Iran và 2 lần làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson tại M.U, Carlos Queiroz có thừa sự lọc lõi để chọn ra một cầu thủ có đẳng cấp mà phù hợp với M.U thời điểm hiện tại.

HLV người Bồ Đào Nha hiểu rằng sẽ rất khó có được Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Vì vậy ông đã gợi ý một tiền đạo đang ở đẳng cấp gần sát với hai siêu sao của Real Madrid và Barcelona. Đó là Diego Costa, cầu thủ đang nằm trong danh sách những chân sút hàng đầu mùa giải này.


Costa đang bám đuổi Ronaldo trong cuộc đua Pichichi

Ngay cả David Moyes, HLV đương nhiệm của Quỷ đỏ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tiền đạo của Atletico Madrid khi được tận mắt chứng kiến anh thi đấu vài lần mùa giải này.

Rõ ràng, Diego Costa xứng đáng để khiến nhiều HLV thèm muốn. Cầu thủ người Brazil đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới tại La Liga với 21 bàn. Anh chỉ còn cách cầu thủ đang dẫn đầu là Cristiano Ronaldo có 3 bàn và hơn người đứng thứ 3 là Alexis Sanchez 3 bàn.

Tiền đạo 25 tuổi cũng có tỷ lệ sút thành bàn cao nhất tại La Liga khi có tới 38,8% những pha ra chân của anh chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng vượt mặt cả Messi (70%) và Ronaldo (59%) để trở thành cầu thủ sút chính xác nhất với tỷ lệ 71% cú sút trúng mục tiêu. Tại Champions League, anh cũng đã sánh ngang với Lionel Messi với 7 bàn thắng ghi được, trong đó có 3 bàn thắng ở vòng 1/8 trước AC Milan.

Tuy nhiên, để có được thành tích đáng nể trong mùa giải này, Costa đã phải trải qua những năm tháng đầy khó khăn trước đó. “Thật khó khăn, chuyển đi chuyển lại, bị đem cho mượn, chấn thương. Thỉnh thoảng bạn cảm thấy cuộc sống không giống như mình nghĩ. Chỉ có cố gắng thì chúng ta mới có thể có được điều xứng đáng”, Costa trải lòng về sự nghiệp của anh.


Diego Costa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Xuất thân là một cầu thủ đường phố, Costa bắt đầu chuyến phiêu lưu châu âu từ năm 18 tuổi, khi anh chơi cho đội dự bị của Braga. Sau đó anh bị đem cho Penafiel (CLB hạng hai Bồ Đào Nha) mượn rồi bị đem bán cho Atletico Madrid năm 2007. Sau đó anh lại bị đem cho Celta Vigo mượn, sau đó là Albacete, trước khi bị bán cho Valladolid năm 2009. Một năm sau, cầu thủ này được Atletico mua lại như là một phương án dự phòng cho Diego Forlan. Tuy nhiên sau đó, anh lại dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Sau khi hồi phục, anh lại phải thi đấu cho Rayo Vallecano mượn. Nhưng đó cũng là lúc tiềm năng của Costa được đánh thức.

Trở lại Madrid trong vai trò người đóng thế sau sự ra đi của Radamel Falcao, nhưng Costa thậm chí còn làm tốt hơn cả cầu thủ Colombia. Không phải David Villa mà chính Costa mới là hy vọng số 1 của Atletico mùa giải này. Anh góp công lớn giúp Los Rojiblancos đứng thứ 2 ở La Liga, xếp trên cả Barca; và đã đặt chân vào tứ kết Champions League.

Sự cố gắng và nỗ lực vượt lên hoàn cảnh và số phận chính là yếu tố quyết định mang đến thành công cho Diego Costa ở thời điểm hiện tại. Anh đã có những lúc gặp khó khăn ở châu âu, thậm chí là cả trong sự nghiệp quốc tế. Anh chấp nhận dũng cảm bỏ qua quê hương Brazil để chọn Tây Ban Nha thi đấu, nơi HLV Vicente del Bosque trọng dụng anh, bất chấp việc sẽ phải chịu một sức ép rất lớn tại World Cup sắp tới.

Một cầu thủ có thừa lòng quả cảm và quyết tâm, bên cạnh khả năng chuyên môn xuất sắc. Chắc chắn không chỉ có M.U mà nhiều đội bóng cũng sẵn sàng “trải thảm đỏ” đón anh về.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng! Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng!

    Với thực lực hiện có, đây là thời điểm để Chelsea có thể hiện thực hóa được tham vọng của mình mà trước mắt là hai mục tiêu ở Premier League và Champions League.

  • Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định

    Persie – một tiền đạo đã từng được rất nhiều người yêu thích và cũng bị rất nhiều người ghét! Yêu và ghét, cuộc sống vốn dĩ vậy mà phải không Persie?

  • Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới… Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới…

    Một bài viết đặc biệt. Một tình yêu đặc biệt! Chỉ có thể là tình yêu của một Gooner dành cho một Gunner. Sau đây, Bongdaplus xin giới thiệu bài viết của độc giả Nguyễn Thị Quỳnh dành tặng riêng cho một nhân vật hết sức đặc biệt của Arsenal: Mesut Oezil.

  • Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này? Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?

    Người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League mùa này. Trong mạch cảm xúc ấy, tác giả Huy Kha đã gửi cho mục Bạn đọc bài viết chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề này.

  • Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ! Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ!

    Tâm trạng nói chung của người hâm mộ là hết sức phẫn nộ, cùng với đó là e ngại cho thói quen hành xử thô bạo của các cầu thủ trẻ trên sân.

  • M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật! M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!

    Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

  • Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes! Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...

  • Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League

    Trong một bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như một ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (một loại Rock nặng)...

  • Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex

    Chính David Moyes mới là người phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của Manchester United hôm nay. Nói cách khác, chọn Moyes kế vị là sai lầm sau cùng và cũng có thể là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

  • Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U! Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U!

    Trong cơn bão chỉ trích David Moyes và đòi ông từ chức ngay lập tức, vẫn còn đâu đó một vài ý kiến cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội, được hưởng sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như fan hâm mộ. Đó thực sự là những "hàng hot" trong muôn vàn chỉ trích, chê bai, phẫn nộ.

  • David Moyes và bản sắc chuyển nhượng David Moyes và bản sắc chuyển nhượng

    Mou thích mang về những miếng ghép bổ sung cho chiến thuyền mình chèo lái, Wenger thích tìm những nhân tố trẻ và sáng tạo, Sir Alex thích sự duy trì của một cỗ máy vạn niên bằng cách tìm mảnh ghép kiểu trục xương sống, Perez thích mang về những vì sao cho bầu trời Santiago Bernabeu luôn luôn lấp lánh. Còn Moyes thì sao?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x