Neymar theo bước đàn anh Ronaldo và Ronaldinho

Thái Sơn Thái Sơn
12:03 ngày 22-08-2013
Vào sân ở phút 59 và ghi bàn ở phút 66, Neymar đã có pha lập công đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho Barca, qua đó tiếp bước hai người đàn anh Ronaldo và Ronaldinho.
Neymar theo bước đàn anh Ronaldo và Ronaldinho
Như đã xảy ra trong trận gặp Levante ở lượt mở màn La Liga cuối tuần qua, Neymar một lần nữa không có tên trong đội hình xuất phát trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Atletico Madrid. HLV Tata Martino đã nói rằng Neymar sẽ không đá chính cho đến khi nào đạt được 100% thể lực. Và có vẻ hợp lý khi anh không thể đạt được hiệu suất tối đa chỉ sau 3 ngày.

Hơn nữa, ở trận gặp Levante, cả Alexis Sanchez và Pedro Rodriguez đều đã chơi rất tốt. Vì thế, việc Neymar bắt đầu trận Siêu cúp từ băng ghế dự bị cũng là bình thường kể cả khi anh đã hoàn toàn khỏe mạnh đi chăng nữa.


Martino cũng đã nói rằng ông đã thảo luận vấn đề này với các học trò, và có vẻ ông đã làm rất tốt. Dó đó, trong khoảng thời gian khởi động trước trận, các máy quay bắt gặp Neymar nở nụ cười rất thoải mái và trò chuyện với Leo Baptistao của Atletico, một đồng đội cũ khi còn nhỏ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Neymar rất tập trung theo dõi đội nhà thi đấu chật vật trước đội chủ sân Vicente Calderon và còn bị dẫn trước. Đến phút 59 của hiệp hai, rút cuộc Neymar cũng được vào sân thay Pedro với hy vọng tạo ra sự khác biệt. Và điều đó đến chỉ sau có 7 phút, từ quả tạt bên cánh phải của Daniel Alves, Neymar xâm nhập góc trái vòng cấm đánh đầu tung lưới thủ môn Thibault Courtois. 

Một bàn thắng không hoa mỹ, nhưng ý nghĩa vì đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo 21 tuổi người Brazil trong màu áo Barca, lại giúp cho đội bóng của anh thoát thua. Neymar đã ăn mừng bàn thắng của mình bằng một điệu nhảy, nhưng không quá khoa trương.

Bàn thắng của Neymar vào lưới Atletico
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Với bàn thắng này, Neymar có thể tìm thấy điểm tương đồng với hai danh thủ đồng hương từng khoác áo Barca là Ronaldinho và Ronaldo Nazario. Giống như họ, anh cũng chọn một trận Siêu cúp và vào một thời điểm đặc biệt để ghi bàn đầu tiên cho CLB xứ Catalunya.

Trong mùa Hè năm 1996, Ronaldo cũng chọn trận Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Atletico để ghi bàn đầu tiên cho Barca. Thậm chí “Người ngoài hành tinh” còn góp cú đúp vào chiến thắng 5-2 của đội nhà. Anh mở tỉ số ở phút thứ 5 và cũng chính là người “khóa sổ” bằng bàn thắng ở phút 89.

Trong lúc đó, Ronaldo de Assis Moreira hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn Ronaldinho đã ghi bàn đầu tiên cho Barca và một thời điểm đặt biệt. Đó là trận đấu diễn ra vào lúc nửa đêm của một ngày tháng 9/2003 gặp Sevilla. Đây được nhớ đến là một trận đấu kỳ lạ bởi nó diễn ra vào lúc 00h05 phút rạng sáng thứ Tư (giờ địa phương). Barca đã cố gắng đàm phán để trận đấu diễn ra sớm hơn trong ngày thứ Ba để các cầu thủ có thời gian tham dự loạt trận đấu với ĐTQG của mình. Tuy nhiên, Sevilla đã từ chối và hệ quả là hai đội kéo nhau ra sân vào thời điểm mà nhiều người đang sau giấc nồng.

Hôm qua, trận đấu giữa Barca và Atletico chỉ diễn ra sớm hơn một chút, vào 23h00, nghĩa là thời điểm Neymar ghi bàn đã là sáng ngày hôm sau. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • 5 điều Barca rút ra từ trận hòa 1-1 với Atletico Madrid 5 điều Barca rút ra từ trận hòa 1-1 với Atletico Madrid

    Chiến thắng 7-0 trước Levante đã ở lại phía sau, Atletico Madrid nhanh chóng chứng minh cho Barca thấy họ vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện.

  • Martino: Barca không biết đá theo kiểu nào khác! Martino: Barca không biết đá theo kiểu nào khác!

    Đó là tuyên bố của HLV Gerardo Martino về Barca sau trận hòa 1-1 sáng nay với Atletico Madrid ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha.

  • VIDEO: Atletico "bức xúc" vì trọng tài không đuổi Busquets VIDEO: Atletico "bức xúc" vì trọng tài không đuổi Busquets

    Các cầu thủ Atletico đã rất "bức xúc" vì trọng tài đã không rút thẻ đỏ với tiền vệ Sergio Busquets sau pha phạm lỗi với Mario Suarez trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2013 diễn ra rạng sáng nay.

  • Barca bứt rứt về chấn thương của Messi Barca bứt rứt về chấn thương của Messi

    Tài khoản Twitter chính thức của Barcelona đã xác nhận, Lionel Messi bị chấn thương gân khoeo trong trận đấu rạng sáng nay với Atletico Madrid tại lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha.

  • VIDEO: David Villa ghi tuyệt phẩm ngày gặp lại Barca VIDEO: David Villa ghi tuyệt phẩm ngày gặp lại Barca

    Trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Barca, tiền đạo David Villa ghi dấu ấn với một siêu phẩm tung lưới người đồng đội một thời Victor Valdes. Tiếc rằng chừng đó là không đủ để giúp Atletico Madrid chiến thắng trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2013.

  • Atletico 1-1 Barca: Neymar cứu thua cho đội khách Atletico 1-1 Barca: Neymar cứu thua cho đội khách

    Trong khi ngôi sao số 1 của Barca là Lionel Messi thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ngay sau giờ nghỉ, tân binh Neymar đã tỏa sáng rực rỡ với pha lập công giúp Barca thoát thua ở trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid.

  • Điểm lại 4 cột mốc của Raul ở Real Madrid Điểm lại 4 cột mốc của Raul ở Real Madrid

    Từ khi ra mắt trong màu áo Real Madrid cho đến khi chia tay Bernabeu, tiền đạo Raul Gonzalez đã trải qua rất nhiều cột mốc đáng nhớ. Và đây là 4 cột mốc tiêu biểu…

  • Real Madrid: Thay Raul ư? Còn lâu! Real Madrid: Thay Raul ư? Còn lâu!

    Karim Benzema đến Real Madrid với mục đích rất rõ ràng là thay thế vị trí của Raul Gonzalez. Nhưng 4 năm đã trôi qua, người ta thấy rõ là tiền đạo người Pháp còn một con đường rất dài để làm việc ấy. Khi Benzema tái ngộ Raul tại Cúp Bernabeu, người ta lại được dịp nhìn ra điều đó.

  • Barca chiêu mộ thành công Suarez Barca chiêu mộ thành công Suarez

    Hôm qua, Barca vừa hoàn tất thủ tục mua tiền vệ kiến tạo này từ Man City. Được biết, đội bóng xứ Catalunya đã chi 1,5 triệu euro cho Man xanh để có được tuyển thủ U20 Tây Ban Nha. Hợp đồng ký kết với Suarez có thời hạn 4 năm.

  • Casillas đã từ chối khởi động ở trận gặp Betis Casillas đã từ chối khởi động ở trận gặp Betis

    Trận gặp Betis ở vòng 1 La Liga, thủ môn Iker Casillas của Real Madrid đã bị HLV Carlo Ancelotti cho ngồi dự bị. Tuy nhiên, một đoạn video mới được phát đi cho thấy “Thánh Iker” đã từ chối khởi động trước trận.

  • Arsenal từ chối cơ hội sở hữu Villa với giá rẻ Arsenal từ chối cơ hội sở hữu Villa với giá rẻ

    Phóng viên người Tây Ban Nha Guillem Balague vừa tiết lộ thông tin nói rằng Arsenal có cơ hội tốt để sở hữu David Villa trong mùa Hè vừa rồi nhưng cuối cùng lại từ chối.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x