Neymar vs James Rodriguez: Cuộc đối đầu giữa hai thiên tài bóng đá

Việt Dũng
Từ 14:09 ngày 03-07-2014
Nếu như một vài năm trước, người Tây Ban Nha thống trị thế giới bằng lối chơi tập thể, thì giờ đây, thời của những cá nhân kiệt xuất đã trở lại.

Trước thềm World Cup 2014, không nhiều người kỳ vọng ở ĐT Colombia, nhất là khi HLV Jose Pekerman buộc phải loại chân sút chủ lực Radamel Falcao vì chấn thương. Cũng ở thời điểm đó, Neymar được người Brazil tung hô như ngôi sao đáng chú ý nhất, một thiên tài có đủ khả năng đưa Selecao tới chức VĐTG lần thứ 6 trong lịch sử trong một giải đấu tổ chức trên sân nhà.

Nếu như quay ngược thời gian lại những ngày trước giải, sẽ thật khó hình dung Colombia lại có được một vị thế gần như “ngang hàng” với chủ nhà Brazil tại vòng tứ kết. Ấy thế mà điều đó thành sự thật. Vắng Falcao, họ như thể còn mạnh mẽ hơn. Và đặc biệt, nếu như bên phía đoàn quân của Luiz Felipe Scolari có Neymar, thì lúc này Pekerman cũng có cho mình một thiên tài, James Rodriguez.

Không phải 3 bàn thắng trong 3 trận đầu tiên cùng 2 pha kiến tạo cho Jackson Martinez “kết liễu” Nhật Bản, chỉ tới khi Rodriguez có pha lập công xuất thần vào lưới Uruguay, tài năng của anh mới thực sự được nâng lên một tầm cao mới. Giờ đây, Brazil đối đầu Colombia sẽ là cuộc chạm trán đầy lôi cuốn giữa hai chàng cầu thủ trẻ mang áo số 10 của 2 đội tuyển Nam Mỹ. Neymar và Rodriguez, hai tài năng mới nổi xuất sắc nhất của giới túc cầu, hai đại diện hình ảnh hàng đầu thế giới hiện tại, với những trang web cá nhân được hàng triệu người theo dõi, chưa kể lượng fan khổng lồ trên Twitter và Facebook.


Giờ đây ở World Cup, có 4 cái tên nổi bật nhất: Neymar, Leo Messi, J-Rod (James Rodriguez) và Cristiano Ronaldo (đã bị loại). Họ không chỉ là những cầu thủ hàng đầu, mà tầm ảnh hưởng của họ còn vượt xa những giá trị chuyên môn cơ bản, hay nói cách khác, họ còn là những thần tượng. World Cup cũng có những “hội chứng Neymar, Ronaldo”, chẳng khác nào One Direction, Justin Bieber hay Taylor Swift đã tác động tới khán giả vậy.

Trong quá khứ, vẫn luôn có những ngôi sao của giới túc cầu được săn đón, nhưng cuộc chiến giữa Grzegorz Lato và Teofilo Cubillas tại Argentina 1978 chắc chắn chẳng thể cuốn hút bằng sự cạnh tranh Ronaldo-Messi. Và mới đây, Rodriguez đã trở thành một “hot boy” nữa của làng bóng đá. “James, em yêu anh”, “James, cưới em đi” là những biểu ngữ xuất hiện với mật độ dày đặc trên khán đài ở những trận đấu của thầy trò Pekerman, thay vì những câu “trong sáng” hơn đại loại như “Colombia vô địch”, "Colombia chiến thắng"...

“James Bond” của Colombia đang trở thành một thần tượng mới, và ở trận đấu với Brazil tại tứ kết, đối thủ của anh không ai khác là Neymar, một ngôi sao trẻ khác cùng độ tuổi, cùng sở hữu sức cuốn hút không kém bất kỳ siêu sao nhạc pop nào. Người ta cắt tóc hình Neymar, đeo mặt nạ Neymar, mặc áo in tên Neymar... và điều tương tự cũng đang đến với cái tên Rodriguez, nhờ những màn trình diễn ấn tượng, nhờ sự tung hô không mệt mỏi của giới truyền thông, và tất nhiên, cũng nhờ gương mặt trắng trẻo "búng ra sữa" chẳng giống chút nào với những đồng đội cục mịch xung quanh. 

World Cup 2014, sự sa sút của bóng đá Tây Ban Nha đã và đang làm sống lại thời kỳ của những cá nhân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, của những khoảnh khắc thiên tài, mà điển hình là cuộc đối đầu mang tính quyết định giữa hai ngôi sao đầy ma lực của giới túc cầu thế hệ mới: Neymar và James Rodriguez. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x