Lăng kính: Pellegrini - người may mắn nhất

Đức Hoàng Đức Hoàng
11:36 ngày 19-08-2013
HLV của Manchester City luôn là HLV may mắn nhất nước Anh. Và không phải ai cũng tận dụng được sự may mắn ấy, thực tế đã chỉ ra.
Lăng kính: Pellegrini - người may mắn nhất
1. Manuel Pellegrini có lẽ là người may mắn nhất trong số 3 HLV mới nhậm chức ở các CLB lớn nước Anh mùa Hè này, bao gồm ông, David Moyes và Jose Mourinho.

David Moyes không may bởi thứ mà người tiền nhiệm để lại cho ông có dáng dấp của một thứ đồ vật hoàn hảo. Ông chịu một áp lực kinh khủng phải duy trì sự hoàn hảo ấy, vừa phải đặt dấu ấn của mình, vừa phải bảo tồn di sản người đi trước.

Jose Mourinho không may bởi thứ ông tiếp quản thật ra là một đội bóng đang bị tàn phá. Mất cân bằng trầm trọng ở các tuyến, đội hình gồm hầu hết các cầu thủ hoặc quá non trẻ hoặc đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng không muốn từ bỏ chỗ đứng.

Còn Manuel Pellegrini, ông nhận được một đội bóng ở giữa hai thứ ấy: nó chưa hề hoàn hảo, nhưng người đi trước đã đưa nó đi đúng hướng. Nó đang trong quá trình hoàn thiện.

Nghe hơi ngược đời vì Roberto Mancini đã bị sa thải. Nhưng có nhiều lý do để tin rằng HLV người Italia đã để lại một đội bóng dễ huấn luyện hơn so với thứ Sir Alex và các HLV đời trước của Chelsa để lại.

2. Sự hy sinh của Mancini không vô nghĩa: ông ta đã thiết lập một trật tự đáng kể cho Man City. Chính tay ông thanh toán hết những tài sản xấu của thời Mark Hughes như là Jo, Bellamy, Bridge, Adebayor, những kẻ nổi loạn.


Mancini đã thiết lập một trật tự đáng kể cho Man City

Chính tay Mancini tạo dựng một bộ khung cho Man City bao gồm Hart, Kompany, Yaya Toure, Silva, Aguero. Dưới thời Mancini, đội bóng này mang tâm lý của những kẻ chiến thắng.

Man City sau sự ra đi của Balotelli, Mancini và Tevez là một Man City hòa bình và “sạch bệnh”. Tất nhiên là chưa hoàn toàn cường tráng, nhưng rất dễ nâng tầm bởi những cái cốt lõi đã có.

Hãy so sánh thế này: Alex Ferguson đã để lại cho David Moyes một tòa lâu đài Scotland cổ kính và nhiệm vụ của David Moyes là duy tu tòa lâu đài ấy thành một khách sạn 5 sao (không để khách du lịch nhầm nó với một cái bảo tàng). Tòa lâu đài thực chất đã cũ, và người quản lý mới có thể đứng trước nguy cơ làm gãy những cột kèo không còn chắc chắn, vốn chỉ được duy trì bấy lâu nay bởi sự nhạy cảm của người chủ cũ.

Villas-Boas, Di Matteo và Benitez để lại cho Mourinho một tòa lâu đài bị xây hỏng và Người đặc biệt phải đập đi khá nhiều bức tường nham nhở để xây công trình mới. Tòa lâu đài ấy thậm chí có phần mái nặng hơn cả phần móng.

Mancini chỉ để lại cho Pellegrini một cái móng và gạch. Ông ta đã tự tay san nền (dù quá trình ấy diễn ra rất chậm chạp và Mancini đã phải trả giá), đã vẽ được một phần bản thiết kế. Bây giờ Pellegrini có quyền xây tiếp thứ của riêng mình.

3. Hãy nhìn cái cách mà Pellegrini mua người trong mùa giải này: rất nhẹ nhàng, trả tiền lấy người, nhanh chóng như thể chính họ mới là nhà vô địch Champions League.

Mark Hughes và Mancini đã “hy sinh” để đổi lấy cho Pellegrini cái vị thế nhẹ nhàng ấy. Trong khi đó, Alex Ferguson chỉ để lại cho David Moyes sự hoài nghi. Trong khi đó, Abramovich luôn giao cho HLV mới của ông một đội bóng đã lung lay nền tảng.

Người thợ xây được giao một cái móng tốt. Và nếu ông ta không thể xây lên một tòa lâu đài thì chỉ còn có thể tự trách mình.

HLV của Manchester City luôn là HLV may mắn nhất nước Anh. Và không phải ai cũng tận dụng được sự may mắn ấy, thực tế đã chỉ ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 03h00 ngày 20/8: Celta Vigo vs Espanyol 03h00 ngày 20/8: Celta Vigo vs Espanyol

    Espanyol bất bại 4 trận vừa qua, trong đó chỉ có 1 trận là không ghi được bàn thắng. Espanyol thắng 9/14 trận vừa qua theo châu Á.

  • Những dấu hiệu cho thấy Man City đang "lột xác" Những dấu hiệu cho thấy Man City đang "lột xác"

    Cùng với sự xuất hiện của HLV Manuel Pellegrini, một kỷ nguyên mới đã mở ra ở Etihad với rất nhiều đổi thay...

  • Rooney chấp nhận ở lại Old Trafford Rooney chấp nhận ở lại Old Trafford

    Sau nhiều ngày thể hiện thái độ bất hợp tác, cuối cùng Rooney cũng buộc phải chấp nhận sự thật Man United sẽ không cho phép anh ra đi.

  • 1 ngày trước vòng play-off Champions League 2013/14: Hiểm họa chờ đại gia 1 ngày trước vòng play-off Champions League 2013/14: Hiểm họa chờ đại gia

    Những ông lớn không có được màn chạy đua thực sự thành công tại giải quốc nội mùa trước bây giờ sẽ đồng loạt phải nếm mùi vị của sự gian khó, khi hầu hết đều phải chạm trán những đối thủ rắn mặt trong chặng đường đầu tiên của Champions League mùa giải mới.

  • Serie A vắng dần những “số 10” Serie A vắng dần những “số 10”

    Cùng với những thay đổi lớn của bóng đá hiện đại, những cầu thủ “số 10”, từng một thời là đặc sản của Serie A đang dần tiêu vong. Giờ chỉ còn lại vài gương mặt “số 10” không quá nổi bật!

  • La Liga: Cảm xúc trái chiều của 2 chiến thắng La Liga: Cảm xúc trái chiều của 2 chiến thắng

    Nếu như Real Sociedad đã khởi đầu rất ấn tượng và cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 4 ở La Liga mùa trước, thì Valencia lại khiến CĐV nhà đôi chút thất vọng trong ngày ra quân dù vẫn giành trọn 3 điểm…

  • Vì sao ở Barca, Neymar thán phục Pedro? Vì sao ở Barca, Neymar thán phục Pedro?

    “Pedro là người làm tôi ngạc nhiên nhiều nhất khi đến đây, anh ấy có thể làm mọi thứ” - đấy là điều Neymar vừa nói trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền tờ El Mundo Deportivo.

  • 02h00 ngày 20/8, Man City vs Newcastle: Man xanh khoe sức mạnh 02h00 ngày 20/8, Man City vs Newcastle: Man xanh khoe sức mạnh

    Xứ sương mù mùa này nhiều mưa. Những trận đấu ngày thứ Bảy cũng chứng kiến các cơn mưa trắng trời. Newcastle lặn lội tới Etihad, nơi người khổng lồ Man City ém quân đếm ngược từng ngày để phô diễn sức mạnh. Khi Chích chòe cặm cụi lao mình trong cơn mưa tầm tã, giông bão đang chờ họ phía trước…

  • Modric bỏ ngỏ khả năng gia nhập M.U Modric bỏ ngỏ khả năng gia nhập M.U

    Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid nhất quyết không trở lại CLB cũ Tottenham. Tuy nhiên, anh có thể trở về Premier League đầu quân cho Man United....

  • Hàng tiền vệ Real: Modric sẽ đáng xem nhất Hàng tiền vệ Real: Modric sẽ đáng xem nhất

    Nếu như có ai chắc suất ở 1 trong 2 vị trí tiền vệ trung tâm của Real thì đấy không phải là Xabi Alonso hay Sami Khedira mà chính là Luka Modric.

  • Bayern: Sức ép gia tăng với Pep! Bayern: Sức ép gia tăng với Pep!

    Bayern tầm thường, thiếu cá tính cùng sự nhạt nhòa của Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo khiến họ phải nhờ tới sự giúp đỡ của trọng tài mới có thể giành chiến thắng trước Frankfurt cuối tuần qua. Nhưng với Pep, đó không khác gì một trận thua...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x