M.U: Khi Rooney "nhớ" Van Persie...

Minh Nhi
06:23 ngày 23-09-2013
Van Persie đã vắng mặt trong trận derby Manchester vì chấn thương trước giờ bóng lăn. Không có đối tác ăn ý trên hàng công, Rooney bỗng trở nên vô hại trước hàng hậu vệ chơi quá chắc chắn của Man xanh.
M.U: Khi Rooney "nhớ" Van Persie...
VAN PERSIE: “ROONEY LÀ ĐỐI TÁC, KHÔNG PHẢI ĐỐI THỦ”
Năm ngoái, vị trí trung phong của M.U được Sir Alex Ferguson trao toàn quyền cho Van Persie. Tuy nhiên, từ đầu mùa giải mới đã cho thấy xu hướng mới tại M.U : Rooney và Van Persie cùng chia sẻ vị trí trung phong.

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn trước trận derby Manchester, ngôi sao người Hà Lan cho biết: “Rooney là đối tác, không phải đối thủ của tôi.

Tôi thích chơi bóng bên cạnh cậu ta. Chúng tôi có thể cùng lùi xuống hỗ trợ phòng ngự, cùng phối hợp tấn công, cùng tạo điều kiện cho nhau ghi bàn. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để tạo ra sức mạnh cho M.U”. Thậm chí, Van Persie còn bênh vực đồng đội trong tình huống Gã Shrek chuyền bóng hỏng khiến anh lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở hiệp 2 trận gặp Leverkusen giữa tuần trước: “Tôi nghĩ ai cũng thấy là cậu ấy đã cố gắng chuyền bóng cho tôi. Chỉ có điều trái bóng đi không được như ý. Quan trọng là Rooney và tôi có thể cùng nhau chơi tốt hơn nữa và ghi nhiều bàn thắng hơn nữa ở mùa này”.


ROONEY NHỚ VAN PERSIE
Van Persie là đối tác tuyệt vời với Rooney. Họ cũng là mẫu tiền đạo bổ sung cho nhau rất hiệu quả. Chính bởi vậy, việc Van Persie bất ngờ dính chấn thương trước thềm trận derby Manchester là tin cực buồn cho Rooney. Những gì diễn ra tại Etihad cũng cho thấy Gã Shrek nhớ bạn diễn đến nhường nào. Không Van Persie, cả hiệp 1 Rooney chỉ chạm bóng có 30 lần, không sút được lần nào. Sự bế tắc đã khiến Rooney ức chế. Anh phạm lỗi 4 lần chỉ trong 45 phút đầu và 1 trong số đó khiến Rooney phải nhận thẻ vàng ở phút 30. Không Van Persie, Rooney đơn giản là vô hại trước bức tường phòng ngự màu xanh. Nếu có Van Persie, rất có thể tiền đạo người Anh đã không chơi tồi đến thế. Ngay cả việc đã ghi bàn ở phút 87 thì nó cũng không thể giúp Rooney cứu vãn được một trận đấu thất vọng.

Những thống kê cũng chỉ ra tầm quan trọng của Van Persie - Rooney với M.U. Bộ đôi này đã cùng nhau đá chính 27 trận trên mọi đấu trường và Quỷ đỏ thắng tới 78,3% số trận. Con số này giảm xuống còn 62% khi Van Persie, Rooney không cùng xuất phát. Đã có tổng cộng 7 trận Rooney và Van Persie cùng nhau “nổ súng”, ghi 18 bàn và đáng nói là M.U toàn thắng 100% một khi súng 2 nòng này nhả đạn. Cả mùa trước, bộ đôi kể trên chỉ cùng nhau ghi bàn 5 trận. Sang mùa này, M.U mới đá 7 trận chính thức nhưng Rooney, Van Persie đã có 2 trận cùng lập công.

CĐV M.U có thể phải thất vọng vì kết quả tệ hại trước Man xanh. Nhưng họ cũng có lý do để đổ tại cho sự đen đủi. Vì sao Van Persie lại dính chấn thương đúng trận derby quan trọng như thế này?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x