TỔNG GIÁM ĐỐC HONDA VIỆT NAM - MINORU KATO & HLV TRƯỞNG  ĐT VIỆT NAM – TOSHIYA MIURA:

“Nguyện hết mình đồng hành cùng bóng đá Việt Nam”

Sau lễ ra mắt HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG cùng lễ công bố nhà tài trợ chính thức của bóng đá Việt Nam (BĐVN), chúng tôi đã có cuộc đối thoại bàn tròn với tân HLV trưởng ĐTQG - Toshiya Miura và Tổng GĐ công ty Honda Việt Nam - ông Minoru Kato.
“Nguyện hết mình đồng hành cùng bóng đá Việt Nam”

Rất vui vẻ và thân thiện, những vị khách mời đặc biệt của báo Bóng đá đều đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đồng hành với BĐVN.

- Phóng viên: Lời đầu tiên xin cảm ơn Tổng GĐ công ty Honda Việt Nam – ông Minoru Kato và HLV trưởng ĐTQG Toshiya Miura đã nhận lời tham dự buổi trò chuyện hôm nay. Câu hỏi đầu tiên xin dành cho hai ông, hình như giữa BĐVN và những doanh nhân, cũng như các chuyên gia bóng đá người Nhật đang có những cơ duyên?

- Ông Kato: Bóng đá đã đưa chúng tôi đến gần hơn với các bạn. Tôi biết ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua, nên Honda rất muốn làm một điều gì đó để đóng góp cho BĐVN.

- HLV Miura: Tôi đến Việt Nam qua sự giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản và những mối quan hệ khác. Tôi cảm thấy, BĐVN đầy tiềm năng, điều đó đã được các bạn đồng nghiệp của tôi nói đến rất nhiều. Bởi thế, Việt Nam là nơi mà tôi đã chọn để bắt đầu sự nghiệp HLV trưởng của một ĐTQG.

- Nhân nói đến chuyện lần đầu. Người ta nói lần đầu làm gì cũng có sự “mạo hiểm”, với ông Kato, ông có cảm thấy Honda đầu tư vào bóng đá Việt Nam liệu có “mạo hiểm” khi mà kinh tế đang khó khăn như hiện nay?

- Ông Kato: Tôi cũng nói thật rằng, tình hình kinh tế hiện nay tuy có khó khăn nhưng tôi cảm thấy việc gắn bó với BĐVN không phải là sự mạo hiểm, bởi chúng ta cùng đồng hành, cùng hỗ trợ để làm mọi thứ đổi thay.


- Còn HLV Miura, với ông thì sao?

- HLV Miura: Tôi nghĩ rằng đó là sự mạo hiểm nhưng là sự mạo hiểm… tốt. Bởi sự khởi đầu bao giờ cũng có mạo hiểm và bạn cũng biết đấy, ở tuổi 33 tôi đã bắt đầu làm HLV chuyên nghiệp. Cho đến bây giờ, ít nhiều tôi đã có chỗ đứng nhất định. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào bản thân mình và có thể hoàn thành tốt công việc.

- Sự kỳ vọng của giới truyền thông, của NHM Việt Nam là rất lớn. Như HLV Miura đã thấy, trong buổi ra mắt, ông đã được “chăm sóc” rất cẩn thận. Ông đã cảm thấy sức “nóng” trên chiếc ghế của mình chưa?

- HLV Miura: (Cười) Một câu hỏi mà tôi đã được nhận rất nhiều lần. Nhưng tôi cảm thấy chẳng có vấn đề gì cả!

- Thưa ông Kato, ông có biết chúng tôi cũng đặt kỳ vọng vào bản hợp đồng giữa Honda và VFF không?

- Ông Kato: Tôi cũng nghe các nhân viên của chúng tôi nói rằng, người NHM, LĐBĐ Việt Nam đánh giá rất cao việc Honda là nhà tài trợ của BĐVN. Điều đó thôi thúc chúng tôi làm việc tốt hơn.

- Hãng Honda có một câu slogan rất nổi tiếng “The Power of Dream”, tạm dịch là “sức mạnh của giấc mơ” và khi trở thành nhà tài trợ chính thức cho BĐVN thì Honda có thêm khẩu hiệu “Goal Together - cùng nhau ghi bàn”, thưa ông Kato, điều ấy có ý nghĩa như thế nào?

- Ông Kato: “Goal Together” là khẩu hiệu thể hiện giá trị cốt lõi và mục tiêu hướng tới tương lai của tập đoàn Honda, đó là: “Tìm kiếm, theo đuổi và chinh phục ước mơ cùng mọi người”. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng người dân Việt Nam, trong đó có những người làm bóng đá chia sẻ những ước mơ và cùng vượt qua thử thách để hiện thực hóa những ước mơ đó…

- Còn tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông muốn mang giấc mơ gì từ Nhật Bản đến với bóng đá chúng tôi?

- HLV Miura: Phải nói thật rằng, bây giờ tôi mới biết đến câu “The Power of Dream- Sức mạnh của những giấc mơ”. Tôi nghĩ rằng, trong thể thao, mơ ước cũng là yếu tố tạo thành sức mạnh.

- Tôi muốn hỏi thêm HLV Miura, ông nói rằng, cầu thủ Nhật không thể đọ với thể hình những cầu thủ nước khác và bóng đá Nhật Bản đã thành công là nhờ triết lý riêng, vậy triết lý của ông là gì?

- HLV Miura: Trong bóng đá, phát huy sức mạnh là điều quan trọng nhất, cho nên các cầu thủ đến từ Bắc Âu, hay bán đảo Scandinavia thường dùng sức mạnh trong thể thao. Còn người Nhật, chúng tôi không thể làm điều đó, nên phải dựa vào sự khôn khéo. Với BĐVN, tôi phải xem các cầu thủ thi đấu, biết điểm mạnh điểm yếu để đưa ra một lối chơi phù hợp.

- Cho đến nay, Lê Công Vinh là cầu thủ duy nhất của BĐVN qua Nhật chơi bóng, hai ông biết gì về anh ấy?

- Ông Kato: Tôi chưa bao giờ gặp anh ấy, mới chỉ là nghe tên.

- HLV Miura: Tôi từng có thời gian làm HLV trưởng của CLB Consadole Sapporo tại J-League 2, mùa 2007/08, qua những đồng nghiệp, bạn bè tôi cũng biết về cậu ấy, sắp tới chúng tôi sẽ cộng tác với nhau rất nhiều.

- Chúng ta đã nói nhiều về bóng đá, bây giờ hãy nói một chút về văn hóa của Việt Nam. Ông Kato, ông biết món phở chứ?

- Ông Kato: Văn hóa ẩm thực của Nhật và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Phở của các bạn rất đặc biệt vì nó rất thơm.

- Còn HLV Miura, nghe nói mới đến Việt Nam, ông đã kịp thưởng thức món “cà phê trứng” vốn nổi tiếng ở Hà Nội?

- HLV Miura: Ồ, ai nói với anh thế, thông tin ở Việt Nam lan truyền thật nhanh đấy! (Cười)

- Thay cho lời kết cuộc đối thoại hôm nay, hai ông muốn nhắn gửi điều gì đến NHM và các cầu thủ Việt Nam?

- Ông Kato: Tôi muốn nói rằng, nếu Honda có làm được và ủng hộ được gì thì chúng tôi nguyện làm hết mình để đồng hành cùng bóng đá cũng như đất nước con người Việt Nam.

- HLV Miura: Bóng đá được người dân Việt Nam rất yêu quý, tôi sẽ cùng đội tuyển quốc gia không làm các bạn phải thất vọng.

- Xin cám ơn hai ông về cuộc trao đổi thú vị ngày hôm nay!

HLV Miura về Nhật và sẽ trở lại vào 20/5
HLV Toshiya Miura thừa nhận, ông chưa nắm nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam, nên nhiệm vụ của ông trong thời gian tới là theo dõi để tuyển chọn cầu thủ cho các đội tuyển. Trước mắt, ông Toshiya Miura sẽ trở về Nhật để giải quyết chuyện gia đình cũng như những công việc cá nhân liên quan. Tân HLV trưởng ĐTQG và U23 QG sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 20/5 tới và bắt đầu theo dõi các trận đấu ở V-League và hạng Nhất 2014.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì sao VFF không chọn cựu HLV ĐT Nhật Bản? Vì sao VFF không chọn cựu HLV ĐT Nhật Bản?

    Trong danh sách giới thiệu các ứng cử viên cho chức danh HLV trưởng ĐT Việt Nam, LĐBĐ Nhật Bản có đề cử ông Takeshi Okada. Đây chính là cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản, người đã giúp đội bóng xứ Phù tang thi đấu rất thành công ở World Cup 2010.

  • Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ cho các ĐTQG Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ cho các ĐTQG

    Sáng qua (10/5), tại khách sạn Park Hyatt Saigon (TP.HCM) đã diễn ra lễ ký kết tài trợ giữa công ty Honda Việt Nam với LĐBĐ Việt Nam (VFF).

  • Lễ công bố HLV trưởng ĐTVN và U23 Quốc gia Lễ công bố HLV trưởng ĐTVN và U23 Quốc gia

    Sáng nay (10/5) tại TP.HCM, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Nam và U23 Quốc gia. Theo đó, ông Toshiya Miura sẽ dẫn dắt 2 đội tuyển có thời hạn từ năm 2014 đến 2016.

  • Những điều chưa biết về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Toshiya Miura Những điều chưa biết về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Toshiya Miura

    Tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam, ông Toshiya Miura từng có hơn 5 năm ở Đức để vừa học nghề, vừa làm công tác huấn luyện. Những trải nghiệm thu được trong khoảng thời gian này đã tạo nên “phong cách Toshiya Miura” – khái niệm từng một thời khiến truyền thông Nhật Bản tốn không ít giấy mực.

  • Ngày 10/5, VFF công bố nhà tài trợ cho các ĐTQG Ngày 10/5, VFF công bố nhà tài trợ cho các ĐTQG

    Sáng 10/5, tại TP.HCM, VFF sẽ chính thức công bố bản hợp đồng tài trợ cho các ĐTQG. Đây là một tin vui cho bóng đá Việt Nam trước buổi lễ công bố HLV trưởng ĐTQG cũng như tạo ra những cú hích cần thiết cho các nữ tuyển thủ tại VCK Asian Cup nữ 2014.

  • Công Vinh được đề cử tham gia đội hình ngôi sao Đông Nam Á Công Vinh được đề cử tham gia đội hình ngôi sao Đông Nam Á

    Nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân của cơn bão Haiyan, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức một trận đấu giao hữu giữa ĐT các Ngôi sao ĐNÁ và ĐT Indonesia tại Jakarta vào ngày 11/5 tới. Công Vinh đã cùng với 4 cầu thủ khác là Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Minh Châu, Trương Đình Luật được đề cử tham gia đội hình này.

  • Lãnh đạo VFF sang Nhật bàn về HLV trưởng ĐTQG Lãnh đạo VFF sang Nhật bàn về HLV trưởng ĐTQG

    Như đã thông tin, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhận được hồ sơ của một ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐTQG. Ông Lê Hùng Dũng đã giao trách nhiệm cho Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiếp nhận hồ sơ về ứng viên này.

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 26/3 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 26/3

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bóng đá trong nước ngày 26/3.

  • 5 mục tiêu của các ĐTQG 5 mục tiêu của các ĐTQG

    Hướng tới đại hội VFF nhiệm kỳ VII (25/3), dưới đây là 5 mục tiêu của các ĐTQG cần chinh phục.

  • ĐTQG Nữ: Kế hoạch lớn cho giấc mơ lớn ĐTQG Nữ: Kế hoạch lớn cho giấc mơ lớn

    ĐTQG nữ đang gánh trên vai sứ mệnh lịch sử, đó là nhiệm vụ giành vé đến World Cup lần đầu tiên cho Việt Nam. Chưa hết, các cô gái đá bóng của chúng ta cũng đứng trước mục tiêu lớn, đó là liên tục dẫn đầu sân chơi khu vực.

  • Bóng đá trẻ: Chìa khóa đến tương lai Bóng đá trẻ: Chìa khóa đến tương lai

    Lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam đã có được tầm nhìn hướng đến tương lai, đó là “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam 2011-2020”. Trong đó, đào tạo trẻ được coi là yếu tố quyết định đến sự thành bại của nền bóng đá.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x