Những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Wenger & Benitez

Chiêu Văn
20:10 ngày 01-10-2013
Arsenal chuẩn bị gặp Napoli ở Champions League, và đã tới lúc nhìn lại các cuộc gặp trước đây giữa Arsene Wenger và Rafa Benitez.
Những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Wenger & Benitez
Valencia 2-1 Arsenal, tháng 3/2009, Champions League
Valencia của Benitez loại Arsenal khỏi vòng bảng thứ 2 Champions League sau chiến thắng trên sân Mestalla. Chỉ cần 1 điểm là đi tiếp, nhưng Arsenal đã gục ngã vì 2 bàn của John Carew. Người ghi bàn duy nhất cho Arsenal là Thierry Henry. Trước đó, Arsenal bị cầm hòa 0-0 ở Highbury, với một thẻ đỏ cho Miguel Angel Angulo.

Liverpool 2-1 Arsenal, tháng 11/2004, Premier League
Trong lần đầu gặp nhau ở Premier League giữa Wenger và Benitez, người rời Valencia để dẫn dắt Liverpool, chiến lược gia người TBN đã giành chiến thắng ở Anfield. Đó là một trong những trận thua sau khi Arsenal vừa kết thúc mùa giải với thành tích bất bại trước đó. Xabi Alonso ghi bàn cho Liverpool, Patrick Vieira gỡ hòa, nhưng cú vô-lê tuyệt đẹp của Neil Mellor từ ngoài vòng cấm địa đã giúp The Kop có 3 điểm.

Arsenal 2-1 Liverpool 1, tháng 3/2006, Premier League

Trận đấu này rất giống với thất bại của Anh trước Pháp tại Euro 2004 khi đường chuyền về tai hại của Steven Gerrard tạo cơ hội cho Henry. Cầu thủ Pháp ghi bàn ấn định chiến thắng giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự Champions League. Bàn thắng tới chỉ vài giây sau khi Alonso bị đuổi khỏi sân. Henry trước đó đã giúp Arsenal vượt lên dẫn trước, rồi Luis Garcia gỡ hòa. Cũng mùa đó, Arsenal vào chung kết Champions League.


HLV Wenger và HLV Benitez

Liverpool 1-3 Arsenal, tháng 1/2007, Cúp FA
Benitez và Liverpool đã giành Cúp FA mùa trước, nhưng chiến dịch bảo vệ danh hiệu của họ không kéo dài khi bị Arsenal loại ở vòng 3. 2 bàn thắng đẹp mắt của Tomas Rosicky giúp Arsenal kiểm soát thế trận, nhưng Dirk Kuyt mang lại chút hy vọng cho Liverpool. Nhưng rồi Henry khiến Jamie Carragher trở nên ngốc nghếch để có bàn ấn định chiến thắng.

Liverpool 3-6 Arsenal, tháng 1/2007, League Cup

Chỉ 3 ngày sau trận đấu ở Cúp FA, họ lại gặp nhau trong cơn mưa bàn thắng ở tứ kết League Cup tại Anfield. Lịch thi đấu trận này đã phải xếp lại vì sương mù. Đó là cuộc đọ sức rất đáng nhớ khi Julio Baptista ghi 4 bàn cho Arsenal. Jeremie Aliadiere và Alex Song cũng lập công ở Merseyside. Các bàn thắng của Liverpool do Robbie Fowler, Gerrard và Sami Hyypia ghi. Đó là trận thắng đầu tiên của Arsenal ở sân của Liverpool tại League Cup trong suốt lịch sử.

Liverpool 4-1 Arsenal, tháng 3/2007, Premier League
Hat-trick đầu tiên của Peter Crouch ở CLB giúp Liverpool phục hận sau 2 lần liên tiếp bị Arsenal loại khỏi các giải cúp trước đó. Thất bại này khiến Arsenal không còn chắc suất top 4 ở Premier League. 3 bàn của Crouch và 1 bàn của Daniel Agger khiến bàn gỡ của William Gallas chỉ còn ý nghĩa an ủi.

Liverpool 4-2 Arsenal, tháng 4/2008, Champions League

Đó là một trận lượt về tứ kết Champions League kinh điển giữa 2 đối thủ Anh. Benitez lại chiến thắng ở châu Âu trước Wenger. Trận lượt đi đã kết thúc với tỉ số 1-1, hứa hẹn nhiều kịch tính ở lượt về. Hyypia gỡ hòa cho Liverpool sau bàn mở tỉ số của Abou Diaby. Pha xoay người dứt điểm xuất sắc của Fernando Torres tưởng như đã định đoạt trận đấu, nhưng một pha đột phá rất hay của Theo Walcott giúp Emmanuel Adebayor ghi bàn từ cự ly gần. Arsenal sẽ đi tiếp nếu tính bàn thắng sân khách, nhưng rồi Gerrard ghi một quả phạt đền và bàn thắng muộn của Ryan Babel đã đưa Liverpool đi tiếp.

Liverpool 4-4 Arsenal, tháng 4/2009, Premier League

Một giờ đồng hồ thi đấu hay nhất của Andrey Arshavin trong giai đoạn thất vọng của anh ở Arsenal. Cầu thủ người Nga ghi 4 bàn chóng vánh trong buổi tối hừng hực tại Anfield khiến Benitez và Liverpool phải tiếc nuối, còn Wenger và Arsenal tiếp tục chuỗi trận bất bại kéo dài.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Wenger vs Benitez: Cuộc đối đầu kinh điển của Champions League? Wenger vs Benitez: Cuộc đối đầu kinh điển của Champions League?

    Arsene Wenger thừa nhận đó là “một nỗi ám ảnh”, còn với Rafa Benitez, đó là một nhiệm vụ đã hoàn thành.

  • BongdaplusTV: Champions League - Nóng trước giờ bóng lăn BongdaplusTV: Champions League - Nóng trước giờ bóng lăn

    Vào rạng sáng ngày 2/10 và 3/10, loạt trận thứ 2 của Champions League 2013/14 tiếp tục khởi tranh. Hãy cùng BongdaplusTV điểm qua những trận đấu đáng chú ý cũng như thông tin lực lượng trước giờ G.

  • Higuain chưa chắc ra sân trận gặp Arsenal Higuain chưa chắc ra sân trận gặp Arsenal

    Vài giờ trước chuyến làm khách của Arsenal tại Champions League đêm nay, HLV Rafa Benitez của Napoli vẫn chưa rõ liệu bộ đôi Gonzalo Higuain và Raul Albiol có thể thi đấu hay không.

  • Celtic từng hóa giải tiqui-taca như thế nào? Celtic từng hóa giải tiqui-taca như thế nào?

    Gần 1 năm về trước, Celtic đã gây bất ngờ khi đánh bại Barca với tỉ số 2-1 ở vòng bảng Champions League. Đêm nay, họ sẽ gặp lại nhau một lần nữa cũng ở giải đấu này. Hãy cùng BONGDAPLUS xem lại Celtic hóa giải tiqui-taca như thế nào.

  • Wenger và nỗi “ám ảnh” với Champions League Wenger và nỗi “ám ảnh” với Champions League

    Trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu với Napoli tại Champions League, Arsene Wenger thừa nhận rằng ông rất khao khát giành ngôi vô địch giải đấu này lần đầu tiên trong sự nghiệp cùng Arsenal.

  • Dortmund lấy công bù thủ Dortmund lấy công bù thủ

    Đây sẽ là trận đấu mà đội chủ nhà Dortmund buộc phải sử dụng sức mạnh ở hàng công để bù đắp cho những thiếu vắng nơi tuyến sau. Cùng lúc, họ không có sự phục vụ của thủ môn Weidenfeller vì án treo giò, hậu vệ Lukasz Piszczek, tiền vệ phòng ngự Guendogan vì chấn thương.

  • Tata Martino: Quá khó để thay thế Messi Tata Martino: Quá khó để thay thế Messi

    Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Celtic tại Champions League, HLV Gerardo Martino khẳng định việc Lionel Messi chấn thương là một mất mát lớn, song ông vẫn tự tin Barca có thể vượt qua khó khăn đó.

  • Góc chiến thuật: Tốc độ của Callejon & Insigne sẽ bắn hạ Arsenal Góc chiến thuật: Tốc độ của Callejon & Insigne sẽ bắn hạ Arsenal

    Đêm nay, Napoli sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân Emirates của Arsenal tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng vùng Naples vẫn có lý do để tin vào một kết quả có lợi khi trong tay HLV Rafa Benitez có hai con bài tẩy là Jose Callejon và Lorenzo Insigne.

  • Wenger vs Benitez: Cuộc chiến hòa nhã Wenger vs Benitez: Cuộc chiến hòa nhã

    Arsene Wenger và Rafa Benitez đã hoặc đang là tên tuổi lớn của bóng đá Anh, nhưng họ không xung đột nhau như nước với lửa kiểu Alex Ferguson – Jose Mourinho hoặc Ferguson – Wenger. Lý do đơn giản: Benitez vốn tính dĩ hòa vi quý, ít tham gia vào các cuộc chiến kiểu “chém gió cho chết cả thiên hạ” mà Wenger từng là một thành phần rất tích cực.

  • Lăng Kính: Ông chủ thật của Napoli Lăng Kính: Ông chủ thật của Napoli

    Hãy tưởng tượng ra một hoạt cảnh, về 2 người bạn cùng chơi trò PlayStation. Đó là Ezequiel Lavezzi và Antonio Lo Russo. Tất nhiên, khi chơi game thì người ta có thể đôi co.

  • Hazard lỡ trận gặp Steaua Bucharest vì chấn thương Hazard lỡ trận gặp Steaua Bucharest vì chấn thương

    Tiền vệ người Bỉ sẽ vắng mặt tại lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League trên đất Romania vì chấn thương nhẹ gặp phải trong trận đấu với Tottenham cuối tuần trước.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x