Người đẹp thể thao

"Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình

Xuyến Chi
08:45 ngày 12-08-2014
Giải nghệ sớm ở tuổi 23 rồi trở thành bà chủ có tiền tỷ sau 3 năm kinh doanh, cựu tay vợt nữ số 1 Việt Nam còn bén duyên và suýt theo golf chuyên nghiệp.
"Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình

Mới đây nhất, người ta lại bất ngờ thấy Thùy  Dung xuất hiện trên truyền hình với tư cách một MC, rất khả ái, cá tính và thành công. Mà không phải chỉ tham gia cộng tác như thường lệ, chị cập bến hẳn VTV với mục tiêu phấn đấu làm một MC giỏi ở lĩnh vực thể thao.

TỪ KHÁCH MỜI THÀNH MC CHÍNH
Với một ngôi sao quần vợt, lại xinh đẹp và duyên dáng như Dung, từ lâu người đẹp Hà Thành đã là gương mặt quen thuộc truyền hình. Dù chỉ đóng vai trò của một khách mời song chị luôn rất nổi bật, ngoài giá trị chuyên môn còn cho thấy nhiều tố chất phù hợp với truyền hình. Hiểu rõ điều đó nên Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao của VTV sau khi thường xuyên mời Dung lên sóng rất thành công đã chính thức đưa ra lời mời. 

Đúng với phẩm chất của một người ưa thử thách và khám phá, cựu tuyển thủ sinh năm 1988 đã lập tức đồng ý, trước hết như một cuộc thử sức. Chị xác định nếu không đạt và phù hợp sẽ tự xin rút. Làm gì cũng đầy chuyên nghiệp nên Dung đã thu xếp việc kinh doanh, bỏ hẳn chơi golf để tập trung tối đa làm MC kiêm biên tập viên. 

Rất thuận lợi, thậm chí có lợi thế riêng vì vốn liếng thể thao, sự quen thuộc rồi kể cả ngoại hình, giọng nói song sự nhập cuộc của Dung không dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cái mới chị phải làm quen, như sự chặt chẽ về thời gian, quy trình sản xuất hay các kỹ năng, đặc thù của truyền hình. 


Dung cũng đã mất một thời gian bạc cả mặt, ngày nào cũng từ sáng sớm đến tối mịt, hết ở trường quay lại xuống hiện trường, với đủ thứ việc lớn nhỏ rồi về nhà còn tranh thủ xem truyền hình nước ngoài, đọc sách để tham khảo. 

Tuy nhiên, chỉ mất một thời gian ngắn, cô lính mới này đã khẳng định được mình. Các chương trình với Dung làm MC và tham gia biên tập đã đều đặn lên sóng, có dấu ấn riêng, không chỉ với các nội dung liên quan đến tennis sở trường mà còn rất đa dạng. Giờ MC Thùy Dung đã là một nhân lực cứng, có nét riêng và nhà đài hoàn toàn có thể hy sọng ở một ngôi sao truyền hình được gây dựng từ cựu VĐV danh tiếng như mẫu hình khá phổ biến trên thế giới. 

KHI MC CÒN LÀ  BÀ CHỦ TỶ PHÚ 
Có thể bỏ sân golf nơi Dung từng đoạt hai chiếc Cúp và được đánh giá sẽ sớm thành tuyển thủ quốc gia nếu tập trung để cập bến truyền hình song chắc chắn chị sẽ còn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh một mảng khác mà mình đang đại thắng là kinh doanh. 
Và thật kỳ thú vì một MC truyền hình Thùy Dung bên cạnh gốc của một “nữ hoàng quần vợt” còn là một bà chủ trẻ tỷ phú. 

Mọi người đều nuối tiếc khi Dung giải nghệ khi mới ở tuổi 23, đang ở đỉnh cao phong độ, còn với bản thân hoa khôi làng bảnh nỉ đây là một quyết định vô cùng đúng đắn. 

Bởi nếu cố gắng theo sân bóng, Dung có thể trụ vững ở vị trí số 1 Việt Nam thêm nhiều năm nhưng chắc chắn có nỗ lực đến đâu cũng chỉ dừng lại ở tầm quốc nội. Quan trọng hơn, chị đã chọn đúng thời điểm, có lẽ không thể trúng hơn, để chứng tỏ tầm nhìn, cách làm rất riêng của mình: mở nhà hàng ăn vặt cao cấp, tấn công vào giới trẻ Sài thành. 

Qua 3 năm, từ một số vốn 200 triệu đồng được bố mẹ cho “vay” để cùng một người bạn mở một hiệu nhỏ, đến nay Dung đã sở hữu một chuỗi nhà hàng AIYA chuyên đồ ăn vặt cao cấp gồm 3 chi nhánh tại TPHCM, cùng hai nhà hàng kem sữa, đều rất đông khách. Theo tiết lộ, mỗi tháng bà chủ trẻ có doanh thu tối thiểu cũng phải 100 triệu đồng. 



Như lộ trình đã vạch sẵn, Dung sẽ tiếp tục mở thêm các chi nhánh ở một số tỉnh miền Tây, cũng như mang ra Hà Nội để cạnh tranh. Giờ Thùy Dung đã là một tỷ phú, một trong số ít VĐV Việt Nam thành đạt, theo cách riêng và khi còn rất trẻ. 

Do đang phải ưu tiên tối đa cho vai chính bên truyền hình nên MC Thùy Dung luôn phải căng sức và thu xếp thật hợp lý để vẹn cả đôi đường. Nhờ việc kinh doanh đã đi vào nền nếp nên bà chủ trẻ có thể chỉ đạo từ xa, và tranh thủ giải quyết công việc vào buổi tối. 

Cũng vì bị cuốn trong vòng quay đầy thách thức và hấp dẫn, nên tạm thời người đẹp tuổi 26 đang quên mất cả chuyện yêu đương, cho dù luôn có các “vệ tinh” vây quanh. Là típ người phụ nữ rất năng động hiện đại song trong chuyện tình yêu, hạnh phúc, chị lại cho rằng tốt nhất hãy cứ để… tùy duyên. 

THÔNG TIN:
Tuyển thủ hiếm hoi rành tới 3 ngoại ngữ 
Cùng với hàng loạt lợi thế, sở dĩ việc kinh doanh và tới đây có thể cả truyền hình của Thùy Dung có những thuận lợi vô song là bởi chị rất giỏi ngoại ngữ. Chính xác, người đẹp Hà Thành có thể sử dụng tốt tới 3 ngoại ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Thái. Đây chính là một thành quả đặc biệt mà chị có được qua nhiều năm xuất ngoại tập huấn thi đấu liên tục, và bản thân rất có ý thức trau dồi. 

Riêng với tiếng Anh, trình độ của Dung có thể nói đã đạt tới mức siêu. Chị cũng rất giỏi tiếng Nhật, còn tiếng Thái cũng cơ bản nói viết thành thạo. Ngôi sao của thể thao Việt Nam thành công như hiện tại cũng một phần nhờ chị đã phát huy rất tốt điểm mạnh ngoại ngữ vào việc học hỏi, giao tiếp. 


Mất 7 tỷ đồng cho nghiệp tennis 
Chính Dung và gia đình có thể không tiếc song với giới chuyên môn, việc Dung sớm giải nghệ và không thể lên tới đỉnh cao nhất trong khả năng là một trường hợp lãng phí bậc nhất của thể thao Việt Nam. Trong đó, thiệt thòi nhất chính là gia đình Dung khi đã đầu tư ròng rã liên tục trong nhiều năm, với khoảng 40.000 USD cho mỗi năm. Tính ra, khi Dung chia tay tennis vào đầu 2010, gia đình chị đã mất tồng cộng khoảng 7 tỷ đồng. 

Theo đánh giá, một phần lớn lỗi từ các nhà quản lý huấn luyện của môn này khi đã không hề có sự hỗ trợ cần thiết để Thùy Dung có được một quy trình đào tạo chuẩn. Đơn cử việc Dung bắt đầu hành trình chuyên môn khi đã 15 tuổi là quá muộn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop” Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop”

    Cũng giống nhiều nghệ sĩ khác, ca sĩ Hoàng Hải rất hâm mộ thể thao và coi đó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc ca hát của mình. Ba môn thể thao ưa thích và thường xuyên rèn luyện của Hoàng Hải là: bóng đá, bơi lội và xe đạp địa hình.

  • B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League: Hạnh phúc được đánh đổi bằng... tiền B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League: Hạnh phúc được đánh đổi bằng... tiền

    Chưa có con số thống kê chính thức song nếu tính toán sơ bộ có thể thấy trong vòng 6 năm qua, Becamex Bình Dương (B.BD) chính là “cỗ máy tiêu tiền” bậc nhất ở V-League. Và để có chức vô địch thứ 3, đội bóng đất Thủ đã phải mất khoảng 80 tỷ đồng cho cuộc cách mạng “thay máu” từ đầu mùa.

  • Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau

    Lương Văn Được Em, cầu thủ có biệt danh “Người lười chạy” của bóng đá Việt Nam sẽ lên chơi V.League cùng với Cao Su Đồng Tháp ở mùa giải 2015. Đằng sau sự trở lại của tiền vệ có cái chân trái rất “ngoan” này là cả một câu chuyện dài về anh…

  • Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông

    Những năm trước đây, châu Á luôn là thị trường béo bở của các CLB hào nhoáng ở Premier League. Thế nhưng năm nay đã có một sự lên ngôi ngoạn mục của các CLB khác ở châu Âu mà điển hình là nhà ĐKVĐ Ligue 1 Paris Saint-Germain.

  • Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct

    Adidas vừa cho ra mắt giày bóng đá Predator Instinct - phiên bản mới nhất của dòng giày Predator - và đánh dấu 20 năm kể từ ngày đôi Predator đầu tiên được giới thiệu.

  • Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup

    Những trận đấu sôi động của XM The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T sẽ được phát sóng trên kênh thể thao Fox Sports trong tháng 8 này.

  • Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên

    28 triệu bảng Anh, vào mùa Hè 2001, Juan Sebastian Veron đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League ở thời điểm đó khi anh khoác lên mình chiếc áo M.U. Anh cũng là cầu thủ Argentina đầu tiên của CLB lừng danh nước Anh. Nhưng Veron đã thất bại sau 2 mùa bóng. Anh không để lại được ấn tượng gì ngoài một nhận xét chung: “Một lãng phí đắt giá”.

  • Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước

    Tôi gặp chàng rocker đầy nam tính Phạm Anh Khoa sau một buổi tổng duyệt cho chương trình ca nhạc trực tiếp. Dù phần trình diễn không có nhiều vũ đạo nhưng trán anh vẫn rịn mồ hôi. Khoa cười hiền, thổ lộ: “Tôi là người ưa vận động cả trí não và chân tay, càng thấm mồ hôi nhiều tôi càng khoái”.

  • adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu

    Được đánh giá là một trong những siêu phẩm đáng chú ý nhất của adidas, Predator không chỉ mang lại niềm tự hào cho hãng thể thao Đức mà còn tạo nên một chuẩn mực mới cho phụ kiện thể thao bóng đá từ khi ra đời từ 20 năm trước.

  • ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận

    Thất bại tại World Cup 2014 của Selecao chỉ là một nét vẽ khác trong cả một bức tranh tổng thể gồm toàn thất bại của bóng đá Brazil ở thời điểm này. Ở đấu trường châu lục, Brazil thậm chí không vào nổi bán kết ở kỳ Copa America gần đây nhất (2011).

  • Chuyện về một hotgirl… tham lam Chuyện về một hotgirl… tham lam

    Từ khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Hà Nội 2014 với một phần thi dance sport cực đỉnh, nữ VĐV dance sport đang là học sinh lớp 10 với thành tích liên tục là học sinh giỏi này đã trở thành một Idol làm dậy sóng giới trẻ Thủ đô.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x