Oezil nghỉ 4 tuần, Pháo thủng tuyến giữa

MINH TÂM
08:09 ngày 14-03-2014
Lúc này sân Emirates chẳng khác nào bệnh viện. Sau chấn thương gân kheo ở trận hòa Bayern Munich 1-1 mới đây, Mesut Oezil phải nghỉ thi đấu tới 4 tuần. Diễn biến trên khiến HLV Wenger như ngồi trên đống lửa khi Pháo thủ đang mất dần những ngòi nổ.
Oezil nghỉ 4 tuần, Pháo thủng tuyến giữa
OEZIL GỤC NGÃ
Sau trận hòa 1-1 trên sân Allianz Arena, cựu tuyển thủ Anh, Gary Neville hết lời chỉ trích HLV Arsene Wenger. Neville cho rằng Wenger đã sai lầm khi mạo hiểm tung Mesut Oezil vào đội hình xuất phát, dù tiền vệ người Đức không ở trong trạng thái thể lực tốt. Oezil cảm thấy đau ở vùng đùi từ trước khi ra sân. Thế nhưng, HLV Wenger vẫn để cầu thủ này thi đấu tới 45 phút. Kết quả là vấn đề mà Oezil gặp phải càng thêm trầm trọng. Tiền vệ trị giá 42,5 triệu bảng này sẽ vắng mặt tới 4 tuần.

Đây là lần thứ 3, Oezil dính chấn thương ở mùa giải này. Trước đó, anh từng gặp vấn đề ở vai và cơ đùi. Những đợt điều trị liên tiếp phần nào cho thấy sự mong manh của tiền vệ người Đức khi thi đấu tại một giải đấu đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League. Thế nhưng, HLV Wenger lại không có chính sách quay vòng hợp lý để bảo vệ đôi chân Oezil. Kết quả là giờ đây Arsenal sẽ thiếu vắng nhạc trưởng đúng vào giai đoạn họ có lịch thi đấu vô cùng căng thẳng. 4 tuần mà Oezil vắng mặt, Pháo thủ sẽ phải thi đấu 6 trận. Trong đó, có những cuộc đối đầu những đối thủ khó chơi Tottenham, Chelsea, Man City, Everton tại Premier League và trận bán kết FA Cup với Wigan.


PHÁO KHÔNG NGÒI NỔ
Chấn thương của Oezil đang khiến tuyến giữa Arsenal rơi vào tình trạng mong manh. Trước đó, Theo Walcott, Aaron Ramsey và Jack Wilshere đều đã gia nhập phòng y tế. Như vậy, 4/5 tiền vệ làm nên giai đoạn thăng hoa của Pháo thủ đầu mùa đã bị loại ra vòng chiến. 

Vấn nạn chấn thương đang trực tiếp đe dọa tới khả năng sáng tạo của Arsenal . Tính đến thời điểm này, Oezil, Walcott, Ramsey và Wilshere đang là 4 cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất của tuyến giữa Pháo thủ. Sự vắng mặt của họ rõ ràng ảnh hưởng lớn đến khả năng làm bóng của Arsenal. Nói cách khác, khẩu pháo của HLV Wenger đang đối mặt với nguy cơ không còn ngòi nổ nào đáng tin tưởng.

Trong các tiền vệ còn khỏe mạnh hiện nay, Santi Cazorla là người sáng tạo nhất. Song Cazorla thi đấu không mấy ổn định ở mùa giải năm nay. Alex Oxlade-Chamberlain hay Tomas Rosicky cũng hiếm khi tỏa sáng ở 2 trận đấu liên tiếp. Ngoài ra, cả ba cái tên trên thường không chơi tốt ở các trận đấu lớn. Trong khi trước mắt Pháo thủ là những trận đại chiến với Tottenham, Chelsea và Man City.


Arsenal đang kiệt quệ. Xem ra, khả năng vô địch Premier League của họ chỉ còn lại trên lý thuyết. Nguy cơ văng khỏi Top 4 cũng đang được đặt ra và nó sẽ hiển hiện trước mắt Pháo thủ nếu như họ thất bại trước Tottenham trong trận derby cuối tuần này.

Ramsey không kịp dự derby 
Dù đã trở lại tập luyện nhưng Aaron Ramsey vẫn không kịp bình phục để tham dự trận derby Bắc London với Tottenham vào cuối tuần này. Tiền vệ người Xứ Wales dính chấn thương cơ đùi vào cuối tháng 12/2013 và vắng mặt từ đó đến nay.

CON SỐ:
3 -Tiền đạo Emmanuel Adebayor của Tottenham đã 3 lần ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal.
5 - Liverpool đã trải qua 5 năm liên tiếp không biết đến chiến thắng khi thi đấu tại sân Old Trafford của Man United.
- Trước khi gặp nhau vào cuối tuần này, cả 7 lần làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham gần đây, Arsenal đều không có được chiến thắng.

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Walters (Stoke), Flores (Swansea).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
24 bàn: Suarez (Liverpool)
18 bàn: Sturridge (Liverpool)
15 bàn: Aguero (Man City)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Van Persie hạnh phúc ở M.U và sẵn sàng ký HĐ mới Van Persie hạnh phúc ở M.U và sẵn sàng ký HĐ mới

    Tiền đạo Robin van Persie khẳng định anh muốn được tiếp tục gắn bó với M.U trong tương lai. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Hà Lan với đội chủ sân Old Trafford sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2016.

  • M.U vs Liverpool: Chuyển giao quyền lực M.U vs Liverpool: Chuyển giao quyền lực

    Sau hơn 2 thập kỷ chịu lép vế trước Man United, bây giờ Liverpool đã ở vị thế mới và vượt xa đại kình địch tại Premier League mùa này. Chính vì vậy, trận đại chiến giữa hai đội vào tối Chủ nhật tới sẽ vô cùng hấp dẫn và còn có ý nghĩa sống còn với cả hai.

  • Marchisio từ chối đàm phán với M.U Marchisio từ chối đàm phán với M.U

    Tham vọng sở hữu chữ ký của tiền vệ Claudio Marchiso với M.U gần như đã tan thành mây khói khi người đại diện của cầu thủ này từ chối ngồi vào bàn đàm phán với Quỷ đỏ.

  • Man City phải "thay máu" hàng thủ nếu muốn tiến xa ở cúp châu Âu Man City phải "thay máu" hàng thủ nếu muốn tiến xa ở cúp châu Âu

    Cựu hậu vệ của Man City, Danny Mills mới đây đã lên tiếng nhận định rằng CLB cần phải nhanh chóng nâng cấp hàng phòng ngự nếu như vẫn muốn cạnh tranh tại đấu trường châu Âu.

  • BongdaplusTV - TIÊU ĐIỂM (1): Mesut Oezil BongdaplusTV - TIÊU ĐIỂM (1): Mesut Oezil

    Với mong muốn mang tới độc giả một cách theo dõi bóng đá mới sâu sắc hơn, BONGDAPLUS quyết định mở chuyên mục mới: TIÊU ĐIỂM. Chuyên mục này sẽ xuất hiện hàng tuần. Chúng ta hãy đến với nhân vật đầu tiên của TIÊU ĐIỂM tuần này: Mesut Oezil.

  • Mata bóng gió đòi làm nhạc trưởng M.U Mata bóng gió đòi làm nhạc trưởng M.U

    Sau thời gian chấp nhận đá tiền vệ lệch cánh, Juan Mata mới đây đã đánh tiếng muốn HLV David Moyes trả lại cho anh vị trí sở trường, tức vai trò nhạc trưởng. Đây sẽ là cơn đau đầu mới cho Moyes bởi vị trí “số 10” ở Old Trafford đang được dành cho Wayne Rooney.

  • Arsenal “khát” tiền đạo: Nhắm cả Drmic lẫn Alcacer Arsenal “khát” tiền đạo: Nhắm cả Drmic lẫn Alcacer

    Arsenal đang để mắt tới tiền đạo Francisco Alcacer của Valencia và Josip Drmic của Nuremberg. Hiện cả hai tiền đạo này đều là chân sút chủ lực của những CLB kể trên.

  • Rooney thừa nhận M.U khó lọt vào top 4 Rooney thừa nhận M.U khó lọt vào top 4

    Tiền đạo Wayne Rooney tỏ ra khá cay đắng khi phải thừa nhận đội bóng của anh khó có thể cạnh tranh được một vị trí trong top 4 mùa giải năm nay.

  • Arsenal nhận tin buồn: Oezil nghỉ 6 tuần vì chấn thương Arsenal nhận tin buồn: Oezil nghỉ 6 tuần vì chấn thương

    HLV Arsene Wenger hẳn sẽ tỏ ra chán chường khi Arsenal không chỉ bị loại sớm khỏi Champions League mà ông cũng sẽ mất đi sự phục vụ của "nhạc trưởng" Mesut Oezil trong khoảng 6 tuần.

  • Man City lại mất Aguero vì tái phát chấn thương Man City lại mất Aguero vì tái phát chấn thương

    Trong trận đấu với Barcelona tại Champions League đêm qua, ngoài nỗi buồn bị loại, Man City còn phải đối mặt với chấn thương của chân sút chủ lực Sergio Aguero.

  • Liverpool: Sturridge khó trở thành thần tượng ở Anfield Liverpool: Sturridge khó trở thành thần tượng ở Anfield

    Sturridge thực sự là một cỗ máy ghi bàn ở sân Anfield, tuy nhiên anh khó có thể trở thành một biểu tượng ở Liverpool như Steven Gerrard hay Luis Suarez. Bài viết dưới đây sẽ lý giải điều này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x