Pep Guardiola chưa từng thắng trận tại Emirates

LỘC TRẦN
19:02 ngày 19-02-2014
Bayern Munich vẫn đang thể hiện một phong độ khủng khiếp tại Champions League và điểm tựa duy nhất cho Arsenal trong cuộc chiến tối nay là việc họ chưa từng để thua bất cứ đội bóng nào mà Pep Guardiola dẫn dắt tại Emirates.
Pep Guardiola chưa từng thắng trận tại Emirates
Arsenal đã 2 lần đối đầu với Barcelona dưới thời Pep Guardiola tại các vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Điều đặc biệt ở chỗ, dù kết quả chung cuộc sau 2 lượt trận đều nghiêng về phía đội bóng xứ Catalunya, thầy trò HLV Arsene Wenger chưa bao giờ phải chịu thất bại trên sân nhà.

Lần đầu tiên là tại vòng tứ kết Champions League 2009/10, Barca vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng của Ibrahimovic nhưng chung cuộc Arsenal vẫn gỡ hòa với 2 bàn thắng của Walcott và Fabregas. Sang năm sau, vòng 1/8 Champions League 2010/11, đội bóng của Guardiola một lần nữa dẫn trước với bàn thắng của David Villa nhưng Arsenal đã có một màn lội ngược dòng tuyệt vời với 2 bàn thắng của Van Persie và Andrey Arshavin.

Trong lần trở lại Emirates này, đội bóng mà Guardiola dẫn dắt là đội bóng hùng mạnh của nước Đức, Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria đang thể hiện một phong độ khủng khiếp khi dẫn đầu Bundesliga với 16 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Bayer Leverkusen, cùng với thành tích đứng đầu bảng D (có sự tham gia của Manchester City) một cách thuyết phục, để vào vòng 1/8 Champions Leauge. Bên cạnh đó, đội bóng nước Đức có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ với 2 tân binh sáng giá là Mario Goetze và Thiago Alcantara.



Arsenal yếu thế hơn hẳn khi đem ra so sánh cùng với Bayern nhưng các The Gooners có một lí do để tin vào một kết quả có lợi ở đêm nay khi Pep Guardiola chưa từng giành chiến thắng tại Emirates. Chia sẻ với báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha tâm sự: “Tôi chưa bao giờ chiến thắng tại đây. Tôi học được một điều rằng bạn không thể áp đảo Arseanal trong suốt cả 90 phút tại Emirates. Bạn có thể gây áp lực trong 30 phút, nửa trận, 75 phút nhưng với 90 phút là điều không thể xảy ra. Arsenal với những cầu thủ chất lượng trong đội hình luôn khiến bạn gặp vấn đề”.

Bên cạnh đó, Guardiola không quên dành lời khen ngợi cho HLV Arsene Wenger, đáp lại những chỉ trích của Jose Mourinho dành cho Giáo sư, là “chuyên gia của thất bại”. “Cuộc sống không đơn thuần chỉ là danh hiệu. Arsenal luôn chiến đấu hết mình bất kể đối thủ của họ là ai. Tôi rất ngưỡng mộ HLV Wenger vì lối đá vị nghệ thuật của ông ấy”, Pep Guardiola tâm sự. 

Song, có lẽ đây chỉ được xem là những lời nói xã giao của Guardiola bởi Bayern Munich không hề ngán các đối thủ đến từ nước Anh và chính Hùm xám là đội đã loại Arsenal tại vòng 1/8 Champions League mùa trước với chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 5 "cải tiến" khiến Bayern mạnh hơn của Pep 5 "cải tiến" khiến Bayern mạnh hơn của Pep

    HLV Pep Guardiola được cho rằng đã giúp Bayern hoàn hảo hơn mùa trước. Dưới đây là 5 điều mà ông đã làm để giúp Hùm xám mạnh hơn.

  • Philipp Lahm: Vũ khí hủy diệt của Bayern Philipp Lahm: Vũ khí hủy diệt của Bayern

    Người ta hay dùng cụm từ “vũ khí” để liên tưởng với những chân sút. Nhưng ở Bayern bây giờ thì nguồn cơn của sức mạnh hủy diệt lại nằm ở giữa sân, và có dáng vẻ của một cậu thư sinh thấp bé hiền lành. Anh là Philipp Lahm.

  • “Với Pep, cuối cùng Bayern  cũng có một Wenger!” “Với Pep, cuối cùng Bayern cũng có một Wenger!”

    Trước thềm trận đại chiến, phía Bayern đã dành cho HLV Arsene Wenger những lời ngưỡng mộ. Pep Guardiola thán phục những gì Wenger đã làm cho Arsenal, trong khi Karl-Heinz Rummenigge tiết lộ ông từng cố mời Wenger về Munich trong thập niên 1990. Bây giờ, sau 20 năm, rốt cục Bayern cũng có một Wenger của riêng mình là Pep Guardiola.

  • "Leverkusen chơi như những thằng ngốc" "Leverkusen chơi như những thằng ngốc"

    GĐTT Rudi Voller của Leverkusen cho rằng việc để thủng lưới trước dẫn đến thất bại 0-4 trước PSG đã biến đội bóng nước Đức thành những kẻ ngốc.

  • Bayern Munich: Ám ảnh quỹ lương Bayern Munich: Ám ảnh quỹ lương

    Bayern Munich đang trong những tháng ngày tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, thành công vang dội cũng tạo nên những hệ quả xấu mà cụ thể là quỹ lương của họ đang tăng chóng mặt. Mọi thứ có thể sẽ tồi tệ hơn nếu đội bóng xứ Bavaria không thể kiểm soát tình hình...

  • Vì sao Bayern chọn Guardiola? Vì sao Bayern chọn Guardiola?

    Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge cho biết Bayern đã phải chờ đợi hơn 20 năm mới có được “Arsene Wenger” thực sự của mình, đó là HLV Pep Guardiola.

  • Guardiola làm những gì để "cải tiến" Bayern của Heynckes? Guardiola làm những gì để "cải tiến" Bayern của Heynckes?

    “Không hỏng thì đừng sửa”, người ta vẫn thường nói như vậy. Nhưng tại Bayern Munich, Pep Guardiola đang làm một việc cực khó là biến đội bóng tưởng như đã hoàn hảo của Jupp Heynckes trở nên hoàn hảo hơn nữa.

  • Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu! Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu!

    Đã đi qua gần 2/3 chặng đường của mùa giải 2013/14, nhưng đến thời điểm này, sức mạnh thực sự của Bayern mới được kiểm chứng. Với thày trò Pep Guardiola, họ cũng xem chuyến làm khách trên sân Arsenal là thời điểm để “khởi đầu” cho mùa giải tham vọng.

  • Leverkusen: Niềm tin, mi ở đâu? Leverkusen: Niềm tin, mi ở đâu?

    Cuối tuần qua, Leverkusen đã để thua Schalke 1-2 ngay trên sân nhà. Thất bại ở trận cầu “6 điểm” này khiến vị trí thứ hai của họ trên BXH Bundesliga bị lung lay dữ dội. Đó là một trận thua đáng trách của Leverkusen, nhưng cái cách mà thày trò HLV Sami Hyypia “tìm đến” thất bại đó còn đáng nói hơn rất nhiều.

  • Rudi Voeller: “Quá khó để Leverkusen vượt qua PSG!” Rudi Voeller: “Quá khó để Leverkusen vượt qua PSG!”

    Từ năm 2005, Rudi Voeller trở thành GĐTT của Leverkusen và đóng góp không nhỏ vào sự thăng hoa của đội bóng Đức. Trước cuộc chạm trán giữa Leverkusen - PSG (vòng 1/8 Champions League 2013/14), cựu danh thủ 53 tuổi này đã dành cho tờ L’Equipe một cuộc phỏng vấn rất thú vị.

  • Pep Guardiola: “Tôi tôn trọng Wenger” Pep Guardiola: “Tôi tôn trọng Wenger”

    “Giáo sư” người Pháp có thể đang bị Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ, nhưng với Pep Guardiola, chiến lược gia của Arsenal vẫn nhận được sự cảm thông và ủng hộ.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

  • HLV U23 Thái Lan bị sa thải HLV U23 Thái Lan bị sa thải

    HLV Issara Sritaro bị sa thải ngay sau thành tích không tốt của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2024.

  • Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ

    Trung vệ Virgil van Dijk đã lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu của các đồng đội trong trận thua của Liverpool trước Everton ở trận đá bù vòng 29, khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh của The Kop đang rất hẹp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x