Premier League: Cuộc đua chỉ còn tam mã

MINH VIỆT
10:43 ngày 24-03-2014
Wenger phải chờ 18 năm để có trận thứ 1.000 với Arsenal. Nhưng Mourinho chỉ mất 7 phút để biến ngày trọng đại của Wenger thành thảm họa. Đó là chiến thắng của bản lĩnh, của những chiến thuật hợp lý từ “giáo sư” Mourinho. Chiến thắng này cũng khẳng định: Cuộc đua chỉ còn tam mã.
Premier League: Cuộc đua chỉ còn tam mã
KẾ HOẠCH HOÀN HẢO
Jose Mourinho quả là đối thủ khó chịu nhất trong sự nghiệp Arsene Wenger. Mou đã đánh bại Giáo sư người Pháp trong trận đấu thứ 500 của ông với Arsenal. Và bây giờ, lại là Mou khiến Wenger phải bẽ mặt trong trận đấu ông kỷ niệm cột mốc thứ 1000 với Pháo thủ. 

Hai trận đấu gần nhất ở Premier League tại Stamford Bridge, Chelsea có chiến thắng bằng sự may mắn (Everton, Tottenham). Nhưng tối thứ Bẩy thì khác, lần này thắng lợi đến nhờ những toan tính chiến thuật sắc sảo của Mourinho. Trước vòng 31, Arsenal chỉ nhận 28 bàn thua, nhưng có tới 5 bàn đến trong 20 phút đầu ở những trận đại chiến gặp Man City (3-6), Liverpool (1-5). Mourinho là người luôn lên kế hoạch chi tiết cho mỗi trận đấu và ông chắc chắn nắm được điểm yếu này của Pháo thủ. Kết quả là một cuộc đột kích ngay sau tiếng còi khai cuộc được Mourinho phát động. Cái hay nữa của Người đặc biệt ở chỗ, ông chào đón Arsenal bằng những đợt tấn công phủ đầu, nhưng ông kết liễu đối thủ lại bằng món đón sở trường của mình: Phòng ngự phản công. Chỉ 38 giây sau khi Petr Cech cản phá được cú dứt điểm của Olivier Giroud, Samuel Eto’o đã bắt Wojciech Szczesny phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng thứ 2 của Andre Schuerrle cũng từ một pha phản công nhanh tương tự. 

Kế đến, phân tích kỹ hơn 2 bàn thắng đầu tiên của Chelsea đều thấy toát lên thứ gọi là “nghệ thuật tạo khoảng trống rồi chiếm lấy nó” mà Mourinho đã đạo diễn. Cả 2 pha bóng đó, The Blues đều chỉ có 3 cầu thủ tham gia tấn công nhưng phải đối chọi lại 4,5 cầu thủ Arsenal lùi về phòng ngự. Nhưng bằng cách đơn giản nhất, họ vẫn khiến hàng thủ trứ danh của Arsenal rối loạn rồi ghi bàn. Sunday Telegraph nhận xét: “Họ chắc chắn đã tập cả nghìn lần những pha bóng tương tự. Eto’o hay Schuerrle nhận biết cực nhanh phải chạy vào đâu và khi nào thì dứt điểm”. Bản thân Mourinho cũng thừa nhận sau trận: “Chìa khóa của chiến thắng là chúng tôi tạo ra sức ép lớn và tấn công cực nhanh vào những khoảng trống”. Tóm lại, Mourinho đã lên một kế hoạch tác chiến quá tỷ mỷ và hoàn hảo. Mou xuất sắc đến mức cả tiền vệ phòng ngự như Nemanja Matic cũng được ông biến thành ngòi nổ với 2 pha kiến tạo. 


Vậy là một lần nữa Chelsea thể hiện được bản lĩnh vượt trội trong những trận đấu lớn từ đầu mùa. Tới thời điểm này, họ đã đá 7 trận gặp M.U, Man City, Liverpool và Arsenal ở Premier League nhưng vẫn bất bại, giành 5 chiến thắng. Chắc chắn thứ bản lĩnh tuyệt vời đó có được nhờ công lớn của Mourinho. Tối thứ Bẩy, không phải Wenger , Mourinho mới là Giáo sư đích thực.  

CUỘC ĐUA CHỈ CÒN TAM MÃ
Arsenal đã kém Chelsea 7 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nghĩa là về lý thuyết, Pháo thủ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Tuy nhiên, sau thảm bại 0-6 trước The Blues, đã đến lúc gạch tên Arsenal khỏi đường đua. Sẽ là nỗi hổ thẹn tột cùng cho Premier League nếu một đội bóng phải nhận 17 bàn thua trong 3 trận gặp 3 đối thủ trực tiếp Chelsea, Man City và Liverpool như Arsenal lại đăng quang vào cuối mùa.

Điều này có nghĩa, đường đua Premier League chỉ còn lại 3 ngựa chiến Chelsea, Man City, Liverpool. Về lý thuyết, Man City có thể sẽ vượt The Blues nếu thắng cả 3 trận đấu bù. Tuy nhiên, điều này không phải dễ dàng bởi 3/4 vòng tới, Man City phải đá trên sân M.U, Arsenal và Liverpool. Đó chắc chắn không phải những cửa ải dễ dàng để Man City chinh phục. Trong hoàn cảnh đó, Chelsea mới là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi Vương bởi lợi thế rất lớn về lịch thi đấu. Bằng chứng là 7 vòng đấu còn lại, The Blues được gặp 6 đội bóng nằm ngoài Top 10, trong đó có 4 CLB chỉ ở “đẳng cấp… trụ hạng” là Crystal Palace, Sunderland, Norwich và Cardiff. Thử thách đáng kể nhất với Chelsea trong phần còn lại chỉ là cuộc hành quân đến Anfield gặp Liverpool ngày 26/4. 

Nhưng trận đại chiến này đã ở vòng 36 và biết đâu khi đó, cuộc đua đã ngã ngũ!

JOSE MOURINHO: 
“Chúng tôi đã hủy diệt họ trong 10 phút”
Trả lời phỏng vấn Sky Sports sau trận, Mourinho cho biết: “Chúng tôi đã có 10 phút đầu thật kỳ diệu. Chúng tôi vào trận với tư tưởng chiến thắng và chỉ mất có 10 phút, chúng tôi đã hủy diệt họ. Mọi thứ thật quá dễ dàng. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tạo ra được sức ép và buộc họ phải mắc sai lầm. Tuy nhiên, tôi vẫn dành cho Wenger sự ngưỡng mộ. Không phải ai cũng có được trận đấu thứ 1000 với 1 CLB”.

Man City vẫn là số 1
Theo đánh giá của nhà cái Skybet, Man City vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch với tỷ lệ cược đặt 8 ăn 13. Chelsea xếp ngay sau Man City với tỷ lệ đặt 4 ăn 6. Sau trận thua Chelsea, tỷ lệ cược Arsenal vô địch Premier League đã tụt xuống còn đặt 1 ăn… 50.

Man City 13/8
Chelsea 6/4
Liverpool 11/4
Arsenal 50/1

LỊCH THI ĐẤU 7 VÒNG CÒN LẠI CỦA CHELSEA
29/3 Crystal Palace-Chelsea
5/4 Chelsea-Stoke
13/4 Swansea-Chelsea
20/4 Chelsea-Sunderland
26/4 Liverpool-Chelsea
3/5 Chelsea-Norwich
11/5 Cardiff-Chelsea


CON SỐ:
6 - Chiến thắng 6-0 trước Arsenal là thắng lợi đậm nhất của Chelsea dưới triều đại Mourinho. 
9 - Arsenal đã phải nhận 9 thẻ đỏ kể từ đầu mùa giải trước đến nay, nhiều nhất Premier League. 
11 - Eto’o đã ghi 11 bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường và tất cả đều được thực hiện ở Stamford Bridge. 
17 - Arsenal đã nhận 17 bàn thua ở 3 trận gặp Man City, Liverpool và Chelsea, bằng ½ tổng số bàn thua của họ ở Premier League từ đầu mùa. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
28 bàn: Luis Suarez (Liverpool)
19 bàn: Daniel Sturridge (Liverpool)
16 bàn: Sergio Aguero, Yaya Toure (Man City)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Yaya Toure: Máy làm bàn Yaya Toure: Máy làm bàn

    Tờ Guardian có một nhận xét rất đáng chú ý: nếu Yaya Toure không phải là người Bờ Biển Ngà mà mang quốc tịch Brazil hay Argentina, anh sẽ phải được xem như một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

  • Lăng kính: Sau nghìn lẻ một ngày Lăng kính: Sau nghìn lẻ một ngày

    Chưa bàn đến kết quả trận gặp Chelsea, thì Arsene Wenger đã làm được một điều đặc biệt. Trước ông, lịch sử bóng đá Anh chỉ có 18 HLV từng cầm quân tại 1.000 trận đấu chuyên nghiệp. Trong số đó thì chỉ có 3 người làm được điều đó tại một CLB, là Sir Matt Busby, Sir Alex Ferguson (M.U), và Dario Gradi cùng Crewe Alexandra.

  • Liverpool đáng xem nhất Premier League! Liverpool đáng xem nhất Premier League!

    Liverpool đang trở thành biểu tượng của thứ bóng đá cống hiến. Ở chuyến làm khách Cardiff cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã thể hiện rõ tư tưởng tấn công mà không quan tâm nhiều đến phòng ngự.

  • Arsenal: Ê chề rời đường đua Arsenal: Ê chề rời đường đua

    Trận thua Chelsea 0-6 tối thứ Bảy khiến Arsenal bị dúi vào góc tối của nỗi nhục nhã và ê chề. Ở đó không có một tia sáng nào cho hy vọng trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

  • Mourinho vs Wenger: Một lần nữa, Giáo sư lại là... học trò! Mourinho vs Wenger: Một lần nữa, Giáo sư lại là... học trò!

    Đau buồn, nhưng là sự thật. Trong trận đấu thứ 1.000 của mình trên ghế huấn luyện Arsenal, HLV Arsene Wenger đã thua Jose Mourinho trên mọi phương diện liên quan đến trận đấu.

  • Man City bùng nổ trước derby Man City bùng nổ trước derby

    Cơn hạn bàn thắng từ đầu tháng 2 của Man City cuối cùng cũng kết thúc bằng một trận đấu bùng nổ trên sân nhà Etihad. Chiến thắng 5-0 trước Fulham vừa qua chẳng khác nào lời đe dọa mà Man xanh gửi tới Man đỏ, trước trận derby Manchester vào rạng sáng 26/3.

  • Tottenham 3-2 Southampton: Cuộc ngược dòng gay cấn Tottenham 3-2 Southampton: Cuộc ngược dòng gay cấn

    Trận đấu tại White Hart Lane đã đưa liên tục đưa khán giả từ kịch tính này tới kịch tính khác. Một cuộc rượt đuổi ngoạn mục đã được tạo ra và chỉ kết thúc ở phút cuối cùng.

  • 23h00 ngày 23/3: Aston Villa vs Stoke 23h00 ngày 23/3: Aston Villa vs Stoke

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Aston Villa và Stoke

  • Sturridge sắp được Liverpool “tri ân” Sturridge sắp được Liverpool “tri ân”

    Với phong độ như “lên đồng” thời gian gần đây, tiền đạo Daniel Sturridge đang được BLĐ Liverpool cân nhắc cho một bản hợp đồng mới với mức lương tăng gấp đôi.

  • Ý tưởng mới của BTC Premier League: CLB xuống hạng, cầu thủ tự động giảm lương Ý tưởng mới của BTC Premier League: CLB xuống hạng, cầu thủ tự động giảm lương

    Những cầu thủ chơi bóng tại Premier League sẽ bị giảm lương nếu đội bóng của họ xuống hạng. Hôm qua, BTC Premier League đã đưa ý tưởng trên ra thảo luận với Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA).

  • Đồng đội thay nhau chúc mừng Rooney lập kiệt tác Đồng đội thay nhau chúc mừng Rooney lập kiệt tác

    Với bàn thắng không tưởng vào lưới West Ham đêm qua, Wayne Rooney đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ đồng đội cũng như HLV David Moyes.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x