Real: Khedira "lột xác" nhờ Ancelotti

Tiểu Lý
19:00 ngày 26-09-2013
Sami Khedira là một cầu thủ giỏi, nhưng chưa bao giờ được xem là cầu thủ lớn ở Bernabeu. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, tiền vệ người Đức đang có những biến chuyển để hoàn thiện mình hơn, nhằm có thể trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Real Madrid.
Real: Khedira "lột xác" nhờ Ancelotti
Kể từ khi được  Real Madrid mua về, Sami Khedria chưa bao giờ được đánh giá đúng khả năng. Anh luôn chỉ là cái bóng bên cạnh Xabi Alonso ở khu trung tuyến. Thậm chí trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, suýt nữa tuyển thủ Đức này đã bị Real Madrid bán đi.

Nếu Khedira quyết định rời Bernabeu trong mùa Hè vừa rồi, cuộc đời anh đã rẽ sang một hướng khác. Bởi khi đó, anh sẽ không có cơ hội được Carlo Ancelotti huấn luyện. Và nếu vậy, chưa chắc anh có được sự tiến bộ như bây giờ. Từng được xem là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất của bóng đá Italia khi còn thi đấu, Ancelotti đã rất biết các phát huy khả năng của Khedira.

Khi HLV Jose Mourinho còn dẫn dắt Real Madrid, Khedira thường bị đóng đinh ở vai trò “đồ tể”. Nghĩa là anh phải chạy nhiều hơn, tham gia tranh cướp bóng nhiều hơn, có nhiều cú tắc bóng hơn... Tóm lại, anh phải thi đấu bằng cơ bắp nhiều hơn là bằng cái đầu. Và chính bởi thế, Khedira có thể dễ dàng bị Mourinho thay thế bằng bất kỳ cầu thủ nào khác.


Sơ đồ nhiệt mô tả phạm vi hoạt động của Khedira ở trên sân trong trận gặp Elche


Dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, Khedira không còn bị bó buộc trong phạm vi phòng ngự từ xa là chủ yếu nữa. Nếu như Mourinho từng cấm tuyển thủ Đức lấn quá nhiều sang phần sân đối phương để tham gia tấn công, thì HLV người Italia làm ngược lại. Ancelotti khuyến khích Khedira cầm bóng, điều tiết trận đấu và tham gia tấn công.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây không lâu, khi được hỏi về Khedira, Ancelotti đã nhận xét như sau: “Cậu ta có vẻ thích chạy. Tôi thấy đây là một cầu thủ di chuyển quá nhiều trên sân, nhưng chỉ bị bó hẹp trong việc đánh chặn từ xa...”. HLV người Italia khẳng định, từ kinh nghiệm của bản thân, ông không thấy cách thi đấu của Khedira có gì hay. Do vậy, ông bắt tiền vệ này phải chịu khó cầm bóng, quan sát, phát động tấn công, đồng thời lên tham gia tấn công nhiều hơn.



Có một chi tiết mà không phải mấy người đều thấy trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid ở trận ra quân tại Champions League năm nay gặp Galatasaray. Đó là cái nhíu mày của Ancelotti khi thấy Khedira khống chế bóng từ một đường chuyền của đồng đội, bóng nảy cách chân anh tới cả mét và tìm đến chân tiền đạo Yilmaz của đối phương. Khi đó, Ancelotti đã quay sang bên cạnh Zinedine Zidane và nói vui với tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Pháp rằng, Khedira cần phải được ông dạy thêm về kỹ thuật điều khiển trái bóng.

Ancelotti đã nói vui như thế, nhưng đó không phải là chuyện đùa. Rõ ràng, Khedira đang càng lúc càng trở nên thi đấu mềm mại hơn, tỏ rõ vai trò dẫn nhịp hơn trong đội hình của Real Madrid thời gian gần đây, thay vì cứ hùng hục theo kiểu “máy ủi” như dưới thời của Mourinho. Tất nhiên, để bước đầu có được sự chuyển biến như vậy, Khedira cũng còn có một chút yếu tố may mắn, khi Xabi Alonso phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương qua đó giúp anh có nhiều cơ hội để chứng tỏ mình trong vai trò một tiền vệ trung tâm hơn.

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid từng muốn bán Khedria. Nhưng nếu anh cứ tiếp tục thăng tiến dưới sự tài bồi của Ancelotti, thậm chí anh còn có thể khiến Xabi Alonso mất vị trí sau khi anh này bình phục chấn thương.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Atletico Madrid: Ngựa hay sợ gì đường dài! Atletico Madrid: Ngựa hay sợ gì đường dài!

    NHM hẳn vẫn còn nghi ngờ vào khả năng tranh chấp ngôi vô địch La Liga mùa này của Atletico với Barca và Real. Song thầy trò HLV Diego Simeone thực sự đang là chú tuấn mã đủ sức theo đuổi những cuộc đua dài hơi và khắc nghiệt nhất.

  • La Liga "chảy máu" và xuống cấp là vì Barca và Real La Liga "chảy máu" và xuống cấp là vì Barca và Real

    Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua chứng kiến việc có rất nhiều cầu thủ rời bỏ La Liga để chuyển sang chơi bóng ở xứ sở Sương mù. Tình trạng này không khiến tiền vệ Santi Cazorla của Arsenal bất ngờ, bởi chính anh từng chia tay giải đấu số 1 Tây Ban Nha để tìm kiếm thử thách ở Premier League.

  • Ronaldo nâng danh sách "nạn nhân" tại La Liga lên 27 đội Ronaldo nâng danh sách "nạn nhân" tại La Liga lên 27 đội

    Với cú đúp bàn thắng vào lưới tân binh Elche đêm qua, Ronaldo đã nâng số đội bóng bị mình chọc thủng lưới tại La Liga lên con số 27 đội.

  • Lăng kính: "Cậu bé" Neymar đã lớn Lăng kính: "Cậu bé" Neymar đã lớn

    Đó là ngày 16/9/2010, Santos tiếp Atletico Goianense trên sân nhà. Một quả penalty được thổi. Neymar sẵn sàng bước lên đá phạt đền. Ngôi sao trẻ này là người nghiễm nhiên thực hiện các quả penalty của Santos.

  • Martino & Simeone khắc lại dấu ấn HLV Argentina ở La Liga Martino & Simeone khắc lại dấu ấn HLV Argentina ở La Liga

    Dấu ấn đậm nét của các HLV Argenitna tại La Liga đã bị phai mờ trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, Diego Simeone và Gerardo Martino đang khắc họa lại mối giao thoa lịch sử đặc biệt của 2 nền bóng đá Argentina và TBN này…

  • Elche 1-2 Real Madrid: Cú đúp gây tranh cãi của Ronaldo Elche 1-2 Real Madrid: Cú đúp gây tranh cãi của Ronaldo

    Trái với dự đoán của nhiều người, Real Madrid không hề tỏ ra chủ quan khi tới làm khách trên sân của tân binh Elche. Sự thận trọng của HLV Carto Ancelotti là không hề thừa, vì dù tung ra đội hình mạnh nhất, Real cũng chỉ có thể hạ gục đối phương với tỷ số sít sao nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo.

  • Góc nhìn: Neymar cần tiqui-taca! Góc nhìn: Neymar cần tiqui-taca!

    Sau hơn 1 tháng chờ đợi, các cule rốt cuộc đã được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Neymar tại La liga. Nó không phải là một siêu phẩm như chờ đợi nhưng bất chấp điều đó, người Catalan vẫn có thể xoa tay mãn nguyện. Bởi Neymar đã rực sáng, trong ngày Barca lại đá tiqui-taca.

  • 03h00, ngày 27/9: Villarreal vs Espanyol 03h00, ngày 27/9: Villarreal vs Espanyol

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Villarreal và Espanyol.

  • 03h00, ngày 27/9: Getafe vs Celta Vigo 03h00, ngày 27/9: Getafe vs Celta Vigo

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Getafe và Celta Vigo.

  • 01h00 ngày 27/9: Bilbao vs Betis 01h00 ngày 27/9: Bilbao vs Betis

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bilbao và Betis.

  • Hàng thủ Sociedad rối loạn trước màn tiqui-taca của Barca Hàng thủ Sociedad rối loạn trước màn tiqui-taca của Barca

    Các cầu thủ Barca với những siêu sao như Messi, Iniesta, Xavi đã có màn phối hợp tiqui-taka mãn nhãn trước hàng thủ đội khách Sociedad. Pha bóng trên sẽ hoàn hảo hơn nếu như Messi không dứt điểm hụt một cách khó hiểu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x