Từ Ribery đến… Cruyff

Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (KỲ 1)

Kinh Thi Kinh Thi
14:43 ngày 02-09-2013
Chuyện về Hertha Berlin (nghi án có 5 cầu thủ mua dâm trẻ vị thành niên) là bằng chứng mới nhất cho thấy: sex scandal luôn là đề tài “ăn khách” trong làng thể thao nói chung cũng như bóng đá nói riêng.
Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (KỲ 1)
Kể từ số báo này, Bóng Đá & Cuộc Sống sẽ hệ thống hóa và điểm lại những scandal liên quan đến sex, vốn đã tồn tại như một phần không thể tách rời của lịch sử thể thao nói chung hoặc lịch sử bóng đá nói riêng.

VẾT NHƠ “GÁI GỌI VỊ THÀNH NIÊN” CỦA RIBERY VÀ BENZEMA

Ngay trước thềm World Cup 2010, một scandal khó tin đã bùng nổ, làm choáng váng ĐT Pháp: hàng loạt hảo thủ Les Bleus là khách quen của một hộp đêm ở Paris, và họ có thể đã ngủ với một gái gọi tuổi vị thành niên. Ban đầu, nhiều người cho rằng đấy chỉ là chuyện giật gân liên quan đến World Cup. Thế rồi, cảnh sát vào cuộc và lần lượt những cái tên như Franck Ribery, Karim Benzema, Sidney Govou được chính thức công bố.

Benzema chối bay chối biến, khẳng định không biết bất cứ điều gì trong câu chuyện này. Luật sư Sophie Bottai của Ribery thì cho rằng câu chuyện được bịa ra chỉ để làm hỏng uy tín của thân chủ mình, rằng có ai đó muốn biến Ribery thành vật tế thần trong sự kiện Pháp đại bại ở World Cup 2010.

Bản thân Ribery ban đầu cũng phủ nhận mọi chuyện. Chỉ khi nào cảnh sát công bố tới đâu thì ngôi sao này mới thừa nhận tới đó, với nỗ lực lái câu chuyện theo hướng khác, như có âm mưu làm hỏng uy tín của anh. Rút cuộc, scandal của Ribery và Benzema là sự thật, và đấy là kết quả điều tra của cảnh sát chứ không phải qua sự thật thà của các ngôi sao vốn luôn nói rằng họ là nạn nhân.


Zahia Dehar, gái gọi tuổi teen từng khiến Ribery suýt vào tù

Từ tên tuổi của người đặt vé máy bay cho ả gái gọi Zahia Dehar (sinh ngày 25/2/1992) đến chuyện cô ta đi đâu, làm gì, với ai trong ngày 7/4/2009, tất cả đều lộ rõ trong hồ sơ của cảnh sát. Cùng đi với Dehar là bạn gái nào của ả, và khi Dehar ngủ với Ribery ở khách sạn Kempinski tại Munich, thì người bạn gái của Ribery trong cuộc trác táng là ai...

Tóm lại, chi tiết cụ thể trong cái đêm sinh nhật thứ 26 của ngôi sao Franck Ribery , cụ thể đến mức anh đã ngủ với một cô gái gọi mới 17 tuổi trong cái đêm ấy, đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc truy tố tội danh “mua dâm trẻ vị thành niên”. Và tất nhiên, những gì Ribery làm thì Benzema cũng làm.

Sự thật rành rành là như vậy. Rút cuộc, Benzema và Ribery chỉ thoát khỏi vòng lao lý vì một sự kiện mà chính họ không thể kiểm soát. Đó là thay đổi vào giờ chót của Zahia Dehar, khi cô thừa nhận rằng chính mình đã lừa Ribery và Benzema, để họ không biết cô còn ở tuổi vị thành niên.

Án không thành, hoặc hình phạt ngồi tù 3 năm vốn đã treo lơ lửng trên đầu siêu sao Ribery rút cuộc tan biến, vì một câu nói của ả gái gọi, chứ đâu phải vì chuyện “ngủ với gái gọi vị thành niên” là không có thật! Vì sao Dehar lại nói như thế vào giờ chót? Đấy là chuyện riêng của những người trong cuộc, người ngoài thì cứ thoải mái suy luận!

WORLD CUP 1974: CRUYFF, RƯỢU VÀ GÁI TRƯỚC TRẬN CHUNG KẾT?
Ribery là một ngôi sao của Bayern Munich. Hertha Berlin cũng là một đội bóng Đức. Liên quan đến bóng đá Đức, dù chỉ là gián tiếp, còn có một câu chuyện hấp dẫn khác xảy ra cách đây gần 40 năm, đến giờ vẫn không ai chính thức khẳng định hay phủ định.

Đó là chuyện xảy ra tại VCK World Cup 1974 - kỳ World Cup mà Đức là đội chủ nhà, và họ phải chuẩn bị gặp đội Hà Lan nổi tiếng trong cuộc quyết đấu tranh ngôi vô địch. Một ngày trước trận chung kết Đức - Hà Lan, tờ Bild Zeitung đăng bài chấn động về một “đại tiệc khỏa thân” diễn ra tại hồ bơi của khách sạn Wald.


Nghi án Cruyff và đồng đội trác táng tai World Cup năm 1974 vẫn chưa có hồi kết

Theo bài báo, bữa tiệc diễn ra trước trận Hà Lan - Brazil ấy có sự tham gia của 4 tuyển thủ Hà Lan và rất nhiều người đẹp địa phương. Dĩ nhiên, tất cả đều được giấu tên. Tờ báo tuyên bố họ có đầy đủ hình ảnh của những người tham gia bữa tiệc, nhưng trên mặt báo thì hình ảnh minh họa chỉ là một cái bể bơi không có người.

HLV Rinus Michels lập tức họp báo để phủ nhận mọi chuyện. Ông tố cáo báo chí Đức đã “chơi bẩn” bằng cách bịa ra một câu chuyện kỳ lạ và gây bất lợi về mặt tinh thần cho ĐT Hà Lan. Bild Zeitung thì không bao giờ bào chữa hay đính chính chi tiết nào trong câu chuyện ấy.

Rút cuộc, Đức thắng Hà Lan 2-1 trong trận chung kết. Giả sử Đức thua, sẽ có “phần 2” của bài báo nọ? Dĩ nhiên, chẳng ai biết rõ sự thật vì đấy là cái giả định không bao giờ xảy ra. Chuyện này hấp dẫn ở chỗ: khi về nước thì chính các thành viên trong đội Hà Lan lại tự mâu thuẫn với nhau khi nói về “bài báo bịa đặt”.

Có người cho rằng đấy là chuyện tưởng tượng hoàn toàn. Nhưng cũng có người bảo: “Những cô gái ấy là do chính tờ Bild Zeitung trả tiền để gài bẫy đối thủ”. Đã là chuyện bịa đặt hoàn toàn, sao lại còn có “những cô gái kia”?

Cần lưu ý, đây là scandal chấn động bởi nó diễn ra cách đây những 4 thập kỷ, khi mà những câu chuyện hấp dẫn trên mặt báo còn chưa đến mức nặng đô như bây giờ. Scandal ấy có thiệt hay không thì có lẽ đấy mãi mãi là một bí ẩn. Chẳng thấy ai kiện tụng gì, cũng chưa có ai thừa nhận.

Do tờ Bild Zeitung chỉ bảo “có 4 tuyển thủ Hà Lan”, nên những người thật sự “đàng hoàng” trong ngày hôm ấy cũng không thể biết chắc đồng đội của họ có tham gia bữa tiệc khỏa thân hay không! Huyền thoại Johan Cruyff có liên quan gì? Người ta vẫn mong ngóng câu trả lời...

(Còn tiếp)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Abramovich bán tháo biệt thự để “cắt lỗ” Abramovich bán tháo biệt thự để “cắt lỗ”

    Gần đây nhất, nhà tài phiệt người Nga đã phải buộc lòng đẩy đi căn nhà bề thế tại khu vực Lowndes Square, Knightsbridge (London). Đáng nói, trước khi màn “sang tên đổi chủ” diễn ra, ông chủ đội bóng thành London đã phải vật vã tìm kiếm khách hàng.

  • Câu chuyện bóng đá: Tột cùng & tận cùng Câu chuyện bóng đá: Tột cùng & tận cùng

    Chỉ trong một ngày cuối tuần, các đội bóng Việt Nam đã trải qua những cảm xúc rất trái ngược. Ở đó có rất nhiều nụ cười và niềm hạnh phúc đến tột độ, nhưng cũng có không ít giọt nước mắt và nỗi đau đến tận cùng khi V-League 2013 khép lại…

  • Bình luận: Cầu vồng V-League Bình luận: Cầu vồng V-League

    Trong giông tố, bóng đá Việt Nam lại được chứng kiến những hình ảnh lay động lòng người. Lần đầu tiên, sân Gò Đậu chặt kín người xem với gần 30.000 khán giả - điều họ chưa từng có, kể cả ở 2 mùa vô địch liên tiếp.

  • Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 3/9 Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 3/9

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu - Tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 3/9.

  • CLB Thanh Hóa: Giữ “sao” cũ, ngắm “sao” mới CLB Thanh Hóa: Giữ “sao” cũ, ngắm “sao” mới

    Ngay sau khi để lỡ mục tiêu lọt vào Top 3 trên BXH chung cuộc V-League 2013, CLB Thanh Hóa đã lập tức bắt tay chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2014.

  • Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài

    Khán giả đông tới mức… vỡ sân đương nhiên là điều chẳng hề muốn với BTC địa phương và các nhà làm giải. Tuy nhiên, tại V-League 2013 những câu chuyện gây bất ngờ và sửng sốt từ khán đài, ở một khía cạnh nào đó, đang cho thấy sức hút của giải đấu đã tăng lên rất nhiều.

  • V-League: Con số của mùa bóng V-League: Con số của mùa bóng

    Tổng số khán giả đến sân theo dõi các trận đấu của V-League mùa giải này xấp xỉ 1,2 triệu lượt người. Tính trung bình, mỗi trận đấu của V-League 2013 có 11.980 khán giả tới sân cổ vũ cho các đội bóng - cao nhất trong lịch sử 13 mùa giải của V-League.

  • Chia tay Milan, Boateng coi chừng mất bồ! Chia tay Milan, Boateng coi chừng mất bồ!

    Cuộc tình giữa tiền vệ Kevin-Prince Boateng và siêu mẫu Melissa Satta bỗng dưng bị thử thách cực đại bởi chuyện ngôi sao người Ghana bất ngờ rời Milan sang đầu quân cho Schalke.

  • Góc nhìn: Tottenham đang đánh bạc Góc nhìn: Tottenham đang đánh bạc

    Tottenham dường như đang chơi một canh bạc mạo hiểm ở mùa giải 2013/14. Quyết định bán Gareth Bale rồi đưa về một loạt tên tuổi thay thế, nhằm nâng tầm đội bóng, đến giờ vẫn chưa cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

  • V-League 2013 dưới lăng kính HLV trưởng ĐT Việt Nam V-League 2013 dưới lăng kính HLV trưởng ĐT Việt Nam

    Dưới góc nhìn của người làm chuyên môn, HLV Hoàng Văn Phúc nói rằng V-League 2013 có chất lượng chuyên môn cao với nhiều trận cầu hấp dẫn. Ngày V-League hạ màn, đương kim HLV trưởng ĐT Việt Nam đã có bài viết độc quyền dành riêng cho báo Bóng đá.

  • Man City: Hãy trao cơ hội cho Negredo! Man City: Hãy trao cơ hội cho Negredo!

    Trước Cardiff ở vòng 2, Negredo vào thay Dzeko và đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Kịch bản tương tự tái hiện trước Hull City, cựu tiền đạo Sevilla đánh đầu khai thông bế tắc cho Man xanh sau khi vào thay Dzeko.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Arsenal dùng tuyệt chiêu đến hang Hùm: Phải thắng thôi Pháo thủ ơi! Arsenal dùng tuyệt chiêu đến hang Hùm: Phải thắng thôi Pháo thủ ơi!

    Arsenal đang bị tâm lý, sau khi mất ngôi đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh vào tay của Man City cuối tuần vừa qua. Họ cần nhanh chóng xốc lại tinh thần, “cầm chắc tay súng” để sẵn sàng bước vào cuộc chiến ở Allianz sắp tới với chủ nhà Bayern Munich. Nếu không thể hiện được bản lĩnh và có một đấu pháp hợp lý trên đất Đức, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải dừng bước ở Champions League mùa này và đối mặt với một mùa giải trắng tay.

  • Phép cộng Dembele - Hakimi sẽ hủy diệt Barca? Phép cộng Dembele - Hakimi sẽ hủy diệt Barca?

    Ousmane Dembele chính là cầu thủ tấn công chơi ấn tượng nhất của PSG ở trận lượt đi. Ở màn tái ngộ giữa hai đội tuần này, cánh phải của đội bóng Pháp sẽ càng nguy hiểm với sự trở lại của Achraf Hakimi.

  • Nhận định bóng đá U23 Hàn Quốc vs U23 UAE, 22h30 ngày 16/4: Chiến thắng cho “xứ sở kim chi” 22h00 ngày 16/4, U23 Hàn Quốc vs U23 UAE

    Nhận định bóng đá trận U23 Hàn Quốc vs U23 UAE diễn ra vào 22h30 ngày 16/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x