AC Milan: Bị xem thường cũng là một vũ khí

Minh Nguyên
19:14 ngày 19-02-2014
Bóng đá, Champions League, thể thức loại trực tiếp luôn có chỗ cho những cơn địa chấn, những màn lật đổ. Do đó, đừng bao giờ nói trước điều gì khi trái bóng trên sân còn chưa lăn.
AC Milan: Bị xem thường cũng là một vũ khí
Bóng đá là ánh xạ cuộc đời, điều đó có nghĩa là rất khó đoán cả ở hai phạm trù này. Trước trận chung kết Champions League 1994 giữa AC Milan và Barcelona (thời ấy Barca do Johan Cruyff dẫn dắt, được mệnh danh là “dream team” với những cái tên như Stoichkov, Koeman, Laudrup, Romario, Guardiola…), Cruyff đã nói: “Đừng bao giờ nói trước điều gì về một đội bóng Italia, nhất là khi đó lại là AC Milan ở Cúp C1/Champions League”.

Những ai theo dõi Cruyff nhiều năm biết rõ ông vốn không bao giờ tâng bốc bất kỳ ai. Cruyff nghĩ sao nói vậy, và quả là cơn ác mộng ập xuống đầu đội bóng của ông. Barca, đội “cửa trên” rõ rệt so với AC Milan khi ấy, đã thua 0-4. Khó tin, nhưng có thật, với lời cảnh báo được đưa ra trước đó một trận: AC Milan đè bẹp AS Monaco của HLV Arsene Wenger (với lực lượng cầu thủ có Juergen Klinsmann, Youri Djkorkaeff, Emmanuel Petit, Enzo Schifo…) với tỷ số 3-0 ở bán kết. Nhưng, trước đó ở vòng bảng, AC Milan thi đấu vô cùng trầy trật, suýt chút nữa đã bị loại sớm.

Những ai hâm mộ AC Milan nói riêng và bóng đá Italia nói chung có thể “thiên vị” đôi chút, với nhận định rằng: các đội bóng Italia thường “giả vờ” vật vờ ở giai đoạn đầu, nhưng càng về sau càng chơi hay. Xin thưa, sự thật là AC Milan của năm 1994 vật vờ… thật (như lời HLV của đội khi đó là Fabio Capello). Tương tự, khi Italia vô địch World Cup 1982 (sau khi hòa cả 3 trận ở vòng bảng và chỉ ghi vẻn vẹn 2 bàn), chính Paolo Rossi thừa nhận: “Tôi không tin lắm vào cơ hội vô địch của Italia”. Kết quả thực tế: Italia toàn thắng 3 trận sau đó ở World Cup 1982, ghi 3 bàn vào lưới Brazil tại tứ kết, 2 bàn vào lưới Ba Lan (bán kết) và 3 bàn vào lưới Đức ở chung kết.  

  
Milan mang trong mình thứ gen "Champions League"

Đó, bóng đá Italia khó đoán như tính cách của Michelangelo hay… Mario Balotelli. AC Milan đã 7 lần vô địch châu Âu (chỉ xếp sau Real Madrid), trong đó không ít lần gây bất ngờ cho cả chính mình. Cứ đi rồi sẽ thành đường, hay tìm thì sẽ thấy, nhưng tất nhiên không phải lúc nào cũng vậy. Chỉ có niềm tin, khát vọng, tiểu xảo trên sân cỏ và những trò võ mồm ngoài đường biên tất nhiên không đủ. Các CĐV của Rossoneri cần nhiều hơn thế từ thầy trò Clarence Seedorf nếu muốn chinh phục thử thách khó khăn mang tên Atletico Madrid, Diego Simeone, Diego Costa, Koke, Thibaut Courtois…

Khó, nhưng không hẳn quá khó, bởi AC Milan vẫn còn đó yếu tố truyền thống, kinh nghiệm, những tài năng (Kaka, Balotelli, Robinho…) và cả yếu tố bất ngờ khó đoán. Seedorf đang ở tận Brazil xa xôi bỗng được trao cơ hội dẫn dắt AC Milan, thế là người Hà Lan treo giày khoác veste từ trò bỗng hóa thầy. Là một Milanista, hẳn bạn khó tránh nỗi buồn khi một mớ hổ lốn mang tên Honda, Rami, Essien hay cả Taraabt bỗng xuất hiện ở San Siro, trong khi cách đây chưa lâu, Milan còn có Zlatan Ibrahimovic hay Thiago Silva.

Milan bất ổn lớn, nhưng đừng bao giờ xem thường họ ở Champions League. Năm 2012, Milan thắng Arsenal 4-0 trên đất Italia. Mùa trước, AC Milan thắng Barcelona 2-0 trên sân nhà, ở lượt về tại Nou Camp nếu Niang sút vào thay vì trúng cột, tỷ số đã là 1-1 và rất có thể CLB xứ Catalan đã bị loại. Nhưng, thực tế là Barca thắng 4-0 ở Nou Camp, còn Arsenal đè bẹp AC Milan 3-0 ở Anh cũng ở lượt về.

Bối rối với Milan, nhưng không nên sớm bi quan về đội bóng còn quá nhiều khiếm khuyết của Seedorf. Bóng đá, Champions League, thể thức loại trực tiếp luôn có chỗ cho những cơn địa chấn, những màn lật đổ. Vẫn hy vọng, với AC Milan, sẽ là loé sáng trong tinh thần tử chiến thay vì ngã gục dễ dàng trước một đối thủ hùng mạnh dám thách thức cả Barca lẫn Real Madrid ở La Liga.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Giữ linh hồn được không? Lăng kính: Giữ linh hồn được không?

    Balotelli đến Arsenal? Điều đó có thể hủy hoại một Arsenal của Wenger, và biến nó trở nên giống với bất kỳ một CLB giàu có nào khác ở châu Âu.

  • Milan cần cái duyên của Seedorf Milan cần cái duyên của Seedorf

    Là đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại Champions League với 7 lần đăng quang, nhưng AC Milan lại không được đánh giá cao bằng Atletico Madrid, đại diện sừng sỏ của La Liga sẽ tới làm khách trên sân San Siro vào rạng sáng mai (20/2). Dù vậy, các Milanista vẫn có lý do để lạc quan, khi đội bóng con cưng của họ được dẫn dắt bởi tân HLV Clarence Seedorf

  • Balotelli: Bao giờ mới thành vĩ đại? Balotelli: Bao giờ mới thành vĩ đại?

    Cuối tuần qua, Balotelli một lần sắm vai người hùng giúp Milan giành đánh bại Bologna. Tuy nhiên, với Super Mario, không phải lúc nào anh cũng làm được điều kỳ diệu ấy...

  • Milan: Đặt hy vọng vào song sát Balotelli - Pazzini Milan: Đặt hy vọng vào song sát Balotelli - Pazzini

    Thống kê cho thấy, AC Milan cực kỳ nguy hiểm mỗi khi cặp tiền đạo Mario Balotelli – Giampaolo Pazzini cùng hiện diện trên sân.

  • Seedorf cảnh báo Milan về sức mạnh của Atletico Madrid Seedorf cảnh báo Milan về sức mạnh của Atletico Madrid

    Trước trận đấu với Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Clarence Seedorf bên phía Milan đã lên cảnh báo về sức mạnh của đội bóng Tây Ban Nha.

  • "Ngựa chứng" Balotelli gánh cả vận mệnh Milan "Ngựa chứng" Balotelli gánh cả vận mệnh Milan

    Tương lai Mario Balotelli tại San Siro có thể mờ mịt. Nhưng có một điều rõ ràng hơn bao giờ hết, là anh đang gánh cả vận mệnh của Milan ở Serie A và Champions League mùa này. Từ đầu năm 2014, Balotelli đang bùng nổ và đây là hy vọng lớn nhất của Milan trước giờ gặp Atletico.

  • Vidic đồng ý chuyển sang Inter Milan Vidic đồng ý chuyển sang Inter Milan

    Trung vệ người Serbia đã thông báo trong tháng 1 về việc anh sẽ rời M.U vào mùa Hè này. Theo đó, Vidic đã đồng ý chuyển sang Inter Milan với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

  • Roma 3-0 Sampdoria: "Bầy sói" vững ngôi nhì Roma 3-0 Sampdoria: "Bầy sói" vững ngôi nhì

    Trong trận đấu muộn của vòng 24 Serie A, AS Roma giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Sampdoria để tiếp tục bám đuổi Juventus trên bảng xếp hạng.

  • Inter thắp lại hy vọng Top 3 Inter thắp lại hy vọng Top 3

    Trên sân Artemio Franchi đêm thứ Bảy, vào thời điểm chính các Interista cũng đã trở nên chán nản và bi quan, Inter đã bất ngờ đánh bại đối thủ trực tiếp Fiorentina. Chiến thắng này đã giúp họ thắp lại chút hy vọng Top 3 mong manh.

  • 02h45 ngày 18/2, Verona vs Torino: Sân nhà, Verona cất cánh 02h45 ngày 18/2, Verona vs Torino: Sân nhà, Verona cất cánh

    Cuối tuần trước, Verona đã gây sốc khi cầm hòa Juventus 2-2 trên sân nhà, với bàn gỡ quyết định của Juanito Gomez ở phút bù giờ thứ 4. Đêm nay, người hàng xóm của Juve, Torino liệu có thể sống sót tại Bentegodi?

  • Juventus 3-1 Chievo: "Lão bà" thắng dễ dàng Juventus 3-1 Chievo: "Lão bà" thắng dễ dàng

    Tương tự Verona hồi tuần trước, Chievo cũng để Juventus sút thủng lưới 2 lần từ khá sớm. Nhưng khác đối thủ cùng thành phố, Lừa bay đã không thể lội ngược dòng trước Juve quá mạnh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x