Inter đổi chủ: Đừng mong PSG hay Man City mới!

Chiêu Văn
05:36 ngày 17-10-2013
Ông chủ mới của Inter Milan sẽ tiến hành những thay đổi sau khi mua lại CLB, nhưng những ai chờ đợi Erick Thohir mua sắm điên cuồng sẽ phải thất vọng.
Inter đổi chủ: Đừng mong PSG hay Man City mới!
Trong khi nhiều CĐV Inter bảo thủ không thích sự thay đổi, nhớ lại những ngày vinh quang dưới thời Massimo Moratti cũng như lo lắng về bất ổn cùng nhà tài phiệt người Indonesia, những người khác lại rất háo hức chờ đợi thời đại mới.

Ban quản trị mới
Với Thohir và Moratti, ban quản trị mới còn có mặt Rosan Roeslani và Thomas W. Shreve, những người sẽ phụ trách về tài chính bên cạnh Rinaldo Ghelfi. Thêm vào đó, những tên tuổi khác cũng đã được xác định ngay ở thời điểm thương vụ mua lại Inter đi vào giai đoạn cuối.

Chủ tịch
Tình thế lưỡng nan của Inter nằm ở vị trí chủ tịch. Trong khi Thohir rõ ràng là ông chủ CLB với việc sở hữu 70% cổ phần công ty mẹ Inter, ông đã trao cho Massimo Moratti ghế chủ tịch và do đó, là người đại diện tối cao của CLB. Dù Moratti sẽ không còn là chủ tịch-ông chủ như trước kia, ông sẽ là một nhân vật rất giá trị với Thohir trong thời kỳ chuyển giao, vừa giúp Thohir làm quen với CLB, vừa đảm bảo tầm nhìn của đội bóng giàu truyền thống không đi chệch hướng. Nhiệm kỳ chủ tịch của Moratti sẽ kết thúc vào năm 2015. Từ giờ tới đó, Thohir có thể an tâm với cuộc chuyển giao.

Moratti vẫn sẽ giữ ghế chủ tịch

Ban lãnh đạo
Ngoài vị trí chủ tịch, Thohir hiểu ông có thể đưa những người của mình vào ban lãnh đạo mới của CLB. Các quyết định bổ nhiệm bao gồm Jason Levien, cánh tay mặt của Thohir trong hầu hết các hoạt động thể thao. Con trai của Moratti, Angelomario, cũng có vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo, nhờ mối quan hệ thân thiết với Thohir. Moratti con có thể được bổ nhiệm làm phó chủ tịch, như một sự thay thế lâu dài cho bố. Ngoài những thay đổi đó, nhiều khả năng Thohir sẽ giữ lại cơ cấu cũ của đội bóng. Piero Ausilio sẽ tiếp tục công việc với đội trẻ. Leonardo là mục tiêu của Thohir cho vị trí giám đốc thể thao, qua những gì nhà quản trị bóng đá người Brazil đã thể hiện ở Paris Saint-Germain.

Tài chính
Giám đốc tài chính sẽ là Thomas W. Shreve, và đó sẽ là một công việc nặng nề, bởi kinh doanh là sở trường của Thohir và ông muốn mọi công ty của mình phải vận hành chính xác như đồng hồ Thụy Sĩ. Những khoản vay và tiền túi của ông cũng sẽ giúp Inter tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Chuyển nhượng
Thohir sẽ có những động thái gì trên thị trường chuyển nhượng? Nhiều CĐV Inter mơ về một cơn mưa tiền và mưa siêu sao như kiểu PSG và Manchester City. Tuy nhiên, Thohir không phải là Al Thani hay Sheikh Mansour. Tháng 1 này, hoạt động mua sắm của Inter có lẽ sẽ không khác gì so với những năm trước kia, bởi Inter với Thohir là một kế hoạch dài hạn, và ông sẽ không vội vàng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đầy bất trắc. Ban lãnh đạo mới ở CLB được yêu cầu đầu tư thông minh, giải quyết nợ nần và cân bằng ngân sách. Thay vì mua Cristiano Ronaldo hay Cesc Fabregas, Inter sẽ tập trung vào các hợp đồng chất lượng mà họ bỏ lỡ trong quá khứ, như việc bị Tottenham qua mặt mua mất Paulinho. Điều đó không có nghĩa là CLB thiếu tham vọng, chỉ có điều nếu có cuộc đầu tư ồ ạt nào, thì ít ra phải là vào mùa hè 2014.

Ban huấn luyện


HLV Walter Mazzarri có thể mới ký hợp đồng 2 năm vào tháng 6 vừa rồi, nhưng Thohir sẽ muốn cân nhắc lại mọi thứ trước khi ra quyết định về một ban huấn luyện cho dài hạn. Thohir đã nói rõ trong các cuộc thương lượng mua lại Inter rằng ông sẽ để Mazzarri tiếp tục công việc hiện giờ, và khởi đầu đang khá thuận lợi của Inter khiến điều đó thêm có cơ sở.

Đội trẻ
Đây là lĩnh vực Thohir đặc biệt quan tâm. Trong chiến lược của ông, Thohir nhấn mạnh việc đào tạo trẻ ở Inter, bao gồm các hợp đồng cho mượn và đồng sở hữu cầu thủ với các CLB vệ tinh. Ông cũng đã đề xuất ý tưởng hợp tác với CLB Mỹ DC United và rộng mở cho mọi khả năng khác.

Thương hiệu
Kế hoạch của Thohir là biến Inter thành một thương hiệu toàn cầu. Thị trường châu Á vốn đã quan trọng với Inter, giờ sẽ là then chốt với ông chủ mới, và gốc gác Indonesia của Thohir càng khiến điều đó thêm trọng yếu.

Cuộc cách mạng ở Inter là rất đáng chờ đợi, và một IndoInter chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý rất lớn từ thị trường châu Á, và Đông Nam Á nói riêng, vô cùng màu mỡ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Honda tới, Milan sẽ "cách mạng" chiến thuật Honda tới, Milan sẽ "cách mạng" chiến thuật

    Với sự tăng cường lực lượng vào tháng 1/2014, nhiều khả năng Milan sẽ tiến hành cuộc cách mạng về chiến thuật, chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 nhằm tháo gỡ sự bế tắc trên hàng công hiện nay.

  • Juve và Fiorentina cùng thiệt quân trước đại chiến Juve và Fiorentina cùng thiệt quân trước đại chiến

    Cuối tuần này là trận đại chiến giữa Juventus và Fiorentina trên sân Artemio Franchi, một thử thách rất lớn cho thầy trò HLV Conte. Tuy nhiên, trận đấu được giới tifosi trông đợi này đang bị đe dọa bởi việc vắng những cầu thủ quan trọng.

  • Inter cũng muốn có Andrea Pirlo Inter cũng muốn có Andrea Pirlo

    Inter Milan là đội bóng mới nhất nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của lão tướng Andrea Pirlo cùng hàng loạt ông lớn khác như Tottenham, Chelsea hay M.U.

  • Inter cần GĐTT như Prade Inter cần GĐTT như Prade

    Không “dụ dỗ” được Leonardo trở về CLB nắm vai trò GĐTT, Inter đã chuyển hướng sang Daniele Prade, GĐTT sẽ hết hạn hợp đồng với Fiorentina vào Hè 2014. Đây là mục tiêu quan trọng của Inter, xác định chính sách chuyển nhượng trong ít năm tới.

  • Hàng thủ chơi như mơ ngủ, Milan thua cả đội Ligue 2 Hàng thủ chơi như mơ ngủ, Milan thua cả đội Ligue 2

    Trong trận giao hữu diễn ra mới đây, Milan đã bất ngờ để thua Caen (Pháp) với tỷ số 0-3. Đáng chú ý, tất cả các bàn thua đều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ.

  • “Bão chấn thương” tàn phá Inter “Bão chấn thương” tàn phá Inter

    Sau đợt tập trung ĐTQG lần này, Inter sẽ gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự. Đội ngũ y tế xoàng cũng như “virus FIFA” sẽ khiến cho HLV Walter Mazzarri gặp nhiều cơn nhức đầu không nhỏ.

  • Sao thất sủng Valencia chuẩn bị kiểm tra y tế tại Milan Sao thất sủng Valencia chuẩn bị kiểm tra y tế tại Milan

    Tối qua, trung vệ Adil Rami đã có mặt tại AC Milan để chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế vào sáng nay.

  • Juve thừa nhận có thể buộc phải bán Pogba Juve thừa nhận có thể buộc phải bán Pogba

    BLĐ Juve rất hài lòng khi sở hữu một cầu thủ trẻ tài năng như Paul Pogba, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ tìm cách giữ chân tiền vệ 20 tuổi này bằng mọi giá.

  • Reina ngủ cùng áo đấu của Balotelli Reina ngủ cùng áo đấu của Balotelli

    Thủ thành Pepe Reina của Napoli tiết lộ, anh vẫn ngủ với chiếc áo đấu của Mario Balotelli (AC Milan) sau khi cản phá thành công quả đá 11m của chân sút người Italia.

  • Hậu vệ Italia thất thế ngay ở đất mẹ Serie A Hậu vệ Italia thất thế ngay ở đất mẹ Serie A

    Trước thời kỳ internet lan ra toàn cầu như một đại dịch, trước khi truyền hình lấp kín những trận đấu bóng đá từ mọi ngóc ngách trên thế giới, tất cả những gì các CĐV bóng đá có là những kỳ World Cup.

  • Inter muốn có Paolo Cannavaro Inter muốn có Paolo Cannavaro

    Trước những rắc rối ở hàng thủ, HLV Walter Mazzarri rất muốn đưa cậu học trò cũ Paolo Cannavaro (Napoli) sang Inter ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Thông tin trên chưa được phía Inter xác nhận nhưng những nguồn tin thân cận từ phía trung vệ Paolo cũng như đội bóng áo sọc xanh-đen thành Milan đều khẳng định điều này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x