Milan: Nghiến răng để chiến thắng!

Tiến Sĩ
06:11 ngày 20-09-2013
Thiếu hụt lực lượng đủ đường, nhưng Milan vẫn có 3 điểm trọn vẹn trước Celtic. Chiến thắng 2-0 đầy nhọc nhằn không chỉ giúp Milan bắt kịp Barca về điểm, mà còn cho thấy tinh thần chiến đấu của Rossoneri trong thời khắc khó khăn…
Milan: Nghiến răng để chiến thắng!
CHÌA KHÓA LÀ BẢN LĨNH
Milan đã thắng, tương tự như trận hòa Torino hồi cuối tuần, đội quân của HLV Allegri tiếp tục trải qua phần lớn thời gian thi đấu bế tắc, nhưng bùng nổ trong những phút ít ỏi cuối hiệp 2 để giành được mục tiêu. 2 trận liên tiếp, Milan đã ghi cả 4/4 bàn thắng chỉ trong 10 phút cuối.

Cũng giống trận gặp Torino, 2 bàn thắng của  Milan đều ít nhiều có dấu ấn của may mắn, ở các tình huống chẳng ra đâu vào đâu. Điển hình là bàn mở tỷ số từ cú sút xa đập chân đối phương đổi hướng của trung vệ Zapata. Tuy nhiên, phải thấy rằng, nếu Milan không thể tiếp tục duy trì sức ép trong những phút cuối trận khi đã mệt nhoài, may mắn đã không thể xuất hiện.

Đó chính là khác biệt lớn nhất giữa Milan và đối thủ truyền kiếp Juventus mỗi khi họ tranh tài ở Champions League. Milan có thể gặp khó khăn, nhưng luôn bước ra sân chơi danh giá nhất châu lục với tinh thần chiến đấu đặc biệt, trái hẳn với sự bạc nhược của Juve trước Copenhagen mới đây.

Milan đã chứng tỏ được tinh thần thi đấu và bản lĩnh, nhưng những kịch bản ú tim như trước Torino và Celtic rõ ràng rất khó lặp lại thường xuyên. Về chuyên môn, có không ít điều khiến các Milanista lo lắng.



BALOTELLI + MATRI = 0
Đó là phép tính rất đáng lo ngại cho BHL Milan, những người đã trông đợi sự xuất hiện của Matri sẽ thúc đẩy hàng công tiến lên. Hơn 30 phút cuối trận gặp Torino và 87 phút trước Celtic, cặp tiền đạo này gần như vô hại trước khung thành đối phương. Ngay bàn thắng của Balotelli vào lưới Torino cũng là từ chấm penalty, từ pha ngã rất đẹp của tiền vệ Poli.

Balotelli và Matri không phối hợp được với nhau bởi không ai có xu hướng đá lùi, người này chấp nhận hy sinh cho người kia tỏa sáng. Trong khi cầu thủ kiến tạo Birsa cũng không hoàn thành nhiệm vụ, khiến hai chân sút thượng thặng của Milan gần như bị cô lập so với tuyến giữa.

Milan thắng nhờ những tình huống, nhưng việc chuyển đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 4-3-1-2 của HLV Allegri đã thất bại, trong khi đây lại là một trong những phương án chiến thuật hiếm hoi mà BHL Milan có thể điều chỉnh để đối phó với “cơn bão chấn thương” hiện nay.

Ngay từ khi Milan bán Boateng để đem về Kaka và Matri trong những ngày cuối của TTCN mùa Hè 2013, giới chuyên môn đã sớm cảnh báo về sự mất cân bằng trong lối chơi, khi Milan có quá nhiều tiền đạo và quá ít tiền vệ. Màn trình diễn ở 2 trận vừa qua cho thấy nhận định đó không hề sai, đặc biệt trong thời điểm Milan vắng Kaka và Montolivo.

Champions League luôn đem lại cảm hứng đặc biệt cho Milan, nhưng thứ thuốc kích thích này không phải lúc nào cũng dùng được!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lorenzo Insigne: "Maradona mới" của bóng đá Italia? Lorenzo Insigne: "Maradona mới" của bóng đá Italia?

    Liên tục ghi bàn trong màu áo Napoli cũng như ĐTQG Italia, cái tên Lorenzo Insigne đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở thành một Diego Maradona mới của sân Sao Paolo.

  • Allegri hài lòng khi Milan chiến đấu đến những giây cuối cùng Allegri hài lòng khi Milan chiến đấu đến những giây cuối cùng

    HLV Massimiliano Allegri của Milan khẳng định ông tự hào về những cầu thủ của mình và ca ngợi màn trình diễn của họ trước đối thủ Celtic trong bối cảnh đội bóng đang gặp khủng hoảng chấn thương.

  • Higuain chê La Liga dễ chơi hơn Serie A Higuain chê La Liga dễ chơi hơn Serie A

    Tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli sau trận thắng Dortmund đã nhận định đây là một “kết quả tuyệt vời” cho đội bóng Italia và thừa nhận "Serie A khó chơi hơn La Liga".

  • HLV Benitez hài lòng với thắng lợi của Napoli trước Dortmund HLV Benitez hài lòng với thắng lợi của Napoli trước Dortmund

    Rạng sáng nay, Napoli đã giành được chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ sừng sỏ Borussia Dortmund ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Chiến thắng này giúp đại diện Italia tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng với Arsenal, đội bóng cũng đánh bại Marseille với tỷ số 2-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

  • Milan "què quặt" lại trông hết vào Balotelli Milan "què quặt" lại trông hết vào Balotelli

    Milan đang gặp quá nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu tiên của mùa giải. Vấn nạn chấn thương hoành hành khiến Rossoneri có sự khởi đầu không thực sự tốt.

  • Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 3 Serie A 2013/14 Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 3 Serie A 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 3 Serie A 2013/14.

  • Phó chủ tịch Milan: "Kaka đã khóc khi gọi điện cho tôi" Phó chủ tịch Milan: "Kaka đã khóc khi gọi điện cho tôi"

    Phó Chủ tịch Adriano Galliani của Milan vừa lên tiếng khen ngợi Kaka sau khi tiền vệ người Brazil quyết định không nhận lương khi dính chấn thương. Ông cũng nhấn mạnh Kaka đã khóc khi thông báo chấn thương qua điện thoại.

  • Serie A 2013/14 - vòng 3: Milan điêu đứng Serie A 2013/14 - vòng 3: Milan điêu đứng

    Bước ra từ trận hòa Torino 2-2 tại vòng 3 Serie A là một Milan tan hoang vì chấn thương. Thêm Kaka, Montolivo, Poli vào danh sách bệnh binh, đội quân áo đỏ đen sống ra sao những ngày phía trước?

  • "Bệnh binh" Kaka chủ động nghỉ không lương "Bệnh binh" Kaka chủ động nghỉ không lương

    Tiền vệ Kaka sẽ phải rời xa sân cỏ 1 tháng sau khi dính chấn thương trong trận đấu cuối tuần trước, và điều đáng nói là anh chủ động không nhận lương trong thời gian này.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 3 Serie A BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 3 Serie A

    Tâm điểm của vòng 3 Serie A là trận Derby Italia giữa Inter Milan và Juventus. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của các trận đấu tâm điểm vòng 3 Serie A

  • Milan gặp "bão" chấn thương, nguy cơ mất Kaka 1 tháng Milan gặp "bão" chấn thương, nguy cơ mất Kaka 1 tháng

    Trận hòa mà đầy thất vọng vào cuối tuần qua (2-2) đã khiến AC Milan thiệt đơn thiệt kép. Thất bại trong nỗ lực giành trọn 3 điểm thì đã đành, đội bóng áo sọc đỏ đen còn phải chịu tổn thất về lực lượng khi hàng loạt cầu thủ của họ phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x