Roma 2-0 Lazio: Roma đánh chiếm ngôi đầu

MẠNH KHỞI
23:12 ngày 22-09-2013
Roma là một bất ngờ thú vị ở giai đoạn đầu mùa bóng. Mất ngôi sao, không ồn ào, nhưng đội quân của HLV Rudi Garcia vừa có thắng lợi thứ 4 liên tiếp ở Serie A, tạm chiếm ngôi đầu bảng.
Roma 2-0 Lazio: Roma đánh chiếm ngôi đầu
GHI BÀN
Roma: Balzaretti (63’), Ljajic (90’ - penalty)

THẺ ĐỎ
Lazio: Dias (82’)

Các tifosi thủ đô háo hức chờ đợi trận derby Capitale đã phải thất vọng vì diễn biến trận đấu trong hiệp 1. Dù đôi bên quá hiểu nhau, nhưng tâm lý sợ thua khiến cả 2 đội đều không dám dâng cao tấn công. Ngược lại, hầu hết các đợt lên bóng của đôi bên đều bị chặn đứng từ rất xa khung thành, cầu thủ 2 đội đều không ngần ngại phạm lỗi, khiến trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những pha cắt còi lặt vặt. 

Trong suốt 45 phút đầu, chỉ có 1 cơ hội thực sự rõ rệt ở phút 30, khi Gervinho (Roma) đánh đầu cận thành sau pha đá phạt của Totti, nhưng bóng đi ra phía sau khung thành. Nhưng chính tỉ số 0-0 mới lại khiến hiệp 2 trở nên gợi mở…

Các trận derby Capitale gần đây thường xuyên có bàn thắng trong 15 phút đầu hiệp 2. Trận này, diễn biến cũng trở nên rất sôi động ngay sau giờ nghỉ, với ưu thế của Lazio. Từ quả đá phạt ở phút 51, hậu vệ Ciani bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Lazio với cú đánh đầu chạm xà ngang. 4 phút sau, các Laziale thêm một lần tiếc nuối khi pha chạm bóng cận thành của chân sút chủ lực Klose đi ra ngoài. 


Những cơ hội nguy hiểm bị bỏ lỡ khiến Lazio phải trả giá ngay sau đó. Ngay sau khi khung thành thủ môn Marchetti trao đảo sau 2 cú sút liên tiếp của Balzaretti và Ljajic, Lazio phá bóng ra chịu phạt góc. Từ quả phạt góc đó, Totti đi bóng xuống sát biên ngang rồi tạt vào trong, Balzaretti tung cú vô-lê rất đẹp vào góc phải khung thành, khiến thủ môn Marchetti bó tay. 

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Roma được tự do triển khai lối chơi chắc chắn, nhất là khi Lazio cũng không mạnh trong việc tấn công trực diện. Đã vậy, tới phút 82, hậu vệ Dias còn tự gây khó khăn thêm cho Lazio với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Totti. 

Dẫn trước lại được đá hơn người, Roma càng trở nên chủ động trong ít phút còn lại. Sự nôn nóng dâng lên của Lazio khiến họ càng để lộ nhiều sơ hở tại hàng thủ. Phút bù giờ thứ nhất, tiền đạo Borriello vào sân và ngay lập tức có cú đánh đầu cực mạnh, nhưng thủ môn Marchetti đã xuất sắc cứu thua cho Lazio. Nhưng chỉ 1 phút sau đó, một cầu thủ dự bị vào sân khác là Ljajic đã tạo ra quả penalty, chính Ljajic đã sút thành công khi đánh lừa Marchetti trên chấm 11m, ấn định tỉ số 2-0 cho Giallorossi. 

Dù bị mất nhiều ngôi sao, nhưng Roma đã gây bất ngờ lớn khi toàn thắng cả 4 trận cho tới nay. Đội quân của HLV Rudi Garcia đã tạm chiếm ngôi đầu bảng một cách xứng đáng, tính tới trước trận Milan-Roma rạng sáng nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti; Pjanic (Taddei 86’), De Rossi, Strootman; Florenzi (Ljajic 51’), Totti (Borriello 91’), Gervinho.
Lazio: Marchetti; Cavanda (Floccari 71’), Ciani (Andre Dias 78’), Cana, Konko; Ledesma; Candreva, Gonzalez, Hernanes (Ederson 78’), Lulic; Klose.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x