Thủ môn nào có thể chặn được penalty của Balotelli?

Thái Sơn Thái Sơn
14:11 ngày 14-09-2013
Trước kia, giới mộ điệu vẫn truyền tụng Eric Cantona như là Vua đá phạt đền bởi tài “bách phát bách trúng”, mà càng đáng nể hơn khi chỉ duy nhất một lần ông bị thủ môn đối phương đoán trúng hướng sút. Hiện tại, Mario Balotelli nổi lên như một sát thủ trên chấm 11m có phẩm chất để tiếp bước Cantona.
Thủ môn nào có thể chặn được penalty của Balotelli?
Giữa tuần qua, trong trận Italia đánh bại CH Czech 2-1 ở vòng loại World Cup 2014, Balotelli đã có quả penalty thành công thứ 20 trong sự nghiệp thi đấu, sau khi hạ gục thủ môn hàng đầu Petr Cech. Cho đến giờ, tỷ lệ đá hỏng penalty của Balotelli vẫn là… 0%.

Người ta đang xì xầm rằng không biết đến khi nào mới có một thủ môn khuất phục được chân sút cá tính này trên chấm 11m. Và đó sẽ là một chủ đề còn được bàn tán trong thời gian dài sắp tới.

Mới nhất, cựu thủ môn của AC Milan và ĐT Italia, Giovanni Galli, chia sẻ trên tờ Gazzetta dello Sport rằng: “Tôi đã quan sát kỹ Balotelli trong một thời gian và tôi nhận thấy một đặc điểm: Khi cậu ta chạy chầm chậm tới quả bóng, cậu ta sẽ đá vào một góc nhất định. Còn khi cậu ta thay đổi thói quen đó, cậu ta sẽ đá về phía góc kia.

Toàn bộ 20 quả phạt đền Balotelli đã thực hiện
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Tôi không khẳng định kết luận này là chính xác và tôi cũng không có ý định tiết lộ bí mật của Balotelli. Nếu bạn thực sự muốn biết, hãy nhìn vào 20 quả phạt đền của cậu ấy…”.

Và phần quan trọng, khi được hỏi liệu có một thủ môn đặc biệt nào có thể chặn đứng được Balotelli trong các quả phạt đền, Galli nhấn mạnh: “Chỉ có thể là (Manuel) Neuer. Cậu ấy có một vóc dáng cao lớn, vì thế cậu ấy kiểm soát rất tốt không gian trong cầu môn. Ngoài ra, phản xạ của Neuer cũng rất tuyệt vời. Nếu cậu ấy đoán được đúng hướng sút, cậu ấy có thể với được tới bóng”.

Bạn có biết Balotelli từng bị Joe Hart chặn một quả phạt đền... trên sân tập
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm có dịp chứng kiến khi Balotelli đối mặt thủ môn của ĐT Đức và Bayern Munich trên chấm luân lưu. Bên cạnh đó, Balotelli cũng đang tràn đầy cơ hội lọt vào tốp đầu những cầu thủ sút penalty hay nhất lịch sử Serie A, hiện anh đã thực hiện thành công 10/10 quả đá 11m ở Serie A (2 cho Inter, 8 cho Milan) 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x