Tổng quan trước vòng 19 Serie A: Juve hướng tới kỷ lục mới

Huy Hiếu
11:42 ngày 10-01-2014
Sau khi đánh bại đội nhì bảng Roma một cách dễ dàng, Juventus đang hướng tới kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của họ: Thắng 11 trận liên tiếp ở Serie A, nếu hát khúc khải hoàn trên sân của Cagliari cuối tuần này.
Tổng quan trước vòng 19 Serie A: Juve hướng tới kỷ lục mới
CÁI DUYÊN CAGLIARI
Nếu Roma còn bị Juve khuất phục với 3 bàn trắng, Cagliari dĩ nhiên chẳng có gì để so sánh được với Lão phu nhân. Không những vậy, đội bóng đảo Sardegna còn rất có duyên trở thành “vật tế thần” cho Juve.

Vòng 37 mùa 2011/12, sau thắng lợi 2-0 trước Cagliari trên sân khách (cùng lúc đội nhì bảng Milan thua), Juve đã chính thức đăng quang tại Serie A sau 9 năm chờ đợi. Ngày hôm đó, Cagliari hoàn toàn hết mục tiêu nên Juve được “tạo điều kiện” có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 (Vucinic ghi bàn), tạo ra áp lực tâm lý cực lớn lên Milan ở trận derby cùng giờ trước Inter (Milan thua 2-4).

Trong trận đấu cuối cùng của năm 2012, Juve chơi đầy bế tắc trước Cagliari, nhưng sau cùng vẫn giành chiến thắng 3-1 với 3 bàn trong 15 phút cuối, trong đó bàn quyết định nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 90 của Matri không hợp lệ (Vidal đã kiến tạo bằng… tay cho Matri).


…8, 9, 10, rồi 11 trận thắng liên tiếp, kỷ lục vô tiền khoáng hậu đó vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Antonio Conte. Cagliari rất thực dụng, họ cũng thừa hiểu kiếm điểm từ những đội bóng nhỏ khác dễ hơn từ tay Juve rất nhiều. Chỉ cần nhà ĐKVĐ Serie A không quá chủ quan và tự bắn vào chân mình, chắc chắn cuối tuần này họ sẽ lập kỷ lục trong lịch sử CLB!

HƯỚNG TỚI KỶ LỤC CỦA INTER
10 trận thắng liên tiếp với chỉ 1 bàn thua, Juve ngày càng giống một “quái vật hút máu” tại Serie A, hệt như hình ảnh của họ trước khi xảy ra Calciopoli. 11 trận thắng để tự phá kỷ lục của chính mình là thành tích đáng tự hào, nhưng chắc chắn thầy trò Conte không chỉ muốn có vậy.

Đặt giả thiết Juve sẽ thắng Cagliari, trong 6 đối thủ tiếp theo, chỉ duy nhất trận tiếp Inter ở vòng 22 là đáng ngại với Lão phu nhân. Cần nhắc lại rằng đầu mùa giải trước, chính Inter (thắng 3-1) đã chấm dứt mạch 49 trận bất bại của Juve tại Serie A, đó cũng là trận thua đầu tiên của Bianconeri tại Juventus Arena từ khi SVĐ mới được khánh thành. Nếu thắng Inter, Juve gần như chắc chắn sẽ cân bằng kỷ lục mọi thời đại của Serie A - 17 trận thắng liên tiếp của chính Inter mùa 2006/07. Nhất là khi những Sampdoria, Lazio, Verona, Chievo và Torino đều không phải đối thủ xứng tầm của Lão phu nhân trong giai đoạn tới.


Có chăng, thách thức lớn nhất với Juve sẽ chỉ đến ở vòng 26 (mục tiêu 18 trận thắng liên tiếp?), khi họ phải tới làm khách trên sân San Siro của địch thủ truyền kiếp Milan. Tuy nhiên, trận đấu trên lại kẹp giữa hai lượt trận vòng 1/8 Champions League của Milan (gặp Atletico), nên khả năng Rossoneri tập trung tối đa trước Juve là không cao.

Juve đã khiến các tifosi rất thất vọng khi bị loại sớm ngay sau vòng bảng Champions League, sau trận thua 0-1 quyết định trước Galatasaray. Nhưng chính thất bại ê chề đó đang vô hình chung tạo điều kiện cho Juve củng cố vị thế thống trị của họ ở mặt trận trong nước. Từ nay tới cuối mùa, ngoài Scudetto thứ 30 kèm ngôi sao thứ 3 trên ngực áo, niềm vui của Juve còn là săn tìm những kỷ lục khác nhau!

Kể từ khi khánh thành đầu mùa 2011/12, sân Juventus Arena đã đem về cho Juventus 117 điểm/47 trận tại Serie A (thắng 36, hòa 9, thua 2), đạt tới 82,98% số điểm tối đa, hiệu số 102-26. Trong cùng khoảng thời gian đó, những đội đạt thành tích tốt trên sân nhà tiếp theo tại Serie A là Napoli (105 điểm), Milan (97), Lazio và Udinese (96).

CON SỐ
5
Roma đã phải nhận 5 chiếc thẻ đỏ mùa này, nhiều nhất tại Serie A.
13 Nếu có BXH cho 6 vòng gần nhất, Torino xếp thứ nhì với 13 điểm, chỉ kém duy nhất đối thủ cùng thành phố Juventus (18 điểm).
23 Napoli là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong hiệp 1 với 23 pha lập công, Juventus đứng thứ nhì với 18 bàn.
358 Nainggolan (ảnh) đã tắc bóng thành công 358 lần kể từ trận ra mắt của anh tại Serie A, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong cùng khoảng thời gian.

Danh sách treo giò
Raimondi (Atalanta), Mantovani, Della Rocca (Bologna), Radu (Lazio), Barzagli (Juventus), Guarin (Inter), Rigoni (Chievo), Schiattarella (Livorno), Cassani (Parma), De Rossi, Castan, Ljajic (Roma), Gilardino (Genoa), Obiang (Sampdoria), Bianco (Sassuolo), Muntari (Milan), Vives (Torino).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
14 bàn:
Rossi (Fiorentina)
11 bàn: Tevez (Juventus)
10 bàn: Palacio (Inter)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • AS Roma: Lại khuấy động TTCN với Iturbe AS Roma: Lại khuấy động TTCN với Iturbe

    Vừa giành được chữ ký của Radja Nainggolan ngay trước mũi nhiều đối thủ lớn, Roma vẫn tiếp tục muốn khuấy động thị trường chuyển nhượng (TTCN) tại Serie A. Lần này, mục tiêu của Roma cũng là một tiền vệ đang lên, Juan Manuel Iturbe đang tỏa sáng dưới màu áo Verona.

  • Juve sẵn sàng giải cứu Lamela Juve sẵn sàng giải cứu Lamela

    Tân binh đắt giá Erik Lamela đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới ở Tottenham. Nếu muốn thay đổi CLB, cầu thủ 21 tuổi này có thể chọn Juventus làm điểm dừng chân tiếp theo.

  • Tài năng trẻ Barca từ chối Arsenal để tới Roma Tài năng trẻ Barca từ chối Arsenal để tới Roma

    Chân sút đầy tiềm năng Antonio Sanabria đã khước từ lời đề nghị từ phía Arsenal để chuyển tới chơi cho AS Roma.

  • Inter Milan: Icardi, đã đến lúc tập trung chơi bóng! Inter Milan: Icardi, đã đến lúc tập trung chơi bóng!

    Một chân sút tài năng xuất thân từ lò đào tạo La Masia danh tiếng, một tiền đạo lạnh lùng khiến cả Buffon cũng phải khiếp sợ.

  • AC Milan của “Kaka và Cristante” AC Milan của “Kaka và Cristante”

    Trong ngày Kaka ghi bàn thứ 100 thì tiền vệ 18 tuổi Bryan Cristante có pha lập công đầu tiên cho Milan. Hai thế hệ cầu thủ tại San Siro đang dần hòa quyện vào nhau theo đúng định hướng của BLĐ Rossoneri.

  • Nainggolan gia nhập Roma với giá 3 triệu euro Nainggolan gia nhập Roma với giá 3 triệu euro

    Tiền vệ Radja Nainggolan đã hoàn tất thủ tục gia nhập Roma từ Cagliari theo dạng cho mượn.

  • Antonio Di Natale: Bông hoa nở muộn sắp tàn Antonio Di Natale: Bông hoa nở muộn sắp tàn

    Ngay sau khi Udinese thảm bại 1-3 trước Verona tại vòng 18 Serie A, Antonio Di Natale đã công bố quyết định giải nghệ vào Hè 2014, sau chẵn 10 mùa bóng phục vụ đội chủ sân Friuli.

  • Nainggolan sắp kiểm tra y tế tại Roma Nainggolan sắp kiểm tra y tế tại Roma

    Radja Nainggolan sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Roma trong tuần này, sau khi đội bóng thủ đô Italia đạt được thỏa thuận với Cagliari.

  • Juve tuyên bố không bán Pirlo và Pogba Juve tuyên bố không bán Pirlo và Pogba

    Tổng giám đốc Giuseppe Marotta của Juventus vừa lên tiếng tuyên bố đội bóng thành Turin sẽ không để bộ đôi tiền vệ Andrea Pirlo và Paul Pogba ra đi.

  • Juve san bằng kỷ lục của chính mình ở Serie A Juve san bằng kỷ lục của chính mình ở Serie A

    Chẳng có cuộc lật đổ nào hết, Juventus đã dễ dàng đè bẹp đội nhì bảng Roma bằng tỉ số 3-0 rạng sáng qua. Chiến thắng này cũng giúp thày trò HLV Conte san bằng kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp tại Serie A trong lịch sử Juventus.

  • Lamela trên đường đến Inter Lamela trên đường đến Inter

    Tờ La Gazzeta dello Sport đưa tin, người đại diện của tiền vệ Erik Lamela hôm qua đã có mặt tại Milan để chính thức bước vào buổi đàm phán với Inter Milan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x